Hoặc
10 câu hỏi
Câu 31.10 trang 65 SBT Tin học 10. Bài toán tìm tổng con lớn nhất. Giả sử một công ty du lịch đã thiết kế một chương trình du lịch cố định đi qua lần lượt n địa điểm. Mỗi khách hàng lại có các đánh giá khác nhau cho mỗi địa điểm này. Giả sử khách hàng tên An đã đánh giá các địa điểm trong chương trình du lịch theo dãy các giá trị. A[0], A[1], ., A[n - 1] Công ty muốn sắp sắp cho khách hàng An đi m...
Câu 31.9 trang 65 SBT Tin học 10. Em hãy viết chương trình nhập số tự nhiên n > 1, sau đó in ra tất cả các ước số nguyên tố khác nhau của n theo hàng ngang trên màn hình. Ví dụ. - Nếu n = 10 thì in ra 2 5. - Nếu n = 12 thì in ra 2 3.
Câu 31.8 trang 65 SBT Tin học 10. Gọi ƯCLN(a, b) là hàm ƯCLN của hai số tự nhiên a, b. Dễ thấy ta có ƯCLN(a, b) = ƯCLN(b, a%b) nếu b > 0 và ƯCLN(a, 0) = a. Từ đó hãy viết chương trình nhập hai số a, b và tính ƯCLN của a và b.
Câu 31.7 trang 65 SBT Tin học 10. Em hãy viết chương trình nhập hai số tự nhiên Y1, Y2 là số năm, Y2 > Y1. Tính xem trong khoảng thời gian từ năm Y1 đến năm Y2 có bao nhiêu năm nhuận. Áp dụng tính xem trong thế kỉ XXI có bao nhiêu năm nhuận.
Câu 31.6 trang 65 SBT Tin học 10. Em hãy viết chương trình nhập số tự nhiên n, sau đó nhập n họ tên đầy đủ học sinh trong lớp. Khi kết thúc sẽ in ra danh sách học sinh với 2 cột, cột 1 là tên, cột 2 là họ đệm của học sinh này.
Câu 31.5 trang 65 SBT Tin học 10. Em hãy viết chương trình nhập một xâu kí tự bất kì từ bàn phím. Cần sắp xếp lại các chữ số thì dồn sang trái, các chữ cái tiếng Anh thì dồn sang phải xâu, các kí tự khác thì giữ nguyên vị trí.
Câu 31.4 trang 64 SBT Tin học 10. Cho trước dãy số bất kì A. Em hãy viết chương trình tìm và chỉ ra vị trí đầu tiên của dãy A mà 3 số hạng liên tiếp có giá trị là 1, 2, 3 (có thể tổng quát 3 số bất kì p, q, s). Nếu tìm thấy thì thông báo vị trí tìm thấy, nếu không thì thông báo "không tìm thấy mẫu".
Câu 31.3 trang 64 SBT Tin học 10. Viết chương trình in bảng cửu chương ra màn hình. Yêu cầu bảng cửu chương in ra thành 10 khối bao gồm 2 hàng, 5 cột như sau.
Câu 31.2 trang 63 SBT Tin học 10. Bài toán sắp xếp. Cho trước một dãy số A, viết chương trình sắp xếp dãy số này theo thứ tự tăng dần. Giả sử chúng ta sẽ áp dụng thuật toán sắp xếp chèn để cài đặt cho chương trình này. Ý tưởng của thuật toán này như sau. Sẽ duyệt từng phần tử của dãy A, tính từ vị trí thứ 2 trở đi. Với mỗi phần tử (giả sử A[k]), sẽ tìm cách chèn phần tử này vào đúng vị trí của dãy...
Câu 31.1 trang 63 SBT Tin học 10. Viết chương trình yêu cầu nhập số thực dương a. Chương trình cần kiểm soát lỗi nhập dữ liệu như sau. Nếu số đã nhập nhỏ hơn hoặc bằng 0 thì thông báo. Nhập sai, số a phải lớn hơn 0. Hãy nhập lại. Chương trình cần kiểm soát lỗi nhập cho đến khi nào nhập đúng thì thôi.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k