Hoặc
34 câu hỏi
Luyện tập trang 10 Hóa học 10. Vì sao khí thải chứa SO2, NO2,. cũng như nước thải chứa ion kim loại nặng như Fe3+, Cu2+,. ở một số nhà máy thường được xử lí bằng cách cho qua sữa vôi Ca(OH)2?
Câu hỏi 7 trang 9 Hóa học 10. Một lượng lớn NH3 tổng hợp từ N2 và H2 sẽ được sử dụng để sản xuất phân bón hóa học. Đó là loại phân đạm, lân hay kali?
Vận dụng 5 trang 9 Hóa học 10. Vì sao hydrogen (H2) được coi là nhiên liệu của tương lai?
Câu hỏi 6 trang 8 Hóa học 10. Mỗi thực phẩm sau cung cấp nhóm chất dinh dưỡng nào là chủ yếu. thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây?
Vận dụng 4 trang 8 Hóa học 10. Vì sao không được đốt than, củi trong phòng kín?
Vận dụng 3 trang 8 Hóa học 10. Vì sao người ta thường dùng thuốc muối (NaHCO3) để làm giảm cơn đau dạ dày?
Vận dụng 2 trang 8 Hóa học 10. Vì sao cần liên hệ nội dung bài học hóa học với nội dung những môn học khác cũng như các thí nghiệm, quá trình thực tiễn có liên quan? Nêu một ví dụ
Câu hỏi 5 trang 7 Hóa học 10. Hãy nêu vai trò, ứng dụng của nước và oxygen mà em biết.
Câu hỏi 4 trang 7 Hóa học 10. Hãy cho biết sự khác nhau giữa biến đổi hóa học và biến đổi vật lí.
Vận dụng 1 trang 7 Hóa học 10. Hãy nêu một số ví dụ về phản ứng hóa học xảy ra trong tự nhiên và trong sản xuất hóa học. Vai trò và ứng dụng của chúng là gì?
Câu hỏi 3 trang 7 Hóa học 10. Do có cấu tạo khác nhau mà kim cương, than chì và than đá dù đều tạo nên từ những nguyên tử carbon nhưng lại có một số tính chất vật lí, hóa học khác nhau. Hãy nêu những tính chất khác nhau của chúng mà em biết.
Câu hỏi 2 trang 7 Hóa học 10. Hãy cho biết loại liên kết trong phân tử nước và trong phân tử muối ăn.
Câu hỏi 1 trang 6 Hóa học 10. Hãy kể tên một số chất thông dụng xung quanh em và cho biết chất đó được tạo nên từ các nguyên tử của nguyên tố nào.
Mở đầu trang 6 Hóa học 10. Nội dung nào dưới đây thuộc đối tượng nghiên cứu của hóa học? (1) Sự hình thành hệ Mặt Trời. (2) Cấu tạo của chất và sự biến đổi của chất. (3) Quá trình phát triển của loài người. (4) Tốc độ của ánh sáng trong chân không.
Bài 3 trang 12 Hóa học 10. Cho các bước trong phương pháp nghiên cứu hóa học. Nêu giả thuyết khoa học; Viết báo cáo. thảo luận kết quả và kết luận vấn đề; Thực hiện nghiên cứu; Xác định vấn đề nghiên cứu. Hãy sắp xếp các bước trên vào sơ đồ dưới đây theo thứ tự để có quy trình nghiên cứu phù hợp.
Bài 2 trang 12 Hóa học 10. Qua tìm hiểu thực tế, em hãy thiết kế một poster về vai trò của hóa học đối với lĩnh vực y học.
Bài 1 trang 12 Hóa học 10. Nội dung nào dưới đây không phải là đối tượng nghiên cứu của hóa học? A. Thành phần, cấu trúc của chất. B. Tính chất và sự biến đổi của chất. C. Ứng dụng của chất. D. Sự lớn lên và sinh sản của tế bào.
Vận dụng trang 11 Hóa học 10. Mưa acid là một thuật ngữ chung chỉ sự tích lũy của các chất gây ô nhiễm, có khả năng chuyển hóa trong nước mưa tạo nên môi trường acid. Các chất gây ô nhiễm chủ yếu là khí SO2 và NOx thải ra từ các quá trình sản xuất trong đời sống, đặc biệt là quá trình đốt cháy than đá, dầu mỏ và các nhiên liệu tự nhiên khác. Hiện tượng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống con...
