Hoặc
11 câu hỏi
Bài tập 2 trang 134 Sinh học 10. Tìm hiểu và nêu thực trạng sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học ở địa phương. Từ đó, hãy đề xuất các biện pháp giúp người dân địa phương chuyển sang sử dụng thuốc trừ sâu sinh học và phân bón vi sinh.
Bài tập 1 trang 134 Sinh học 10. Hãy liệt kê các sản phẩm có ứng dụng vi sinh vật trong bảo vệ môi trường.
Vận dụng trang 134 Sinh học 10. Hãy quan sát và mô tả lại một quá trình ứng dụng vi sinh vật trong đời sống ở địa phương (muối chua rau, củ, quả; làm giấm; nấu rượu; làm tương;…)
Câu hỏi 6 trang 134 Sinh học 10. Quan sát Hình 27.5 và 27.6, hãy mô tả quá trình xử lí nước thải bằng phương pháp bùn hoạt tính và bể UASB.
Luyện tập trang 133 Sinh học 10. • Kể tên các loại thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu được sản xuất từ vi sinh vật. • Giải thích vì sao sữa chuyển từ trạng thái lỏng sang dạng đông đặc sau khi lên men.
Câu hỏi 5 trang 133 Sinh học 10. Quan sát Hình 27.4, hãy mô tả quá trình sản xuất thuốc trừ sâu Bt.
Câu hỏi 4 trang 132 Sinh học 10. Quan sát Hình 27.3, hãy phân tích quy trình sản xuất penicillin.
Câu hỏi 3 trang 132 Sinh học 10. Hãy tóm tắt một số ứng dụng của vi sinh vật trong đời sống (tên ứng dụng, cơ sở khoa học, loại vi sinh vật được sử dụng, vai trò trong đời sống,.).
Câu hỏi 2 trang 130 Sinh học 10. Trình bày cơ sở khoa học của việc ứng dụng vi sinh vật trong thực tiễn.
Câu hỏi 1 trang 130 Sinh học 10. Hãy nêu các đặc điểm có lợi và gây hại của vi sinh vật đối với con người.
Mở đầu trang 130 Sinh học 10. Để bảo quản rau, củ, quả dùng dần vào những tháng trái vụ hoặc khi thời tiết khắc nghiệt, người nông dân thường dùng biện pháp muối chua (lên men lactic). Vì sao khi muối chua, thực phẩm không bị các vi sinh vật khác phân hủy và có thể bảo quản được lâu hơn?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k