Hoặc
12 câu hỏi
Câu 3 trang 17 Sinh học 10. Để kiểm chứng nhân tế bào có vai trò quyết định sự sống của tế bào, một nhà khoa học đã dùng móc nhỏ để loại bỏ nhân tế bào của trùng giày (một sinh vật nhân thực đơn bào). Kết quả tế bào mất nhân bị chết. Nhà khoa học này cũng làm một thí nghiệm đối chứng theo cách dùng móc nhỏ lấy nhân tế bào của trùng giày nhưng sau đó lại đặt vào vị trí cũ. Hãy cho biết. a) Nếu tron...
Câu 2 trang 17 Sinh học 10. Để quan sát được hình dạng kích thước của các tế bào thực vật, chúng ta cần dụng cụ gì? Cần phải dùng những kĩ thuật gì để có thể quan sát được nhiễm sắc thể (NST)?
Câu 1 trang 17 Sinh học 10. Tin sinh học là gì?
Câu hỏi 2 trang 17 Sinh học 10. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ tin học trong học tập môn Sinh học như thế nào?
Câu hỏi 1 trang 17 Sinh học 10. Nêu một số vai trò và thành tựu của tin sinh học.
Câu hỏi 3 trang 16 Sinh học 10. Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm có gì khác nhau? Cho ví dụ minh họa.
Câu hỏi 2 trang 16 Sinh học 10. Để hình thành nên một giả thuyết khoa học và kiểm chứng một giả thuyết, chúng ta cần sử dụng cách tư duy khoa học nào? Giải thích.
Câu hỏi 1 trang 16 Sinh học 10. Quan sát hình 2.4, nêu trình tự các bước trong tiến trình nghiên cứu khoa học.
Câu hỏi 3 trang 14 Sinh học 10. So sánh đặc điểm của kính hiển vi quang học và kính hiển vi điện tử.
Câu hỏi 2 trang 14 Sinh học 10. Hãy kể tên một số thiết bị nghiên cứu trong phòng thí nghiệm của trường em và cho biết những thiết bị này dùng để nghiên cứu lĩnh vực nào của sinh học.
Câu hỏi 1 trang 14 Sinh học 10. Trình bày phương pháp đảm bảo an toàn khi làm việc trong phòng thí nghiệm.
Mở đầu trang 12 Sinh học 10. Để nghiên cứu các đối tượng của sinh học cần có phuơng pháp và thiết bị phù hợp. Các thiết bị và phương pháp nào thường được dùng trong nghiên cứu và học tập Sinh học?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k