Đăng nhập để tiếp tục
×
Thông tin tài khoản không đúng!
×
Ghi nhớ đăng nhập
Đăng nhập
Quên mật khẩu
Hoặc
Sử dụng tài khoản Google
Giáo dục
Lớp 1
Lớp 2
Lớp 3
Lớp 4
Lớp 5
Lớp 6
Lớp 7
Lớp 8
Lớp 9
Lớp 10
Lớp 11
Lớp 12
Tổng hợp Tiếng Anh
Phương trình hóa học
Tổng hợp các dạng bài tập Toán
Các dạng bài tập Hóa học
Hỏi đáp
Thi Online
Giáo dục
Lớp 1
Lớp 2
Lớp 3
Lớp 4
Lớp 5
Lớp 6
Lớp 7
Lớp 8
Lớp 9
Lớp 10
Lớp 11
Lớp 12
Tổng hợp Tiếng Anh
Phương trình hóa học
Tổng hợp các dạng bài tập Toán
Các dạng bài tập Hóa học
Hỏi đáp
Đăng nhập
Danh mục
Tất cả (358,348)
32000 bài tập tách từ đề thi thử môn Tiếng Anh có đáp án (19,752)
Trắc nghiệm tổng hợp môn Toán 2023 cực hay có đáp án (7,773)
Trắc nghiệm tổng hợp Tiếng anh có đáp án 2023 (7,194)
Trắc nghiệm tổng hợp môn Toán 2023 có đáp án (5,920)
Toán (5,378)
Bài tập ôn thi vào 10 môn Tiếng anh theo chuyên đề có đáp án năm 2023 (3,105)
Bộ ôn tập Từ cùng trường nghĩa môn Tiếng anh có đáp án (3,088)
Tổng hợp các dạng bài Đọc hiểu môn Tiếng anh lớp 12 cực hay có đáp án (2,836)
Đề kiểm tra học kì 1 Tiếng anh 12 năm 2023 có đáp án (2,547)
Trắc nghiệm ngữ pháp Tiếng anh - GV Mai Lan Hương có đáp án (2,410)
Xem tất cả danh mục
Danh sách câu hỏi
40 câu hỏi
Biểu đồ bên thể hiện ổ sinh thái nhiệt độ và độ ẩm của các loài A,B,C,D. Có bao nhiêu khẳng định sau đây là đúng? I. Giới hạn sinh thái về độ ẩm của loài A hẹp hơn loài C. II. Các loài có giớ
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
32
5 tháng trước
Một loài thực vật, màu hoa do 2 cặp gen: A, a; B, b phân li độc lập cùng quy định: A-B- cho hoa đỏ, A-bb cho hoa vàng, aaB- cho hoa tím, aabb cho hoa trắng; hình dạng quả, alen D: quả tròn >
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
22
5 tháng trước
Phả hệ dưới đây mô tả sự di truyền của hai bệnh ở người, mỗi bệnh do 1 trong 2 alen của 1 gen trội hoàn toàn quy định. Kẻ dọc quy định bệnh A, kẻ ngang quy định bệnh B. Biết rằng người II1 kh
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Vùng mã hóa của một gen ở vi khuẩn E. coli có trình tự nuclêôtit trên một mạch như sau: Người ta tìm thấy 4 đột biến khác nhau xảy ra ở vùng mã hóa của gen này, cụ thể: Đột biến 1: Nuclêôti
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
34
5 tháng trước
Bảng dưới đây mô tả sự biểu hiện các mối quan hệ sinh thái giữa 2 loài sinh vật A và B:
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Giả sử loài thực vật A có bộ NST 2n = 4 kí hiệu là AaBb, loài thực vật B có bộ NST 2n = 6 kí hiệu là CcDdEe. Người ta đã tạo ra thể song nhị bội bằng cách lai cây loài A và cây loài B tạo ra
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
22
5 tháng trước
Hai quần thể rắn nước thuộc cùng một loài có số lượng cá thể rất lớn. Quần thể I sống trong môi trường đất ngập nước có số cá thể gấp 3 lần số cá thể của quần thể II sống trong hồ nước. Biết
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
24
5 tháng trước
Đồ thị hình bên biểu diễn sự sinh trưởng của hai loài vi khuẩn khác nhau (X và Y). Mỗi loài được nuôi cấy trong hai đĩa Petri có đường kính khác nhau (7cm và 10cm) với 20ml dung dịch nuôi cấy
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Ở một nòi gà, mỗi gen quy định 1 tính trạng, hai cặp gen quy định 2 tính trạng sau đây đều nằm trên vùng không tương đồng của NST X. Cho 1 gà trống giao phối với 1 gà mái thu được đời con có
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
21
5 tháng trước
Hai tế bào sinh tinh có KG Aa Bd/bD giảm phân bình thường tạo giao tử. Trong số giao tử tạo ra có 12,5% giao tử mang 3 alen lặn. Tỉ lệ giao tử mang 1 alen trội có thể là A. 1/2. B. 3/4.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
30
5 tháng trước
Để bảo tồn đa dạng sinh học, tránh nguy cơ tuyệt chủng của nhiều loại động vật và thực vật quý hiếm, cần ngăn chặn các hoạt động nào sau đây? I. Khai thác thủy, hải sản vượt quá mức cho phép.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
21
5 tháng trước
Một loài côn trùng đã thể hiện tính kháng với thuốc trừ sâu thông thường. Giải thích nào sau đây là đúng nhất? A. Chọn lọc tự nhiên gây ra gen kháng thuốc trong quần thể côn trùng. B. Vốn g
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
