Hoặc
13 câu hỏi
Luyện tập, vận dụng trang 39 SGK Khoa học lớp 4. Nêu ví dụ cho thấy âm thanh truyền qua chất khí, chất rắn và chất lỏng.
Câu hỏi 3 trang 39 SGK Khoa học lớp 4. Khi ra xa nguồn âm thì âm thanh nghe to hơn hay nhỏ hơn (độ to của âm thanh tăng lên hay giảm đi)?
Câu hỏi 2 trang 39 SGK Khoa học lớp 4. Người đứng bên đường nghe thấy tiếng ồn từ động cơ xe thay đổi như thế nào khi xe chạy lại gần và chạy ra xa dần?
Câu hỏi 1 trang 39 SGK Khoa học lớp 4. Khi đứng gần ti vi hay đứng xa ti vi thì chúng ta nghe thấy âm thanh to hơn?
Thực hành, thí nghiệm 2 trang 38 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về sự lan truyền âm thanh qua chất lỏng. - Một bạn cầm hai thanh sắt nhúng vào cốc nước rồi gõ nhẹ hai thanh sắt vào nhau (hình 5). - Em áp một tay vào mặt bàn và bịt tai còn lại (hình 5). Em có nghe được tiếng gõ của hai thanh sắt không? - Từ kết quả thí nghiệm, em có nhận xét gì?
Thực hành, thí nghiệm 1 trang 38 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu sự lan truyền âm thanh qua chất rắn. - Ở một đầu của bàn, một bạn gõ nhẹ tay vào mặt bàn. - Ở đầu kia của bàn, em áp một tai vào mặt bàn để nghe và bịt tai còn lại. Em có nghe được âm thanh không? - Từ kết quả thực hiện, hãy cho biết âm thanh đã truyền từ chỗ gõ qua vật nào đến tai em.
Câu hỏi 2 trang 38 SGK Khoa học lớp 4. Nêu thêm một số ví dụ về âm thanh lan truyền qua không khí từ nguồn âm tới tai người.
Câu hỏi 1 trang 38 SGK Khoa học lớp 4. Khi thầy cô giáo giảng bài, các em được nghe tiếng nói (âm thanh) của thầy cô. Điều này có cho thấy âm thanh lan truyền qua không khí không? Khi đó, âm thanh đã lan truyền từ đâu tới đâu?
Luyện tập, vận dụng trang 38 SGK Khoa học lớp 4. Nêu ví dụ khác cho thấy vật phát ra âm thanh thì rung động.
Thực hành, thí nghiệm 2 trang 37 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu sự rung động ở cổ họng khi nói - Đặt tay vào cổ như hình 3. - Khi nói (phát ra âm thanh), tay em có cảm giác gì? - Nói với các bạn về cảm giác này.
Thực hành, thí nghiệm 1 trang 37 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về sự rung động của mặt trống với việc phát ra âm thanh. Chuẩn bị. Trống, dùi trống, vụn giấy. Tiến hành. - Rắc ít vụn giấy lên mặt trống (hình 2). Dự đoán hiện tượng xảy ra với các vụn giấy khi gõ vào mặt trống. - Gõ trống, nghe âm thanh do trống phát ra và quan sát vụn giấy trên mặt trống. - So sánh kết quả quan sát được với dự đoán b...
Câu hỏi mở đầu trang 37 SGK Khoa học lớp 4. Vì sao khi gảy đàn ghi ta thì nghe được tiếng đàn?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k