Hoặc
15 câu hỏi
Bài tập 5 trang 10 SBT Lịch sử 7. Một hậu quả của phát kiến địa lí là dẫn đến làn sóng xâm lược thuộc địa và cướp bóc thực dân. Hãy tìm hiểu và cho biết Việt Nam đã từng bị xâm lược và trở thành thuộc địa của nước nào?
Bài tập 4 trang 10 SBT Lịch sử 7. Biến đổi chính trong xã hội Tây Âu cuối thời kì trung đại là gì? Hãy cho biết nguồn gốc xuất thân của giai cấp tư sản và vô sản.
Bài tập 3 trang 10 SBT Lịch sử 7. Vì sao phong trào “rào đất cướp ruộng” diễn ra điển hình nhất ở nước Anh?
Bài tập 2 trang 10 SBT Lịch sử 7. Đọc đoạn tư liệu sau và khai thác thông tin trong SGK, em hãy cho biết vì sao các cuộc phát kiến địa lí có ý nghĩa thúc đẩy nhanh quá trình hình thành chủ nghĩa tư bản? Tư liệu. “Việc tìm thấy những vùng có mỏ vàng và mỏ bạc ở châu Mỹ, việc tuyệt diệt những người bản xứ, bắt họ làm nô lệ và chôn vùi họ trong các hầm mỏ; việc bắt đầu đi chinh phục và cướp bóc miền...
Bài tập 1 trang 10 SBT Lịch sử 7. Hãy chọn từ/cụm từ để hoàn thiện các câu sau. Các cuộc phát kiến địa lí đã diễn ra vào cuối thế kỉ .(1). - đầu thế kỉ .(2)., trong đó .(3). và .(4). là những nước đi tiên phong. Những nhà phát kiến đã tìm ra những .(5)., .(6)…. hàng hải mới. Phát kiến địa lí đã đem về.(7). khối lượng lớn vàng bạc, nguyên liệu. Tuy nhiên, phát kiến địa lí cũng gây ra những tác động...
Bài tập 3 trang 9 SBT Lịch sử 7. Hãy ghép nội dung ở cột A với cột B sao cho phù hợp với hành trình của các cuộc phát kiến địa lí.
Bài tập 2 trang 9 SBT Lịch sử 7. Hãy xác định các ý trả lời đúng cho câu hỏi sau. Câu hỏi. Sau phát kiến địa lí, giai cấp tư sản Tây Âu đã sử dụng những biện pháp nào để tích luỹ vốn và nhân công? A. Mở rộng quy mô các xưởng sản xuất, các đồn điền và các công ti thương mại. B. Cho nô lệ vay lãi nặng. C. Buôn bán nô lệ. D.“Rào đất cướp ruộng”. E. Phát hành thêm nhiều tiền. G. Vay tiền của nhà vua đ...
Câu 1.8 trang 8, 9 SBT Lịch sử 7. Những thành phần nào hình thành nên giai cấp tư sản trong xã hội Tây Âu? A. Chủ công trường thủ công, chủ đồn điền, nhà buôn lớn. B. Chủ công trường thủ công, nông dân mất ruộng đất, nhà buôn lớn. C. Chủ công trường thủ công, chủ đồn điền, nhà buôn phá sản. D. Chủ đồn điền, nhà buôn lớn, các thợ thủ công học việc.
Câu 1.7 trang 8 SBT Lịch sử 7. Các cuộc phát kiến địa lí đã mang lại sự giàu có cho các tầng lớp nào ở châu Âu? A. Tăng lữ, quý tộc. B. Nông dân, quý tộc. C. Thương nhân, quý tộc. D. Tướng lĩnh quân sự, quý tộc.
Câu 1.6 trang 8 SBT Lịch sử 7. Nội dung nào không phải là hệ quả của các cuộc phát kiến địa lí ở Tây Âu thời trung đại? A. Tạo ra cuộc cách mạng về giao thông và tri thức. B. Làm cho thị trường thế giới được mở rộng. C. Làm nảy sinh quá trình cướp bóc thuộc địa. D. Dẫn đến sự ra đời các thành thị trung đại.
Câu 1.5 trang 8 SBT Lịch sử 7. Người đầu tiên thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới bằng đường biển là A. B. Đi-a-xơ. B. C. Cô-lôm-bô. C.V. Ga-ma. D. Ph. Ma-gien-lăng.
Câu 1.4 trang 8 SBT Lịch sử 7. Hướng đi của C.Cô-lôm-bô có điểm gì khác so với các nhà phát kiến địa lí khác? A. Đi sang hướng đông. B. Đi về phía tây. C. Đi xuống hướng nam. D. Ngược lên hướng bắc.
Câu 1.3 trang 8 SBT Lịch sử 7. Người đầu tiên phát hiện ra châu Mỹ là A. B. Đi-a-xơ. B. C. Cô-lôm-bô. C. V. Ga-ma. D. Ph. Ma-gien-lăng.
Câu 1.2 trang 8 SBT Lịch sử 7. Những quốc gia nào đi tiên phong trong các cuộc phát kiến địa lí thế kỉ XV-XVI? A. Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. B. Hy Lap, I-ta-li-a. C. Anh, Hà Lan. D. Tây Ban Nha, Anh.
Câu 1.1 trang 8 SBT Lịch sử 7. Các cuộc phát kiến địa lí vào thế kỉ XV được thực hiện bằng con đường nào? A. Đường bộ. B. Đường biển. C. Đường hàng không. D. Đường sống.
86.5k
53.6k
44.7k
41.7k
40.2k
37.4k
36.5k
35.1k
33.9k
32.4k