Hoặc
9 câu hỏi
Vận dụng 4 trang 160 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Sưu tầm tư liệu, hình ảnh về C. Cô-lôm-bô và Ph. Ma-gien-lăng để giới thiệu với thầy cô và bạn cùng lớp.
Vận dụng 3 trang 160 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. So với thế kỉ XV – XVI, ngày nay, chúng ta có thể đi vòng quanh Trái Đất bằng những con đường và phương tiện nào? Vì sao?
Luyện tập 2 trang 160 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Theo em, tác động nào của các cuộc đại phát kiến địa lí là quan trọng nhất? Tại sao?
Luyện tập 1 trang 160 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Hãy lập bảng theo mẫu dưới đây để tóm tắt những nội dung cơ bản về hai cuộc đại phát kiến địa lí.
Câu hỏi trang 160 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Đọc thông tin và sơ đồ 1, hình 1.7, 1.8 hãy phân tích những tác động của các cuộc phát kiến địa lí.
Câu hỏi trang 159 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Đọc thông tin và quan sát lược đồ 1.3, hình 1.6, hãy. - Trình bày hành trình phát kiến địa lí của Ph. Ma-gien-lăng. - Nêu ý nghĩa phát kiến địa lí của Ph. Ma-gien-lăng.
Câu hỏi trang 158 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Đọc thông tin, tư liệu và quan sát lược đồ 1.2, hình 1.5, hãy. - Trình bày hành trình phát kiến địa lí của C. Cô-lôm-bô. - Giải thích vì sao C. Cô-lôm-bô lại đi về hướng tây khi tìm đường đến Ấn Độ. - Nêu ý nghĩa phát kiến địa lí của C. Cô-lôm-bô.
Câu hỏi trang 156 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Đọc thông tin và quan sát lược đồ hình 1.3, các hình từ 1.1 đến 1.4, hãy. - Giải thích nguyên nhân dẫn đến các cuộc phát kiến địa lí. - Phân tích điều kiện tác động đến các cuộc phát kiến địa lí.
Câu hỏi mở đầu trang 155 Chủ đề chung 1 Lịch Sử và Địa Lí lớp 7. Tàu Ca-ra-ven là loại tàu có bánh lái và hệ thống buồm lớn. Trong những thế kỉ XV – XVI, các nhà thám hiểm châu Âu đã dùng loại tàu này để vượt đại dương trong các cuộc phát kiến địa lí. Vậy các cuộc phát kiến địa lí có nguyên nhân, điều kiện, nội dung và tác động như thế nào?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k