Hoặc
14 câu hỏi
Bài 7.14 trang 24 sách bài tập Sinh học 10. Khi đem ống nghiệm chứa hỗn hợp Lugol và hồ tinh bột 1% đun trên ngọn lửa đèn cồn sẽ làm dung dịch bị mất màu. Sau đó để nguội, màu xanh đen xuất hiện trở lại. Nếu lặp lại thí nghiệm từ 4 đến 5 lần thì dung dịch mất màu hoàn toàn. Để giải thích cho hiện tượng trên, hai nhóm học sinh đã đưa ra giả thuyết như sau. - Nhóm 1. Do nhiệt độ cao, tinh bột đã bị...
Bài 7.13 trang 24 sách bài tập Sinh học 10. Chuẩn bị sáu ống nghiệm và đánh số thứ tự từ 1 đến 6. Tiến hành thí nghiệm theo các bước như sau. Bước 1. Lấy 1ml dịch chiết khoai tây cho vào ống nghiệm số 1 và 2. Bước 2. Lấy 1ml hồ tinh bột cho vào ống nghiệm số 3 và 4. Bước 3. Nhỏ 1 - 2 giọt thuốc thử Lugol vào ống nghiệm số 1 và 3; nhỏ 1 mL thuốc thử Benedict vào ống nghiệm số 2 và 4. Bước 4. Đun sô...
Bài 7.12 trang 24 sách bài tập Sinh học 10. Một mẫu thực phẩm đã bị mất nhãn được cho là có chứa saccharose và protein. Thông qua một số thử nghiệm, người ta đã thu được các kết quả khác nhau. Mẫu thực phẩm nói trên tương ứng với mẫu thí nghiệm nào trong bảng dưới đây? Giải thích?
Bài 7.11 trang 23 sách bài tập Sinh học 10. Một bạn học sinh đã quên dán nhãn tên cho năm lọ dung dịch nên gặp khó khăn trong việc cất chúng đúng vị trí. Sau đó, bạn đó đã tiến hành thí nghiệm để xác định tên của mỗi loại dung dịch đó với năm loại thuốc thử khác nhau. Kết quả được bạn ghi nhận ở bảng bên dưới. Biết (+) là kết quả dương tính; (-) là kết quả âm tính. Dựa vào kết quả ở bảng trên, em...
Bài 7.10 trang 23 sách bài tập Sinh học 10. Tại sao có thể dùng nước cất để nhận biết sự có mặt của lipid trong tế bào? Hãy nêu thí nghiệm chứng minh.
Bài 7.9 trang 23 sách bài tập Sinh học 10. Hãy tìm hiểu và cho biết thành phần của dung dịch Fehling. Từ đó, hãy cho biết Fehling được dùng để nhận biết thành phần nào trong tế bào.
Bài 7.8 trang 23 sách bài tập Sinh học 10. Cho các mẫu vật sau đây. củ cải đường, mía, gạo, khoai tây, nho, trứng gà, sữa bò, hạt lạc, đậu nành. Hãy xác định mẫu vật nào có thể dùng để nhận biết các thành phần sau đây trong tế bào. a) Nhận biết glucose. b) Nhận biết tinh bột. c) Nhận biết protein. d) Nhận biết lipid.
Bài 7.7 trang 23 sách bài tập Sinh học 10. Năm ống nghiệm ở Hình 7.1 là kết quả của thí nghiệm nhận biết tinh bột trong tế bào. Dựa vào màu sắc của ống nghiệm, em hãy sắp xếp các ống nghiệm theo thứ tự tăng dần của hàm lượng tinh bột trong dung dịch. A. (C) < (E) < (B) < (D) < (A). B. (B) < (A) < (C) < (E) < (D). C. (A) < (D) < (B) < (E) < (C). D. (D) < (E) < (A) < (C) < (B).
Bài 7.6 trang 23 sách bài tập Sinh học 10. Hãy ghép đúng hợp chất được tạo ra khi tiến hành nhận biết sự có mặt của một số nguyên tố khoáng trong tế bào.
Bài 7.5 trang 22 sách bài tập Sinh học 10. Một bạn học sinh tiến hành thí nghiệm như sau. “Giã nhuyễn 30 g củ khoai lang trong cối sứ, hòa thêm 10ml nước cất rồi lọc để bỏ phần bã và giữ lại dịch lọc. Chuẩn bị hai ống nghiệm được đánh số thứ tự 1 và 2. Cho 5ml dịch lọc khoai lang vào ống nghiệm 1 và 5ml dung dịch hồ tinh bột 1% cho vào ống nghiệm 2. Nhỏ vài giọt thuốc thử Lugol vào cả hai ống nghi...
Bài 7.4 trang 22 sách bài tập Sinh học 10. Các cách nào sau đây có thể được dùng để xác định sự có mặt của nước trong tế bào?
Bài 7.3 trang 22 sách bài tập Sinh học 10. Magnesium ammonium là loại thuốc thử được dùng để nhận biết nguyên tố nào sau đây? A. K. B. Ca. C. P. D. S.
Bài 7.2 trang 22 sách bài tập Sinh học 10. Thuốc thử để nhận biết sự có mặt của protein trong dung dịch là A. NaOH. B. HCl. C. Sudan III. D. CuSO4.
Bài 7.1 trang 22 sách bài tập Sinh học 10. Khi cho iodine vào các ống nghiệm sau đây, ống nào sẽ xuất hiện màu xanh tím? A. Ống chứa dịch nghiền của củ khoai tây. B. Ống chứa hồ tinh bột đang đun sôi. C. Ống chứa nước thịt. D. Ống chứa mỡ động vật.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k