Luyện tập trang 11 Hóa học 10. Hãy chỉ rõ các bước nghiên cứu trong Hình 1.12 tương ứng với những bước nào trong phương pháp nghiên cứu hóa học
Câu hỏi 9 trang 10 Hóa học 10. Hãy cho biết trong đề tài “nghiên cứu thành phần hóa học và bước đầu ứng dụng tinh dầu tràm trà trong sản xuất nước xúc miệng”, các nhà nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu nào?
Câu hỏi 8 trang 10 Hóa học 10. Cho biết 3 phương pháp nghiên cứu hóa học được sử dụng độc lập hay bổ trợ lẫn nhau trong quá trình nghiên cứu.
Vận dụng trang 9 Hóa học 10. Em cùng các bạn trong nhóm hãy tự tạo thẻ ghi nhớ để ghi nhớ một số nguyên tố trong 20 nguyên tố hóa học đầu tiên của bảng tuần hoàn.
Luyện tập trang 9 Hóa học 10. Dựa vào các tiêu chí khác nhau, em hãy lập sơ đồ để phân loại các chất sau. oxygen, ethanol, iron(III) oxide, acetic acid, sucrose.
Câu hỏi 7 trang 9 Hóa học 10. Hãy cho biết các hoạt động trong Hình 1.11 tương ứng với phương pháp học tập hóa học nào.
Câu hỏi 6 trang 9 Hóa học 10. Nêu ý nghĩa của các hoạt động có trong Hình 1.11 đối với việc học tập môn Hóa học.
Vận dụng trang 8 Hóa học 10. Từ sáng sớm thức dậy cho đến tối đi ngủ, em sử dụng rất nhiều chất trong việc sinh hoạt cá nhân, ăn uống, học tập, … Hãy liệt kê những chất đã sử dụng hằng ngày mà em biết. Nếu thiếu đi những chất ấy thì cuộc sống sẽ bất tiện như thế nào?
Luyện tập trang 8 Hóa học 10. Kể tên một vài ứng dụng khác của hóa học trong đời sống.
Câu hỏi 5 trang 8 Hóa học 10. Nêu vai trò của hóa học trong mối ứng dụng được mô tả ở các hình bên.
Câu hỏi 4 trang 7 Hóa học 10. Quan sát các Hình từ 1.4 đến 1.10, cho biết hóa học có ứng dụng trong những lĩnh vực nào của đời sống và sản xuất.
Luyện tập trang 7 Hóa học 10. Khi đốt nến (được làm bằng paraffin), nến chảy ra ở dạng lỏng, thấm vào bấc, cháy trong không khí, sinh ra khí carbon dioxide và hơi nước. Cho biết giai đoạn nào diễn ra hiện tượng biến đổi vật lí, giai đoạn nào diễn ra hiện tượng biến đổi hóa học. Giải thích.
Câu hỏi 3 trang 7 Hóa học 10. Quan sát Hình 1.3, cho biết trong các quá trình (a), (b), đâu là quá trình biến đổi vật lí, quá trình biến đổi hóa học. Giải thích.
Câu hỏi 2 trang 6 Hóa học 10. Quan sát Hình 1.2, cho biết ba thể của bromine tương ứng với mỗi hình (a), (b) và (c). Sắp xếp theo thứ tự tăng dần mức độ trật tự trong cấu trúc của ba thể này.
Câu hỏi 1 trang 6 Hóa học 10. Quan sát Hình 1.1, hãy chỉ ra các đơn chất và hợp chất. Viết công thức hóa học của chúng.
Mở đầu trang 6 Hóa học 10. Hầu hết mọi thứ xung quanh chúng ta đều liên quan đến hóa học. Hóa học nghiên cứu về những vấn đề gì? Hóa học có vai trò như thế nào trong đời sống và sản xuất? Làm thế nào để có phương pháp học tập và nghiên cứu hóa học một cách hiệu quả?
85.3k
53.4k
44.6k
41.6k
39.6k
37.4k
36.1k
34.9k
33.6k
32.4k