Hoặc
9 câu hỏi
Câu 2 trang 144 Sinh học 10. Dựa trên quy trình nhân lên của virus, em hãy đề xuất cách ngăn cản virus xâm nhập vào tế bào.
Câu 1 trang 144 Sinh học 10. Tại sao dùng chế phẩm thể thực khuẩn phun lên rau quả lại có thể bảo vệ được rau quả lâu dài hơn? Dùng chế phẩm này liệu có an toàn cho người dùng? Giải thích?
Câu hỏi 2 trang 144 Sinh học 10. Quan sát hình 24.2, thực hiện các yêu cầu sau. Phân biệt chu kì sinh tan với chu kì tiềm tan của thể thực khuẩn.
Câu hỏi 1 trang 144 Sinh học 10. Quan sát hình 24.2, thực hiện các yêu cầu sau. Mô tả các bước trong quá trình nhân lên của virus.
Câu hỏi 4 trang 142 Sinh học 10. Nếu vật chất di truyền của virus là RNA thì mỗi hạt virus, ngoài các phân tử RNA và lớp vỏ capsid còn có thêm những protein gì? Giải thích.
Câu hỏi 3 trang 142 Sinh học 10. Nêu một số vật trung gian truyền bệnh virus ở người mà em biết.
Câu hỏi 2 trang 142 Sinh học 10. Tất cả các loại virus đều có đặc điểm chung gì?
Câu hỏi 1 trang 142 Sinh học 10. Virus là gì? Tại sao virus lại không được xem là một vật sống hoàn chỉnh?
Mở đầu trang 141 Sinh học 10. Một dạng vật chất không có cấu tạo tế bào, vô cùng nhỏ bé làm khuynh đảo thế giới có tên là virus. Virus là gì và có cấu tạo như thế nào mà khiến cho con người đã, đang và sẽ liên tục phải đối phó với những dịch bệnh do chúng gây ra?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k