Hoặc
9 câu hỏi
Câu 4 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Tìm đọc truyện ngụ ngôn Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng (Việt Nam), so sánh với truyện ngụ ngôn trên của Ê-díp và nêu nhận xét của em.
Câu 3 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Theo em, có thể rút ra được bài học gì từ truyện ngụ ngôn Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân?
Câu 2 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Đối chiếu với khái niệm truyện ngụ ngôn ở phần Kiến thức ngữ văn để nêu ra sự giống và khác nhau giữa truyện ngụ ngôn này với các truyện ngụ ngôn đã học (Gợi ý. tìm sự giống và khác nhau về đề tài, cách kể, nhân vật, nội dung, bài học,.).
Câu 1 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Dựa vào văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân, hãy kể tóm tắt câu chuyện bằng văn xuôi.
Câu 4 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Khổ thơ cuối có phải là bài học của truyện hay không?
Câu 3 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Kết quả cuối cùng thế nào?
Câu 2 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Chú ý cách phản ứng của các thành viên cơ thể.
Câu 1 (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). Lí do gì khiến các thành viên cơ thể phải họp bàn?
Yêu cầu (trang 11 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2). - Đọc trước truyện Bụng và Răng Miệng, Tay, Chân, tìm hiểu thêm về tác giả Ê-dốp (Aesop). - Trong thực tế cuộc sống, em đã từng ghen tị, so bì với người khác tương tự các nhân vật ở truyện ngụ ngôn này chưa? Hãy chia sẻ về câu chuyện ấy.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k