Hoặc
8 câu hỏi
Vận dụng trang 206 KHTN lớp 8. Hãy đề xuất một số biện pháp để hạn chế những tác động tiêu cực của con người đến quần xã sinh vật ở địa phương em (đồng ruộng, rừng ngập mặn,…).
Luyện tập trang 206 KHTN lớp 8. Tại sao nói. “Bảo vệ sự ổn định của các quần xã chính là biện pháp hiệu quả để bảo vệ đa dạng sinh học”?
Câu hỏi thảo luận 4 trang 206 KHTN lớp 8. Cho biết vai trò của các biện pháp bảo vệ quần xã sinh vật.
Luyện tập trang 206 KHTN lớp 8. Hãy xác định loài đặc trưng ở vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng), vườn quốc gia Tràm chim (Đồng tháp).
Câu hỏi thảo luận 3 trang 206 KHTN lớp 8. Hãy xác định loài ưu thế hoặc loài đặc trưng trong các quần xã sau đây. a) Quần xã đồng cỏ. b) Cây thông trong quần xã rừng lá kim. c) Cây đước trong quần xã rừng ngập mặn.
Câu hỏi thảo luận 2 trang 205 KHTN lớp 8. Cho hai quần xã với các loài như sau. - Quần xã 1. Cỏ, châu chấu, chim sẻ, lúa. - Quần xã 2. Tảo, tôm, cá, mè hoa, cá quả, cá rô, bèo hoa dâu. Quần xã nào có độ đa dạng cao hơn? Giải thích.
Câu hỏi thảo luận 1 trang 205 KHTN lớp 8. Dựa vào Hình 47.1, hãy. a) Xác định các quần thể có trong quần xã sinh vật. b) Kể thêm ví dụ về quần xã sinh vật ở địa phương em và xác định các quần thể có trong quần xã đó.
Mở đầu trang 205 Bài 47 KHTN lớp 8. Trong tự nhiên, chúng ta có thể bắt gặp những hiện tượng như. hoa được thụ phấn nhờ ong, bướm; sư tử săn trâu rừng làm thức ăn;… Điều đó cho thấy các loài sinh vật không sinh sống một cách riêng lẻ mà sống cùng nhau trong một không gian sinh thái, có mối quan hệ với nhau. Sự tương tác giữa các loài sinh vật có ý nghĩa gì?
84.9k
53.3k
44.6k
41.6k
39.2k
37.3k
36k
34.9k
33.5k
32.3k