Hoặc
16 câu hỏi
Bài tập 4 trang 66 SBT Lịch sử 7. Hãy cho biết suy nghĩ của em về sự có mặt của người châu Âu ở các nước châu Á sau các cuộc phát kiến địa lí.
Bài tập 3 trang 66 SBT Lịch sử 7. Hãy lập và hoàn thiện sơ đồ tư duy (theo mẫu dưới đây) về nguyên nhân, điều kiện, tác động của các cuộc đại phát kiến địa lí.
Bài tập 2 trang 66 SBT Lịch sử 7. Có ý kiến cho rằng. Cuộc thám hiểm của C. Cô-lôm-bô đã thất bại vì không tìm được con đường biển sang Ấn Độ như mục tiêu ban đầu đặt ra. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao?
Bài tập 1 trang 66 SBT Lịch sử 7. Từ hành trình của các cuộc đại phát kiến địa lí, em ấn tượng nhất với hành trình nào? Vì sao?
Bài tập 3 trang 65 SBT Lịch sử 7. Hãy xác định các câu sau đây đúng hay sai về nội dung lịch sử và giải thích ngắn gọn câu sai. A. Đến thế kỉ XV, con người đã có những hiểu biết đầy đủ về các châu lục trên thế giới. B. Từ thời cổ đại, la bàn nam châm đã được sử dụng phổ biến để xác định hướng đi trên sông, biển khi không có Mặt Trời hay trắng, sao. C. Ca-ra-ven là một trong những bước tiến lớn về...
Bài tập 2 trang 63 SBT Lịch sử 7. Hãy ghép các ý ở cột A với cột B sao cho phù hợp về nội dung lịch sử.
Câu 1.10. Các cuộc phát kiến địa lí đã mang lại sự giàu có cho những tầng lớp nào ở châu Âu? A. Tăng lữ, quý tộc. B. Công nhân, quý tộc. C. Tướng lĩnh quân sự, quý tộc. D. Thương nhân, quý tộc.
Câu 1.9. Một trong những tác động tích cực của các cuộc phát kiến địa lí đối với lịch sử loài người là A. đem lại cho loài người hiểu biết về những con đường mới, vùng đất mới. B. dẫn đến tình trạng bần cùng hoá người lao động (nhất là nông dân). C. dẫn đến nạn buôn bán nô lệ từ châu Phi sang châu Mỹ. D. dẫn đến sự ra đời của chủ nghĩa thực dân châu Âu.
Câu 1.8. Một trong những tác động của các cuộc phát kiến địa lí là A. thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của thương nghiệp và công nghiệp châu Âu. B. tạo cơ sở ra đời của các thương đoàn trung đại. C. vô hiệu hoá vai trò của người Ả Rập ở Trung Đông. D. đưa đến sự hình thành “con đường tơlụa” trên biển thay thế con đường giao đường trên bộ.
Câu 1.7. Chuyến thám hiểm của nhà hàng hải nào đã chứng minh trên thực tiễn rằng Trái Đất có dạng cầu? A.V. Ga-ma. B. C. Cô-lôm-bô. C. Ph. Ma-gien-lăng. D. A-mê-ri-gô.
Câu 1.6. Ai là người tìm ra châu Mỹ? A.V. Ga-ma. B. C. Cô-lôm-bộ. C. Ph. Ma-gien-lăng. D. B. Đi-a-xơ
Câu 1.5. Nhà thám hiểm nào lựa chọn hành trình đi về hướng tây? A.V. Ga-ma. B. Đi-a-xơ. C. Ph. Ma-gien-lăng. D. C. Cô-lôm-bộ và Ph. Ma-gien-lăng.
Câu 1.4. Ý nào không phản ánh đúng về bước tiến mới của khoa học - kĩ thuật ở châu Âu thời trung đại? A. Hiểu biết đúng đắn về hình dạng Trái Đất. B. Bước đầu có những hiểu biết về các dòng hải lưu, hướng gió. C. Chế tạo tàu biển sử dụng động cơ hơi nước. D. Đóng được tàu có bánh lái và hệ thống buồm lớn.
Câu 1.3. Vì sao nhu cầu tìm kiếm con đường biển từ châu Âu sang phương Đông lại đặt ra cấp thiết? A. Hành trình theo đường bộ nhiều rủi ro và tốn kém. B. Tuyến đường bộ bị người Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ độc chiếm. C. Giao thương bằng đường biển nhanh chóng và hiệu quả hơn so với đường bộ. D. Nhu cầu muốn khám phá thế giới của con người.
Câu 1.2. Nhu cầu tìm con đường biển từ châu u sang phương Đông được đặt ra cấp thiết từ khi nào? A. Thế kỉ XIII. B. Thế kỉ XIV. C. Thế kỉ XV. D. Thế kỉ XVI.
Câu 1.1. Nguyên nhân sâu xa dẫn đến các cuộc phát kiến địa lí trong các thế kỉ XV-XVI là gì? A. Sự phát triển nhanh chóng của nền sản xuất ở các nước Tây Âu. B. Nhu cầu tìm con đường mới để sang phương Đông. C. Khoa học - kĩ thuật có những bước tiến quan trọng. D. Nhu cầu hiểu biết khoa học về đại dương, Trái Đất.
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k