Hoặc
13 câu hỏi
Câu 13 trang 11 SBT Lịch sử 10. Ngày nay, công nghệ thông tin có thể hỗ trợ học sinh trong học tập, lịch sử như thế nào?
Câu 12 trang 11 SBT Lịch sử 10. Quan sát hình 3 và cho biết. để nghiên cứu về Hoàng thành Thăng Long qua Khu di tích Khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu (Hà Nội), cần có sự tham gia của chuyên gia từ các lĩnh vực nào?
Câu 11 trang 11 SBT Lịch sử 10. Nổi ý ở cột A với ý ở cột B về mối liên hệ giữa Sử học với các ngành khoa học khác sao cho phù hợp.
Câu 10 trang 11 SBT Lịch sử 10. Nêu ví dụ cụ thể về sự hỗ trợ của các lĩnh vực công nghệ viễn thái, thực tại ảo tăng cường, giải trình tự gen đối với Sử học.
Câu 9 trang 10 SBT Lịch sử 10. Vì sao đối với lịch sử của một số lĩnh vực như. kinh tế, nghệ thuật, tôn giáo,. các nhà sử học lại cần có một nền tảng kiến thức vững chắc về lĩnh vực đó trước khi nghiên cứu chuyên sâu?
Câu 8 trang 10 SBT Lịch sử 10. Chọn từ cho sẵn dưới đây đặt vào chỗ chấm (.) trong đoạn thông tin sau, thể hiện vai trò của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ đối với sử học. A. Tái hiện; B. tri thức; C. dữ liệu; D. vật lí học; E. sử liệu Các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ có vai trò quan trọng đối với Sử học trong quá trình sưu tầm, tìm kiếm …….(1), nghiên cứu, tìm hiểu, ……….(2) quá k...
Câu 7 trang 10 SBT Lịch sử 10. Lĩnh vực nào sau đây hỗ trợ hiệu quả cho Sử học trong việc tìm kiếm dấu vết của những nền văn minh cổ xưa thông qua quan sát từ không gian? A. Thực tại ảo. B. Công nghệ viễn thám. C. Sinh học. D. Trí tuệ nhân tạo.
Câu 6 trang 10 SBT Lịch sử 10. Nội dung nào sau đây phản ảnh không đúng vai trò của Sử học đối với các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ A. Nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của các ngành. B. Cung cấp tri thức và những hiểu biết sâu rộng hơn về lịch sử văn minh. C. Giúp những người làm khoa học tự nhiên và công nghệ điều chỉnh hoạt động hiệu quả hơn, tiến bộ hơn. D. Đặt cơ sở cho vi...
Câu 5 trang 10 SBT Lịch sử 10. Để khôi phục lại lịch sử các trận đánh trên sông Bạch Đằng (các năm 938, 981 và 1288), các nhà sử học có thể sử dụng kết quả nghiên cứu của những lĩnh vực cơ bản nào sau đây? A. Khảo cổ học, Văn học, Địa lí nhân văn. B. Nhân học, Sinh học, Địa lí nhân văn. C, Văn học, Tâm lí học, Nhân học. D. Khảo cổ học, Sinh học, Hoá học.
Câu 4 trang 10 SBT Lịch sử 10. Những thông tin của các ngành khoa học xã hội và nhân văn, khoa học tự nhiên và công nghệ (sự ra đời, tiến trình phát triển, đặc điểm của ngành,.) có thể hỗ trợ Sử học thực hiện được nhiệm vụ nào sau đây? A. Ghi chép sự đóng góp của từng ngành cho sự phát triển kinh tế. B. Cung cấp thông tin hoạt động cho ngành Sử học và Dân tộc học. C. Khôi phục, mô tả lịch sử hình...
Câu 3 trang 9 SBT Lịch sử 10. Tri thức về lĩnh vực nào sau đây đóng vai trò là một trong những nguồn tri thức nền tảng đối với ngành khoa học xã hội và nhân văn? A. Sinh học. B. Lịch sử. C. Toán học. D. Công nghệ.
Câu 2 trang 9 SBT Lịch sử 10. Sử học có mối liên hệ đặc biệt gần gũi với các ngành khoa học xã hội và nhân văn nào sau đây? A. Tâm lí học, Ngôn ngữ học, Nhân học, Khoa học chính trị. B. Triết học, Địa lí nhân văn, Văn hoá học, Công tác xã hội. C. Chính trị học, Tâm lý học, Ngôn ngữ học, Xã hội học. D. Khảo cổ học, Nhân học, Văn học, Địa lí nhân văn, Triết học.
Câu 1 trang 9 SBT Lịch sử 10. Nội dung nào sau đây phản ánh không đúng thực tiễn. Sử học là một môn khoa học mang tính liên ngành? A. Có sự kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu và khai thác tri thức của nhiều ngành khoa học. B. Cung cấp tri thức cho nhiều ngành khoa học khác nhau. C. Trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu của các ngành khoa học tự nhiên và công nghệ. D. Có mối liên hệ với các...
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k