Hoặc
14 câu hỏi
Tìm hiểu thêm trang 150 KHTN lớp 7. - Trong thực tế để tăng hiệu quả của giâm, chiết cành, người ta ứng dụng các sản phẩm và công nghệ mới, ví dụ. các môi trường dinh dưỡng, hệ thống và kĩ thuật trồng cây hiện đại,… Hãy tìm hiểu xem người nông dân thời kì công nghệ 4.0 đã ứng dụng sinh sản vô tính trong nông, lâm nghiệp như thế nào. - Tìm hiểu về công nghệ nuôi cấy mô tế bào động vật và viết báo c...
Câu hỏi 7 trang 150 KHTN lớp 7. Quan sát hình 32.4, giải thích vì sao giâm cành, chiết cành, nuôi cấy mô là những biện pháp nhân nhanh giống cây trồng.
Vận dụng 2 trang 149 KHTN lớp 7. Kể tên một số loại rau, củ, quả mà gia đình em thường sử dụng được sản xuất bằng hình thức sinh sản sinh dưỡng.
Vận dụng 1 trang 149 KHTN lớp 7. Lấy ví dụ về ứng dụng sinh sản vô tính của sinh vật ở địa phương em.
Câu hỏi 6 trang 149 KHTN lớp 7. Nêu các biện pháp nhân giống vô tính ở thực vật. Mỗi biện pháp lấy ví dụ 1 - 2 loài cây.
Câu hỏi 5 trang 149 KHTN lớp 7. Lấy ví dụ cho thấy sinh sản vô tính có vai trò quan trọng trong việc duy trì các đặc điểm của sinh vật.
Tìm hiểu thêm trang 149 KHTN lớp 7. Hãy tìm hiểu ong thợ và ong chúa được sinh ra như thế nào và vì sao chúng khác nhau về hình thái, vai trò trong đàn ong.
Câu hỏi 4 trang 149 KHTN lớp 7. Quan sát hình 32.3 và phân biệt các hình thức sinh sản vô tính ở động vật theo gợi ý trong bảng 32.1.
Thực hành trang 148 KHTN lớp 7. Quan sát vết cắt đoạn thân cây hoa hồng (hoặc hoa mười giờ,…) đã được cắm vào trong cát ẩm sau ba tuần và mô tả những gì quan sát được. Đoạn thân cây hoa hồng này có thể phát triển thành cây mới được không? Vì sao?
Luyện tập trang 148 KHTN lớp 7. Lấy ví dụ về các hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật.
Câu hỏi 3 trang 148 KHTN lớp 7. Quan sát hình 32.2, cho biết cây con được hình thành từ bộ phận nào của cơ thể mẹ. Từ đó, phân biệt các hình thức sinh sản sinh dưỡng ở thực vật.
Câu hỏi 2 trang 148 KHTN lớp 7. Quan sát hình 32.1a , 32.1c. - Mô tả quá trình sinh sản ở cây rau má và trùng đế giày. - Sinh sản ở các sinh vật này có sự kết hợp của yếu tố đực và yếu tố cái không? Từ đó, em hãy cho biết. - Các sinh vật này có hình thức sinh sản nào? - Vì sao các cơ thể con sinh ra giống nhau và giống mẹ.
Câu hỏi 1 trang 147 KHTN lớp 7. Quan sát hình 32.1, cho biết kết quả và ý nghĩa của sự sinh sản ở sinh vật.
Mở đầu trang 147 Bài 32 KHTN lớp 7. Cho biết các sinh vật duy trì nòi giống bằng cách nào. Lấy ví dụ.
87.8k
54.9k
45.8k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k