Hoặc
10 câu hỏi
Em có thể trang 112 SGK Khoa học 4. Phát hiện và chia sẻ về những chuỗi thức ăn ở nơi em sống.
Câu hỏi trang 112 SGK Khoa học 4. Các sinh vật sau có mối liên hệ về thức ăn với nhau. cây lúa, rắn hổ mang, chuột, cỏ, châu chấu, chim diều hâu, bò. - Có thể xây dựng được bao nhiêu chuỗi thức ăn từ các sinh vật nêu trên? - Hãy thảo luận và vẽ sơ đồ các chuỗi thức ăn đó.
Hoạt động 4 trang 112 SGK Khoa học 4. - Hãy quan sát xung quanh nơi ở hoặc trường học của em, ghi chép những sinh vật sống trong các khu vực đó. - Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn giữa các sinh vật mà em quan sát được và chia sẻ.
Hoạt động 3 trang 112 SGK Khoa học 4. Một nhóm học sinh quan sát khu vườn và phát hiện được một số sinh vật. (Hình 8) Hãy vẽ các chuỗi thức ăn giữa các sinh vật trong khu vườn.
Hoạt động 2 trang 111 SGK Khoa học 4. Đọc thông tin, vẽ và hoàn thành sơ đồ mô tả về các mối liên hệ thức ăn giữa các sinh vật trong một vùng biển theo sơ đồ gợi ý ở hình 7. Tại một vùng biển, tảo là thức ăn của tôm, tôm là một trong những thức ăn của cá hồi. Động vật phù du là thức ăn của sứa và tôm, sứa là thức ăn của rùa biển.
Hoạt động 1 trang 110 SGK Khoa học 4. Quan sát hình 6. Hãy viết vào vở các chuỗi thức ăn theo đường gạch nối giữa các sinh vật theo gợi ý sau.
Hoạt động 3 trang 110 SGK Khoa học 4. Hình 5 thể hiện các loài sinh vật trong một hồ nước có liên hệ với nhau về thức ăn. - Mô tả mối liên hệ về thức ăn giữa các sinh vật trong hồ nước. - Cho biết sinh vật đứng đầu trong mỗi chuỗi thức ăn đó.
Hoạt động 2 trang 110 SGK Khoa học 4. Hãy sử dụng mũi tên (→), các cụm từ. cây bắp cải, con sâu, con chim để vẽ sơ đồ mô tả mối liên hệ về thức ăn giữa ba sinh vật đó.
Hoạt động 1 trang 109 SGK Khoa học 4. Quan sát từ hình 2 đến 4 và mô tả mối liên hệ về thức ăn giữa các sinh vật.
Câu hỏi mở đầu trang 109 SGK Khoa học 4. Hãy kể tên một số động vật và thức ăn của chúng mà em biết.
87.8k
54.9k
45.8k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k