Hoặc
18 câu hỏi
Câu 18 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Xem phần Cấu trúc của sách Ngữ văn 10 ở Bài Mở đầu và ghi nhiệm vụ của HS vào cột phải theo bảng sau. Các phần của bài học Nhiệm vụ của HS YÊU CẦU ĐẠT KIẾN THỨC NGỮ VĂN ĐỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN - Tên văn bản - Chuẩn bị - Đọc hiểu THỰC HÀNH ĐỌC HIỂU THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT VIẾT - ĐỊNH HƯỚNG - THỰC HÀNH NÓI VÀ NGHE - ĐỊNH HƯỚNG - THỰC HÀNH TỰ ĐÁNH GIÁ HƯỚNG DẪN TỰ H...
Câu 17 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Các yêu cầu cần đạt ở lớp 10 về nội dung kĩ năng nói và nghe là gì?
Câu 16 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Sách Ngữ văn 10 rèn luyện cho em các kiểu văn bản nào? Yêu cầu về các kiểu văn bản viết ở lớp 10 có gì khác với cấp Trung học cơ sở?
Câu 15 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Đọc phần Thực hành tiếng Việt trong Bài Mở đầu và trả lời các câu hỏi sau. a) Yêu cầu của việc học tiếng Việt là gì? b) Khi thực hành tiếng Việt cần chú ý những gì?
Câu 14 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Dựa vào mục Đọc hiểu Thơ văn Nguyễn Trãi trong Bài Mở đầu, hãy. a) Nêu những thể loại và tác phẩm được học trong bài học này. b) Nêu các điểm cần lưu ý khi học về tác giả Nguyễn Trãi.
Câu 13 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Đọc mục Đọc hiểu văn bản thông tin trong Bài Mở đầu, từ nhan đề văn bản thông tin ở cột trái, dự đoán nội dung chính của văn bản và ghi vào cột phải theo bảng sau. Nhan đề văn bản Nội dung chính Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội. một hằng số văn hoá Việt Nam Lễ hội Đền Hùng Lễ hội dân gian đặc sắc của dân tộc Chăm ở Ninh Thuận Lễ hội Ok Om Bok
Câu 12 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Dựa vào mục Đọc hiểu văn bản nghị luận trong Bài Mở đầu; hãy nêu các điểm cần lưu ý khi đọc hiểu văn bản nghị luận.
Câu 11 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Dựa vào nội dung mục Đọc hiểu văn bản chèo, tuồng của Bài Mở đầu, hãy nêu điểm khác biệt về cách trình bày giữa kịch bản văn học với văn bản truyện, thơ.
Câu 10 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Khi đọc hiểu truyện và thơ, sách Ngữ văn 10 lưu ý học sinh (HS) điều gì?
Câu 9 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Dựa vào nội dung mục Đọc hiểu văn bản thơ của Bài Mở đầu, điền tên thể loại và tác giả tương ứng với mỗi văn bản được nêu trong bảng sau. Thể loại Nhan đề văn bản Tác giả Đất nước Mùa hoa mận Đi trong hương tràm Cảm xúc mùa thu (Thu hứng, bài 1) Câu cá mùa thu (Thu điếu) Lính đảo hát tình ca trên đảo Tự tình (bài 2) Tỏ lòng (Thuật hoài) Khoảng trời, hố bom
Câu 8 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Dựa vào nội dung mục Đọc hiểu văn bản truyện trong Bài Mở đầu, điền tên thể loại và tác giả của mỗi tác phẩm vào cột bên phải cho đúng. Nhan đề văn bản Tên thể loại và tác giả Hê- ra- clét đi tìm táo vàng Chiến thắng Mtao Mxây Thần Trụ trời Ra – ma buộc tội Nữ Oa Kiêu binh nổi loạn (trích Hoàng Lê nhất thống chí) Hồi trống Cổ Thành (trích Tam quốc diễn nghĩa...
Câu 7 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Phương án nào nêu đúng thể loại kịch bản sân khấu được học trong sách Ngữ văn 10 A. Tuồng, chèo dân gian B. Kịch nói và tuồng C. Bi kịch và hài kịch D. Chèo và kịch hiện đại
Câu 6 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Sách Ngữ văn 10 hướng dẫn em đọc hiểu những thể loại thơ nào? A. Thơ Đường luật, thơ tự do B. Thơ 4 chữ, 5 chữ và 6 chữ C. Thơ 4 chữ, 6 chữ và 7 chữ D. Thơ tự do, thơ 8 chữ và thơ lục bát
Câu 5 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Phương án nào nêu đúng tên các thể loại truyện trong sách Ngữ văn 10 chưa học ở Trung học cơ sở? A. Truyện truyền thuyết, cổ tích, truyện đồng thoại B. Truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện trinh thám, truyện cười C. Tiểu thuyết chương hồi, thần thoại, sử thi D. Truyện truyền thuyết, truyện ngụ ngôn, truyện khoa học viễn tưởng
Câu 4 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Phương án nào nêu đúng tên các thể loại truyện trong sách Ngữ văn 10? A. Truyện truyền thuyết, truyện cổ tích, truyện đồng thoại, truyện cười B. Truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện Nôm, truyện trinh thám, truyện cười C. Tiểu thuyết chương hồi, thần thoại, truyện ngắn, sử thi D. Truyện truyền thuyết, truyện ngụ ngôn, truyện cười, truyện thần thoại
Câu 3 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Phương án nào nêu đúng các loại văn bản lớn được học trong sách Ngữ văn 10 A. Văn bản nghị luận, văn bản thông tin, văn bản truyện B. Văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản thông tin C. Văn bản văn học, văn bản nghị luận, văn bản truyện D. Văn bản nghị luận, văn bản thông tin, văn bản truyền thuyết
Câu 2 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Phương án nào nêu lên điểm mới về nội dung rèn luyện của sách Ngữ văn 10? A. Học tập và rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe thông qua các loại văn bản. văn học, nghị luận và thông tin B. Phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học với những nội dung đa dạng, phong phú và hấp dẫn C. Góp phần phát triển các phẩm chất chủ yếu như yêu nước, nhân ái...
Câu 1 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 10 Tập 1. Trang đánh dấu ü vào ô trống trước các dòng nêu đúng mục tiêu của Bài Mở đầu. o a. Cách sử dụng sách Ngữ văn 10 o b. Nội dung và hình thức của một văn bản o c. Những nội dung chính của sách Ngữ văn 10 o d. Phương pháp học sách Ngữ văn 10 o e. Cấu trúc của sách và các bài học trong sách Ngữ văn 10 o g. Yêu cầu đánh giá kết quả học tập với sách Ngữ văn 10
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k