26
5 tháng trước
Trong quần xã, số lượng cá thể của mỗi quần thể được khống chế ở mức nhất định nhờ bao nhiêu mối quan hệ dưới đây? I. Cạnh tranh cùng loài. II. Cạnh tranh khác loài. III. Hỗ trợ cùng loài
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
26
5 tháng trước
Ở người Hopi Ấn Độ, cứ 200 người thì có 1 người bị bệnh bạch tạng do 1 alen lặn trên NST thường quy định. Nhóm người này theo đạo và chỉ kết hôn với những người cùng đạo. Nhân tố chính tạo nê
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Trong chọn giống cây trồng, phương pháp gây đột biến tạo thể đa bội lẻ thường không được áp dụng đối với các giống cây trồng thu hoạch chủ yếu về A. hạt. B. rễ củ. C. thân. D. lá.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
22
5 tháng trước
Ưu điểm của phương pháp lai tế bào sinh dưỡng so với lai xa là A. tạo giống mang đặc điểm mới không có ở bố mẹ. B. tạo được dòng thuần chủng trong thời gian ngắn. C. tạo giống mới mang đặc đi
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
28
5 tháng trước
Quần thể nào sau đây có khả năng đạt được trạng thái cân bằng Hardy-Weinberg cao nhất về một gen xác định? A. Một quần thể gồm 100 con ruồi giấm sống trong môi trường ít biến động và không c
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
27
5 tháng trước
Ở một loài thực vật, xét 2 gen nằm trong nhân tế bào, mỗi gen đều có 2 alen. Cho hai cây (P) thuần chủng khác nhau về cả hai cặp gen giao phấn với nhau, thu được F1. Cho F1 lai với cơ thể đồn
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
22
5 tháng trước
Khi nói về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn, phát biểu nào sau đây đúng? A. Ở hệ sinh thái trên cạn, tất cả các chuỗi thức ăn đều được bắt đầu bằng sinh vật sản xuất. B. Hệ sinh thái càng đa dạn
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
27
5 tháng trước
Một bé trai lớn lên trong trại trẻ mồ côi và được tuyên bố là cháu của cặp vợ chồng già (đã mất con gái, con rể và đứa cháu một tuổi trong một tai nạn). Một cặp vợ chồng trẻ cũng tuyên bố đứa
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
26
5 tháng trước
Các nhà khoa học thường sử dụng các cơ quan thoái hóa để chứng minh nguồn gốc các loài là do A. cơ quan thoái hóa là cơ quan tương tự. B. cơ quan thoái hóa có thể phục hồi chức năng
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
28
5 tháng trước
Ở một loài thực vật, tính trạng màu hoa do hai gen không alen quy định theo sơ đồ chuyển hóa bên. Biết rằng alen bị đột biến là lặn và không tổng hợp được enzim tham gia chuyển hóa sắc tố. Nế
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
28
5 tháng trước
Ở châu chấu, màu sắc thân do một gen quy định, thân màu hồng được hình thành bởi một đột biến lặn. Kiểu dại (wild-type) có màu xanh lá cây. Gen này nằm trên NST X. Theo lí thuyết, kiểu hình ở
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
18
5 tháng trước
Dựa vào cơ chế điều hòa hoạt động gen của F.Jacôp và J.Mônô qua operon ở vi khuẩn đường ruột (E.coli), giả sử có 5 chủng đột biến sau: Chủng 1: Đột biến gen điều hòa làm prôtêin ức chế mất ch
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
21
5 tháng trước
Đặc điểm giống nhau trong tiêu hoá ở thú ăn thịt và thú ăn thực vật là: A. Xenlulôzơ được tiêu hóa chủ yếu ở dạ dày. B. Đều có tiêu hóa hóa học, cơ học và sinh học. C. Đều có manh tràng phát
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Khi nói về chu trình nước trong tự nhiên, phát biểu nào sau đây sai? A. Nước là nguồn tài nguyên không tái sinh. B. Nước là thành phần không thể thiếu và chiếm phần lớn khối lượng cơ thể sinh
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
28
5 tháng trước
Một gen cấu trúc dài 408nm, có tỉ lệ A/G = 3/2, gen này bị đột biến do thay thế một cặp A - T bằng một cặp G – X ở một bộ ba mã hóa nhưng không làm xuất hiện mã kết thúc sớm. Số lượng nuclêôt
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
25
5 tháng trước
Trong một hệ sinh thái trên cạn, nhóm sinh vật nào sau đây thường có sinh khối lớn nhất? A. Sinh vật sản xuất. B. Động vật ăn thực vật. C. Sinh vật phân hủy. D. Động vật ăn thịt.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
