Hoặc
13 câu hỏi
Bài tập 3 trang 147 Sinh học 10. Điều tra thực trạng sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus ở địa phương.
Bài tập 2 trang 147 Sinh học 10. Hãy nêu ra ít nhất ba lí do để thuyết phục người nông dân nên dùng thuốc trừ sâu sinh học trong trồng trọt.
Bài tập 1 trang 147 Sinh học 10. Hãy nêu vai trò của virus đối với đời sống và sản xuất của con người.
Vận dụng trang 147 Sinh học 10. Hãy giải thích vì sao phage được sử dụng để làm vector chuyển gene.
Luyện tập trang 147 Sinh học 10. Dựa vào Hình 30.3 và kiến thức đã học ở Bài 27, hãy nêu sự khác nhau giữa việc sản xuất thuốc trừ sâu từ virus và vi khuẩn.
Câu hỏi 5 trang 147 Sinh học 10. Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus trong nông nghiệp.
Luyện tập trang 146 Sinh học 10. Khi sử dụng insulin để điều trị bệnh tiểu đường, người bệnh cần lưu ý những điều gì?
Câu hỏi 4 trang 146 Sinh học 10. Dựa vào Hình 30.2, hãy giải thích cơ chế tác động của interferon trong việc chống lại virus.
Câu hỏi 3 trang 146 Sinh học 10. . Hãy trình bày một số thành tựu về ứng dụng virus trong y học.
Luyện tập trang 145 Sinh học 10. So với cách làm truyền thống, việc ứng dụng virus để sản xuất chế phẩm sinh học có những ưu điểm gì?
Câu hỏi 2 trang 145 Sinh học 10. Dựa vào Hình 30.1, hãy mô tả quá trình sản xuất insulin, interferon.
Câu hỏi 1 trang 145 Sinh học 10. Hãy nêu một số thành tựu về ứng dụng virus để sản xuất chế phẩm sinh học. Cho biết cơ sở khoa học, quy trình công nghệ của các ứng dụng đó.
Mở đầu trang 145 Sinh học 10. Trong lúc thảo luận với nhau về chủ đề virus, bạn A nói “Virus sống kí sinh nội bào bắt buộc nên nó là đối tượng gây bệnh cho các sinh vật khác chứ hoàn toàn không có lợi”. Bạn B thì cho rằng “Mọi vật đều có hai mặt của nó – có lợi và có hại. Virus cũng thế”. Ý kiến của bạn nào là phù hợp? Vì sao?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k