Hoặc
12 câu hỏi
Luyện tập, vận dụng trang 8 SGK Khoa học lớp 4. Kể thêm vai trò của nước trong đời sống, sinh hoạt và sản xuất mà em biết.
Câu hỏi quan sát trang 8 SGK Khoa học lớp 4. Trình bày vai trò của nước được thể hiện trong mỗi hình dưới đây.
Luyện tập, vận dụng 2 trang 7 SGK Khoa học lớp 4. Nêu thêm ví dụ về ứng dụng tính chất của nước ở gia đình và địa phương em.
Luyện tập, vận dụng 1 trang 7 SGK Khoa học lớp 4. Nếu em có một đôi giày vải và một đôi ủng bằng cao su thì khi trời mưa, em sẽ chọn đi đôi nào? Vì sao?
Câu hỏi quan sát trang 7 SGK Khoa học lớp 4. Mỗi hình dưới đây thể hiện ứng dụng tính chất nào của nước?
Câu hỏi thảo luận trang 7 SGK Khoa học lớp 4. Qua các hoạt động ở trên, hãy nêu một số tính chất của nước.
Thực hành, thí nghiệm 5 trang 7 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về tính chất hòa tan của nước - Rót một lượng nước như nhau vào ba cốc A, B, C. Cho một thìa muối vào cốc A, một thìa đường vào cốc B và một thìa cát sạch vào cốc C (hình 6). Sau đó khuấy đều cả ba cốc. Quan sát và mô tả hiện tượng ở mỗi cốc. - Nhận xét. Nước hòa tan và không hòa tan được chất nào.
Thực hành, thí nghiệm 4 trang 6 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về tính thấm của nước - Căng miếng vải sợ bông trên miệng cốc A, căng miếng ni lông trên miệng cốc B (hình 5). Sau đó, lần lượt rót nước vào hai cốc A và B. Quan sát miếng vải và miếng ni lông trên miệng hai cốc. - Cho biết nước thấm qua vải hay ni lông.
Thực hành, thí nghiệm 3 trang 6 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về hướng nước chảy - Dựng nghiêng chiếc bảng nhựa trên khay như hình 4. Đổ nhẹ nước vào phần trên cao của bảng nhựa và quan sát nước chảy. - Nhận xét hướng nước chảy trên bảng nhựa và trong khay.
Thực hành, thí nghiệm 2 trang 6 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về hình dạng của nước - Rót một lượng nước như nhau vào một số dụng cụ thủy tinh trong suốt có các hình dạng khác nhau (hình 3). Quan sát hình dạng của nước so với hình dạng của vật chứa nó. - Nhận xét hình dạng của nước.
Thực hành, thí nghiệm 1 trang 5 SGK Khoa học lớp 4. Tìm hiểu về màu, mùi, vị của nước Rót nước đun sôi để nguội vào một cốc thủy tinh không màu (hình 2). - Quan sát màu và ngửi mùi của nước. - Uống nước và cảm nhận vị của nước. Cho biết màu, mùi, vị của nước.
Câu hỏi mở đầu trang 5 SGK Khoa học lớp 4. Mái nhà được làm nghiêng như trong hình 1 có lợi ích gì khi trời mưa?
87.8k
54.9k
45.7k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k