Hoặc
14 câu hỏi
Vận dụng 4 trang 132 KHTN lớp 7. Nêu một số biện pháp tăng năng suất cây trồng dựa trên hiểu biết về các hình thức cảm ứng ở thực vật.
Luyện tập 2 trang 132 KHTN lớp 7. Lấy ví dụ một số loại cây trồng thường được chăm sóc bằng một trong những biện pháp sau. vun gốc, làm giàn, bón phân ở gốc, làm rãnh tưới nước, tỉa thưa cây để có năng suất cao.
Câu hỏi 6 trang 132 KHTN lớp 7. Nêu một số ứng dụng cảm ứng ở thực vật trong thực tiễn.
Vận dụng 3 trang 131 KHTN lớp 7. Tìm hiểu các loại cây trồng cần có giàn ở gia đình hoặc ở địa phương em.
Luyện tập 1 trang 131 KHTN lớp 7. Hãy thiết kế thí nghiệm chứng minh cây có tính hướng tiếp xúc.
Câu hỏi 5 trang 131 KHTN lớp 7. Nêu kết quả các thí nghiệm và giải thích.
Câu hỏi 4 trang 131 KHTN lớp 7. Trình bày và giải thích các bước của hai thí nghiệm chứng minh tính hướng sáng và tính hướng nước.
Tìm hiểu thêm trang 130 KHTN lớp 7. Nếu một bộ phận của cơ thể bị tổn thương mà con người không có cảm giác đau thì có thể dẫn đến hậu quả gì? Lấy ví dụ.
Vận dụng 2 trang 130 KHTN lớp 7. Vào rừng nhiệt đới, chúng ta có thể gặp nhiều cây dây leo quấn quanh những cây gỗ lớn vào vươn lên cao. Nêu tác nhân kích thích và ý nghĩa của hiện tượng đó.
Vận dụng 1 trang 130 KHTN lớp 7. Vì sao có tên gọi cây hoa hướng dương?
Câu hỏi 3 trang 130 KHTN lớp 7. Quan sát hình 27.2 và 27.3, cho biết hình thức cảm ứng của mỗi sinh vật trong hình và vai trò của mỗi hình thức đối với đời sống của sinh vật đó.
Câu hỏi 2 trang 130 KHTN lớp 7. Vì sao cảm ứng có vai trò quan trọng đối với cơ thể? Lấy ví dụ thể hiện vai trò của cảm ứng?
Câu hỏi 1 trang 129 KHTN lớp 7. Hãy lấy thêm các ví dụ về cảm ứng ở sinh vật và cho biết. a) Tên kích thích và phản ứng của cơ thể đối với kích thích đó. b) Ý nghĩa của cảm ứng đó đối với cơ thể.
Mở đầu trang 129 Bài 27 KHTN lớp 7. Em có nhận xét gì khi quan sát lá cây trinh nữ ở hình 27.1a và hình 27.1b? Theo em, đây là biểu hiện đặc trưng nào của vật sống?
85.3k
53.4k
44.6k
41.6k
39.6k
37.4k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k