Hoặc
14 câu hỏi
Bài tập 9 trang 7 SBT Giáo dục công dân 7. Tục lệ nào ở quê hương em cần khắc phục hoặc xoá bỏ? Vì sao? Em hãy cùng bạn xây dựng kế hoạch để bỏ dần những phong tục lạc hậu ấy.
Bài tập 8 trang 7 SBT Giáo dục công dân 7. Em hãy sưu tầm và giới thiệu với mọi người về một truyền thống tốt đẹp của quê hương.
Bài tập 7 trang 6 SBT Giáo dục công dân 7. Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi. Tình huống 1. T sinh ra trên mảnh đất có truyền thống hát đờn ca tài tử Nam Bộ. T rất yêu thích bộ môn nghệ thuật này nên thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn và giới thiệu cho du khách về nét văn hoá đặc sắc này của quê hương. Tình huống 2. Quê hương của H là vùng đồng bằng sông nước Cửu Long, có rất...
Câu 6. Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương? A. Đi ngược lại những giá trị tốt đẹp của quê hương. B. Bảo vệ các truyền thống tốt đẹp của quê hương. C. Giới thiệu với bạn bè về những truyền thống tốt đẹp của quê hương. D. Đấu tranh, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu của quê hương.
Câu 5. Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương? A. Từ chối tìm hiểu về giá trị của truyền thống quê hương. B. Không quan tâm đến truyền thống quê hương. C. Bảo vệ và phát huy những giá trị tốt đẹp của quê hương. D. Làm xấu hình ảnh quê hương.
Câu 4. Nội dung nào dưới đây là hủ tục của quê hương cần được xoá bỏ? A. Nhân ái. B. Thích phô trương, hình thức. C. Hiếu học. D. Tôn sư trọng đạo.
Câu 3. Nội dung nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương cần được giữ gìn và phát huy? A. Tư tưởng “một người làm quan cả họ được nhờ”, “phép vua còn thua lệ làng” “trọng nam khinh nữ”. B. Tổ chức ma chay, cưới hỏi linh đình. C. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm, bao dung, trọng tình nghĩa. D. Lối sống thực dụng, trong đồng tiền.
Câu 2. Để giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương, chúng ta cần lên án hành vi nào sau đây? A. Tìm hiểu các giá trị tốt đẹp của truyền thống quê hương. B. Đi ngược lại với truyền thống quê hương. C. Giữ gìn, phát huy các truyền thống quê hương. D. Luôn có trách nhiệm với quê hương.
Câu 1. Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là. A. truyền thống quê hương. B. truyền thống gia đình. C. truyền thống dòng họ. D. truyền thống dân tộc.
Bài tập 5 trang 5 SBT Giáo dục công dân 7. Em hãy trình bày suy nghĩ về câu hát sau. “Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nổi thành người” (Quê Hương, Giáp Văn Thạch)
Bài tập 4 trang 4 SBT Giáo dục công dân 7. Em cần làm gì để thể hiện lòng tự hào về truyền thống quê hương?
Bài tập 3 trang 4 SBT Giáo dục công dân 7. Em hãy nêu một vài biểu hiện đúng và chưa đúng của việc tự hào về truyền thống quê hương.
Bài tập 2 trang 4 SBT Giáo dục công dân 7. Em hãy kể tên một số truyền thống đáng tự hào của quê hương.
Bài tập 1 trang 4 SBT Giáo dục công dân 7. Em hiểu thế nào là tự hào về truyền thống quê hương? Ý nghĩa của việc tự hào về truyền thống quê hương.
87.8k
54.9k
45.8k
41.9k
41.2k
38.4k
37.5k
36.4k
35k
33.4k