31
5 tháng trước
Khi nói về cân bằng nội môi ở người, phát biểu nào sau đây đúng? A. Hoạt động của phổi và thận tham gia vào quá trình duy trì ổn định độ pH của nội môi. B. Khi cơ thể vận động mạnh thì sẽ là
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
24
5 tháng trước
Nguyên nhân có sự cách li sau hợp tử là do A. sống ở những sinh cảnh khác nhau nên không thể giao phối với nhau. B. khác biệt về cấu trúc di truyền, số lượng, hình thái NST của 2 loài. C. cấu
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Bệnh di truyền ở người do đột biến gen gây ra gọi là A. bệnh di truyền phân tử. B. bệnh di truyền miễn dịch. C. bệnh di truyền tế bào. D. hội chứng suy giảm miễn dịch.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
23
5 tháng trước
Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về diễn thế nguyên sinh? A. Trong diễn thế nguyên sinh, thành phần loài của quần xã không thay đổi. B. Kết quả của diễn thế nguyên sinh là hình thành quầ
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
22
5 tháng trước
Trong chọn giống, gây đột biến nhân tạo nhằm mục đích A. tạo ưu thế lai. B. gây đột biến gen. C. gây đột biến NST. D. tạo nguồn nguyên liệu cho chọn lọc.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
20
5 tháng trước
Giai đoạn tái cố định CO2 ở thực vật C4 có đặc điểm là A. xảy ra cả vào ban ngày và ban đêm. B. xảy ra ở tế bào mô giậu. C. CO2 được hấp thụ trực tiếp từ môi trường không khí. D. nhờ chất nhậ
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
22
5 tháng trước
Theo lí thuyết, phép lai nào sau đây cho đời con có kiểu gen phân li theo tỉ lệ 1 : 1? A. AaBb × aabb. B. AaBB × Aabb. C. AaBB × aabb. D. Aabb × Aabb.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
30
5 tháng trước
Những cơ thể thực vật mà trong nhân của mỗi tế bào có chứa số lượng NST của cả hai loài lưỡng bội khác nhau được gọi là A. thể lệch bội. B. thể tự đa bội. C. thể dị đa bội. D. thể tứ
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
30
5 tháng trước
Trong cấu trúc siêu hiển vi của NST, mức xoắn 1 là A. sợi chất nhiễm sắc, đường kính 30nm. B. crômatit, đường kính 700nm. C. siêu xoắn, đường kính 300nm. D. sợi cơ bản, đường kính 11nm.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
32
5 tháng trước
Hiện tượng các NST kép co xoắn cực đại ở kì giữa của quá trình phân bào nhằm chuẩn bị cho hoạt động nào sau đây? A. Tiếp hợp NST. B. Nhân đôi NST. C. Trao đổi chéo NST. D.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
32
5 tháng trước
Phát biểu nào sau đây đúng về quá trình nhân đôi ADN? A. Enzim ligase xúc tác tổng hợp mạch đơn mới theo chiều từ 5’ 3’. B. Enzim ADN polymerase không tham gia tháo xoắn phân tử ADN. C.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
21
5 tháng trước
Nước và chất khoáng vận chuyển vào trụ mạch dẫn của rễ phải đi qua tế bào chất của tế bào A. nội bì. B. mạch rây. C. mạch gỗ. D. vỏ trụ.
(2023) Đề thi thử Sinh học THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lần 2) có đáp án
28
5 tháng trước
Câu hỏi nổi bật
+ Đọc thông tin, tư liệu và quan sát Sơ đồ 1.1 hãy: Nêu chức năng và nhiệm vụ của Sử học. Cho ví dụ
87.6k
+ Hãy nêu một số thành tựu cơ bản của văn minh Trung Hoa thời kì cổ - trung đại và ý nghĩa của các thành
54.7k
+ Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình bình hành. Gọi M, N, P lần lượt là trung điểm của các
45.7k
+ Tìm thêm từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động có tiếng bắt đầu bằng c hoặc k
41.7k
+ Dựa vào thông tin mục 3 và hình 1.1, hãy phân tích ảnh hưởng của vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ đối với
41.2k
+ Chọn và phân tích một thành tựu của chủ nghĩa tư bản hiện đại có tác động đến cuộc sống ngày nay
38.3k
+ Có quan điểm cho rằng: chủ nghĩa tư bản ngày nay đã thay đổi về bản chất, không còn là chủ
37.4k
+ Hãy nêu một số thành tựu cơ bản của văn minh Tây Âu thời kì Phục hưng và ý nghĩa của những thành
36.1k
+ Khái niệm văn minh, văn hóa giống nhau và khác nhau như thế nào? Nêu một ví dụ để chứng minh
34.9k
+ Hiện tượng cộng hưởng thể hiện càng rõ nét khi A. biên độ của lực cưỡng bức nhỏ. B. độ nhớt của môi trường càng lớn
33.4k