Hoặc
15 câu hỏi
Bài 30.15 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Hãy mô tả chế phẩm thuốc trừ sâu từ virus nhân đa diện (Nuclear polyhedrin virus – NPV).
Bài 30.14 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Hãy trình bày các loại vaccine từ virus.
Bài 30.13 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Khi sử dụng vector virus để chuyển gene cần chú ý điều gì?
Bài 30.12 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Hãy trình bày các phương pháp sản xuất insulin.
Bài 30.11 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Hãy nêu một số ứng dụng interferon để chữa bệnh cho người và động vật.
Bài 30.10 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Dựa vào đặc điểm nào mà virus được dùng làm vector chuyển gene tạo giống cây trồng? A. Virus có khả năng tự đưa nucleic acid mang theo gene cần chuyển vào trong tế bào vật chủ (giống cây trồng). B. Virus có khả năng điều khiển quá trình tái bản của hệ gene vật chủ (giống cây trồng). C. Nucleic acid của virus có c...
Bài 30.9 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Hãy sắp xếp thứ tự các bước sản xuất thuốc trừ sâu từ virus sao cho hợp lí. (1) Nuôi sâu giống và nuôi sâu hàng loạt. (2) Thu thập sâu bệnh khi sâu bị chết. (3) Nhiễm virus gây bệnh cho sâu ở độ tuổi 3 – 4. (4) Thêm chất phụ gia và sấy khô. (5) Nghiền và lọc li tâm. (6) Kiểm tra chất lượng và đóng gói sản phẩm. A...
Bài 30.8 trang 94 sách bài tập Sinh học 10. Thuốc trừ sâu từ virus được sản xuất dựa trên cơ sở nào? A. Một số loại virus mang gene kháng vi nấm gây bệnh cho cây trồng. B. Một số loại virus làm vector chuyển gene kháng bệnh cho cây trồng. C. Một số loại virus có khả năng tạo ra chất để tiêu diệt sâu hại cây trồng. D. Một số loại virus có khả năng xâm nhập v...
Bài 30.7 trang 93 sách bài tập Sinh học 10. Điểm khác biệt giữa interferon với vaccine là gì? A. Interferon là protein do tế bào sản xuất ra, còn vaccine là kháng nguyên đã bị làm yếu đi, có nguồn gốc từ virus hoặc vi khuẩn gây bệnh. B. Interferon là protein do hệ gene của virus sản xuất ra, còn vaccine là virus hoặc vi khuẩn gây bệnh đã được làm yếu đi. C....
Bài 30.6 trang 93 sách bài tập Sinh học 10. Phát biểu nào sau đây là đúng khi nói về vai trò của interferon trong việc giúp cơ thể chống lại virus? A. Interferon có tính đặc hiệu với từng loại virus nhất định. B. Interferon có khả năng kích thích cơ thể sản xuất ra kháng thể chống lại virus. C. Interferon kích thích cơ thể tạo ra chất chống virus. D. Interfe...
Bài 30.5 trang 93 sách bài tập Sinh học 10. Vì sao insulin được dùng để điều trị bệnh tiểu đường? A. Vì insulin có khả năng kích thích làm cho glucose chuyển hóa thành glycogen dự trữ trong gan, cơ; làm chậm quá trình phân giải glycogen; ức chế chuyển hóa amino acid và glycerol thành glucose. B. Vì insulin có khả năng ức chế làm cho glucose chuyển hóa thành...
Bài 30.4 trang 92 sách bài tập Sinh học 10. Hãy sắp xếp các bước của quy trình sản xuất chế phẩm sinh học bằng công nghệ tái tổ hợp sử dụng vector từ virus sao cho phù hợp. (1) Tạo vector virus tái tổ hợp. (2) Tiến hành nuôi vi khuẩn để thu sinh khối. (3) Biến nạp gene mong muốn vào cơ thể vi khuẩn. (4) Tách chiết sinh khối để thu chế phẩm. A. (1), (2), (...
Bài 30.3 trang 92 sách bài tập Sinh học 10. Dựa vào tính chất nào mà phage được dùng để làm vector trong sản xuất chế phẩm sinh học bằng công nghệ tái tổ hợp? A. Một số phage, chứa các đoạn gene không thật sự quan trọng, nếu cắt bỏ và thay bởi một đoạn gene khác thì quá trình nhân lên của chúng không bị ảnh hưởng. B. Phage có hệ gene là các phân tử...
Bài 30.2 trang 92 sách bài tập Sinh học 10. Ưu điểm của chế phẩm được sản xuất nhờ ứng dụng virus là gì? (1) Tạo ra một lượng lớn chế phẩm trong thời gian ngắn. (2) Chế phẩm tạo ra có chất lượng tốt nhất. (3) Giúp giảm giá thành sản phẩm. (4) Công nghệ đơn giản, dễ áp dụng. A. (1), (2). B. (1), (3). C. (2), (3). D. (2), (4).
Bài 30.1 trang 92 sách bài tập Sinh học 10. Chế phẩm sinh học nào sau đây được sản xuất nhờ virus? A. Đệm lót sinh học. B. Bio-EM. C. Thuốc trừ sâu Bt. D. Insulin.
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k