Hoặc
17 câu hỏi
Câu 11 trang 23 SBT Lịch sử 10. Lịch sử và văn hoá có vai trò như thế nào đến sự phát triển du lịch? A. Cung cấp bài học kinh nghiệm, là cơ sở hình thành ý tưởng xây dựng chiến lược phát triển. B. Mang lại nguồn lực hỗ trợ hiệu quả cho công tác bảo tồn các di tích lịch sử, văn hoá. C. Cung cấp thông tin để Sử học nghiên cứu, đề xuất giải pháp bảo tồn và phát triển bền vững. D. Quảng bá lịch sử, vă...
Câu 10 trang 23 SBT Lịch sử 10. Công nghiệp văn hoá có vai trò nào dưới đây đối với sự phát triển của Sử học? A. Phát huy, quảng bá các giá trị của lịch sử, văn hoá dân tộc. B. Cung cấp những tri thức liên quan đến khoa học lịch sử. C. Nghiên cứu và đề xuất các chiến lược phát triển bền vững. D. Cơ sở hình thành ý tưởng và nguồn cảm hứng hoạt động.
Câu 9 trang 23 SBT Lịch sử 10. Sử học có vai trò nào dưới đây đối với sự phát triển của một số ngành nghề trong lĩnh vực công nghiệp văn hoá? A. Phát huy, quảng bá các giá trị của lịch sử, văn hoá dân tộc. B. Thúc đẩy tri thức lịch sử và văn hoá nhân loại phát triển. C. Giáo dục các thế hệ, tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hoá. D. Cơ sở hình thành ý tưởng và nguồn cảm hứng hoạt động.
Câu 8 trang 23 SBT Lịch sử 10. Các loại hình di sản văn hoá (vật thể, phi vật thể, hỗn hợp,.) đều có vai trò là A. di sản văn hoá đặc biệt. B. di sản văn hoá quốc gia. C. nguồn sử liệu quan trọng đặc biệt. D. di tích lịch sử quan trọng đặc biệt.
Câu 7 trang 23 SBT Lịch sử 10. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá không phải là hoạt động A. tiến hành xây mới các di tích, hiện đại hoá di tích. B. đảm bảo sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, dân tộc. C. đem lại hiệu quả thiết thực phát triển kinh tế, xã hội. D. hình thành ý thức trách nhiệm với cộng đồng xã hội và thế hệ mai sau.
Câu 6 trang 22 SBT Lịch sử 10. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hoá là hoạt động A. tìm kiếm, lưu giữ và bảo vệ các giá trị di sản. B. phát triển và lan toả các giá trị di sản. C. lưu giữ, bảo vệ và lan toả các giá trị của di sản. D. quy hoạch, lưu giữ và bảo vệ các di sản.
Câu 5 trang 22 SBT Lịch sử 10. Di sản văn hoá là những sản phẩm tinh thần, vật chất, được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, có giá trị A. lịch sử, văn hoá, khoa học. B. khoa học, kinh tế, chính trị. C. kinh tế, giáo dục, văn hoá. D. khoa học, kinh tế, văn hoá.
Câu 4 trang 22 SBT Lịch sử 10. Sử học có vai trò như thế nào với việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hoá? A. Nghiên cứu các sự kiện, nhân vật lịch sử, phục dựng bức tranh lịch sử, từ đó nghiên cứu cách thức bảo tồn các giá trị của di sản B. Kết quả nghiên cứu của Sử học khẳng định giá trị của các sự kiện, nhân vật lịch sử, di sản văn hoá. C. Kết quả nghiên cứu của Sử học là cơ sở chính...
Câu 3 trang 22 SBT Lịch sử 10. Di sản văn hoá Việt Nam được sử dụng không nhằm mục đích nào dưới đây? A. Phát huy giá trị di sản văn hoá vì lợi ích của toàn xã hội. B. Phát huy truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. C. Góp phần sáng tạo những giá trị văn hoá mới, làm giàu kho tàng di sản văn hoá Việt Nam và mở rộng giao lưu văn hoá quốc tế. D. Góp phần biến đổi những giá trị văn...
Câu 2 trang 21 SBT Lịch sử 10. Việc bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích, di sản là nhiệm vụ của A. ngành khoa học tự nhiên và công nghệ; cơ quan quản lí của Nhà nước. B. ngành khoa học xã hội và nhân văn; cơ quan văn hoá, thông tin đại chúng, cá nhân. C. Cơ quan Nhà nước; tổ chức kinh tế - chính trị - xã hội, cơ quan văn hoá; thông tin đại chúng và cá nhân. D. viện bảo tàng, bảo tồn, nhà t...
Câu 1 trang 21 SBT Lịch sử 10. Sử học có mối quan hệ như thế nào với di sản văn hoá? A. Bảo tồn và khôi phục các di sản. B. Bảo tồn và phát huy giá trị các di sản. C. Bảo vệ và lưu giữ các giá trị các di sản. D. Bảo vệ khôi phục các di sản.
Bài tập 6 trang 20 SBT Lịch sử 10. Các hình dưới đây thuộc loại hình di sản văn hoá nào? Theo em, Sử học có mối quan hệ như thế nào đến việc bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích lịch sử, di sản văn hoá?
Bài tập 5 trang 20 SBT Lịch sử 10. Lập bảng thống kê các di sản văn hoá Việt Nam theo các tiêu chí dưới đây. STT Di sản văn hoá Ý nghĩa, giá trị văn hoá, lịch sử Giá trị được phát huy trong công nghiệp văn hoá 1 Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương . . . . . . . . 2 Lễ hội Nghinh Ông . . . . . . 3 Tổng số di sản được UNESCO ghi danh công nhận - Vật thể. . . - Phi vật thể. . . - Hỗn hợp. . . . . . . . .
Bài tập 4 trang 19 SBT Lịch sử 10. Em hiểu như thế nào về làng nghề truyền thống? Hãy kể tên một số làng nghề truyền thống ở Việt Nam mà em biết.
Bài tập 3 trang 19 SBT Lịch sử 10. Sử học có vai trò như thế nào với một số ngành, nghề trong lĩnh vực công nghiệp văn hoá? Em hãy tìm hiểu mối liên hệ giữa một số ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hoá với Sử học và điền vào chỗ trống (.) dưới đây. Sử học có vai trò . Sử học cung cấp . . Các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghiệp văn hoá cung cấp . . .
Bài tập 2 trang 18, 19 SBT Lịch sử 10. Từ thông tin dưới đây, em hãy cho biết vì sao phải bảo tồn di tích lịch sử, văn hoá. Hãy nêu một số biện pháp cụ thể để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá và di tích lịch sử ở Việt Nam. “Được UNESCO ghi danh là Di sản văn hoá thế giới từ năm 1993 nhưng quần thể di tích Cố đô Huế thường xuyên phải đối mặt với nạn xâm hại. Ngày 21 - 11 - 2017, lăng mộ c...
Bài tập 1 trang 18 SBT Lịch sử 10. Chọn các từ hoặc cụm từ dưới đây, điền vào chỗ trống (.) cho phù hợp để làm rõ khái niệm di sản văn hoá và mối quan hệ của Sử học với các di sản văn hoá. - Sử học - bền vững - di sản văn hoá - bức tranh lịch sử - tinh thần, vật chất - kinh tế, xã hội - sự kiện, hiện tượng, nhân vật - xã hội loài người - trùng tu, tôn tạo, bảo tồn và phát huy - lịch sử, văn hoá, k...
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k