Hoặc
8 câu hỏi
Toán lớp 6 trang 84 Bài 5. Trong hình chữ nhật ABCD ở hình bên, hãy dự đoán O là trung điểm của những đoạn thẳng nào? Em hãy nêu cách kiểm tra dự đoán đó.
Toán lớp 6 trang 84 Bài 4. Cho hình vẽ bên. a) Nêu cách vẽ trung điểm A của đoạn thẳng BC. b) Nêu cách vẽ điểm M sao cho B là trung điểm của đoạn thẳng AM. Em có nhận xét gì về độ dài các đoạn thẳng AB, BM và AC?
Toán lớp 6 trang 84 Bài 3. Một người muốn cắt thanh gỗ như hình dưới đây thành hai phần bằng nhau, mỗi phần dài 9 cm. Em hãy cùng các bạn trao đổi với nhau cách cắt thanh gỗ.
Toán lớp 6 trang 84 Bài 2. Đo độ dài các đoạn thẳng AD, CD, AC, BC trong hình bên. a) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao? b) Điểm D có là trung điểm của đoạn thẳng AC không? Vì sao?
Toán lớp 6 trang 84 Bài 1. Chọn trong ba phương án dưới đây để được một phát biểu đúng. Điểm M là trung điểm của đoạn thẳng AB khi. (A) MA = MB; (B) M nằm giữa A, B và MA = MB; (C) M nằm giữa A và B.
Toán lớp 6 trang 84 Câu hỏi thực hành 2. Hãy nêu các cách để xác định trung điểm của cạnh dài của bảng viết trên lớp.
Toán lớp 6 trang 83 Câu hỏi thực hành 1. Cho đoạn thẳng MN = 10 cm. I là một điểm thoả mãn NI = 5cm. Điểm I có là trung điểm của đoạn thẳng MN không? Vẽ hình minh hoạ.
Toán lớp 6 trang 83 Câu hỏi khám phá. Vẽ đoạn thẳng AB = 6 cm, vẽ điểm M thuộc AB sao cho AM = MB (Hình 1a). Trên đoạn thẳng PQ cho điểm N (Hình 1b). - Đo độ dài các đoạn thẳng NP và NQ. - Hãy so sánh độ dài đoạn thẳng NP với NQ. Em có nhận xét gì về vị trí của điểm M so với các điểm A và B; điểm N so với các điểm P và Q.
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k