Hoặc
12 câu hỏi
Câu F80 trang 46 SBT Tin học 10. Tìm và sửa lỗi Chương trình ở hình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn một danh sách số nguyên A = (a1, a2, …, an), các số ghi trên cùng một dòng, mỗi số cách nhau một dấu cách. Tính và đưa ra thiết bị ra chuẩn các giá trị là b1, b2, …, bn, trong đó bi (với i từ 1 đến n) là tổng của các số a1, a2, …, an. Các số đưa. ra trên một dòng, mỗi số cách nhau một dấu c...
Câu F79 trang 46 SBT Tin học 10. Hoàn thiện chương trình Chương trình ở hình sau thực hiện nhập từ thiết bị vào chuẩn một danh sách số nguyên A = (a1, a2, …, an); Các số ghi trên cùng một dòng, mỗi số cách nhau một dấu cách. Tính và đưa ra thiết bị ra chuẩn các giá trị b1, b2, …, bn, trong đó bi, (với i từ 1 đến n) là ước số chung lớn nhất của các số a1, a2, …, ai. Các số đưa ra trên một dòng, các...
Câu F78 trang 46 SBT Tin học 10. Kiểm tra sắp xếp Mảng a1, a2, …, an, đã được sắp xếp không giảm nếu ai ≤ ai+1, i = 1, 2,…, n-1. Lập trình nhập mảng số nguyên, kiểm tra và đưa ra thông báo 'Yes” nếu mảng đó đã được sắp xếp không giảm hoặc “No” trong trường hợp ngược lại. Dữ liệu. Nhập vào từ thiết bị vào chuẩn, gồm một dòng chứa các phần tử của mảng, các số cách nhau một dấu cách. Kết quả. Đưa ra...
Câu F77 trang 45 SBT Tin học 10. Phân lớp Cho dãy các số nguyên a1, a2, …, an, Hãy lập trình đưa các số khác 0 lên đầu dãy, giữ nguyên thứ tự xuất hiện, các số 0 đưa về vị trí cuối dãy. Trong chương trình không dùng thêm dãy phụ làm trung gian. Dữ liệu. Nhập vào từ bàn phím một dòng chứa các số của dãy, mỗi số cách nhau một dấu cách. Kết quả. Đưa ra màn hình, các số trên một dòng, cách nhau một dấ...
Câu F76 trang 45 SBT Tin học 10. Số lớn nhất Cho một dãy số nguyên. Hãy lập trình đưa ra số có giá trị lớn nhất của dãy và vị trí của số đó trong dãy. Vị trí các số được đánh số bắt đầu từ 1. Nếu trong dãy có nhiều số cùng là lớn nhất, hãy đưa ra thứ tự vị trí nhỏ nhất của số lớn nhất. Dữ liệu. Gồm một dòng chứa các số của dãy được nhập vào từ bàn phím, các số cách nhau một dấu cách. Kết quả. Đưa...
Câu F75 trang 45 SBT Tin học 10. Số lớn hơn Lập trình nhập dãy số nguyên từ thiết bị vào chuẩn, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách và đưa ra thiết bị ra chuẩn trên một dòng các số lớn hơn số đứng trước nó, các số ghi cách nhau một dấu cách. Ví dụ. Input Output 6 -5 3 -9 -8 1 -2 0 3 -8 1 0
Câu F74 trang 44 SBT Tin học 10. Các số dương Lập trình nhập dãy số nguyên từ thiết bị vào chuẩn, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách và đưa ra thiết bị ra chuẩn trên một dòng các số dương, các số ghi cách nhau, một dấu cách. Ví dụ. Input Output -8 6 -7 -2 1 4 -3 10 6 1 4 10
Câu F73 trang 44 SBT Tin học 10. Các số chẵn Lập trình nhập dãy số nguyên từ thiết bị vào chuẩn, các số trên một dòng, cách nhau một dấu cách và đưa ra thiết bị ra chuẩn trên một dòng các số chẵn, cách nhau một dấu cách. Ví dụ. Input Output 5 10 6 3 9 2 4 10 6 2 4
Câu F72 trang 44 SBT Tin học 10. Danh sách con Trong Python, việc xử lí xâu và danh sách có nhiều điểm tương đồng. Cách tạo danh sách con được viết giống như tạo xâu con. Em hãy đọc lại cách tạo xâu con và nêu cách viết câu lệnh đưa ra danh sách con của a như sau. - Gồm m phần tử đầu tiên của danh sách a. - Gồm các phần tử từ vị trí p đến trước vị trí q, của danh sách a. - Gồm các phần tử từ vị tr...
Câu F71 trang 44 SBT Tin học 10. Tạo bản sao Xét a là một danh sách. Phép gán b = a không tạo ra một danh sách mới mà chỉ tạo ra tên khác để truy cập tới a. Em hãy chỉ ra một số cách tạo b là danh sách bản sao của a.
Câu F70 trang 44 SBT Tin học 10. Danh sách và xâu Python không cho phép thay đổi kí tự trong xâu. Để có thể thực hiện các phép biến đổi thay kí tự trong xâu s, người ta phải biểu diễn s dưới đạng danh sách kí tự ds. Em hãy chỉ ra cách biến đổi s thành ds.
Câu F69 trang 43 SBT Tin học 10. Danh sách loài hoa Đọc chương trình sau đây và cho biết kết quả in ra màn hình với dữ liệu input đã cho. Em hãy soạn thảo chương trình để kiểm tra dự đoán của mình.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k