Hoặc
8 câu hỏi
Bài 1.8 trang 5 SBT Sinh học 10. Hoàn thành các câu sau đây bằng cách sử dụng các từ/cụm từ cho trước ở trong ngoặc (sinh thái học, sinh vật, môi trường, tài nguyên, nạn phá rừng, các thế hệ). a) Lòng tham của con người đang đe dọa ………(1)……… b) Sự khai thác quá mức ………(2)……… tự nhiên đe dọa sự tồn tại của ………(3)……… tương lai. c) Lĩnh vực ………(4)……… đề cập đến việc nghiên cứu mối quan hệ giữa ………(5)...
Bài 1.7 trang 4 SBT Sinh học 10. Hãy chỉ ra các bước trong tiến trình nghiên cứu khoa học sau. Khi quan sát chậu cây cảnh của gia đình để bên cửa sổ, bạn An thấy cây mọc uốn cong, vươn ra ngoài cửa sổ. Bạn An đặt câu hỏi. “Vì sao cây lại uốn cong ra phía cửa sổ?”. Bạn An cho rằng “có thể ánh sáng là yếu tố tác động làm cho cây uốn cong, vươn ra phía ngoài cửa sổ”. Sau đó, bạn An là một thí nghiệm...
Bài 1.6 trang 4 SBT Sinh học 10. Nêu một số vật liệu, thiết bị nghiên cứu và học tập môn Sinh học.
Bài 1.5 trang 4 SBT Sinh học 10. Sinh học là gì? Nhà sinh học làm công việc gì?
Bài 1.4 trang 4 SBT Sinh học 10. Phân biệt đối tượng nghiên cứu với lĩnh vực nghiên cứu trong sinh học.
Bài 1.3 trang 4 SBT Sinh học 10. Thứ tự chung các bước trong tiến trình nghiên cứu khoa học là A. Quan sát → Đặt câu hỏi → Tiến hành thí nghiệm → Làm báo cáo kết quả nghiên cứu. B. Quan sát → Hình thành giả thuyết khoa học → Thu thập số liệu → Phân tích và báo cáo kết quả. C. Quan sát và đặt câu hỏi → Tiến hành thí nghiệm → Thu thập số liệu → Báo cáo kết quả. D. Quan sát và đặt câu hỏi → Hình thàn...
Bài 1.2 trang 4 SBT Sinh học 10. Việc xác định được có khoảng 30 000 gene trong DNA của con người có sự hỗ trợ của A. thống kê. B. tin sinh học. C. khoa học máy tính. D. pháp y.
Bài 1.1 trang 4 SBT Sinh học 10. Đối tượng nghiên cứu của sinh học là A. thế giới sinh vật gồm thực vật, động vật, vi sinh vật, nấm,… và con người. B. cấu trúc, chức năng của sinh vật. C. sinh học phân tử, sinh học tế bào, di truyền học và sinh học tiến hóa. D. công nghệ sinh học.
87.7k
54.8k
45.7k
41.8k
41.2k
38.4k
37.4k
36.2k
34.9k
33.4k