Hoặc
12 câu hỏi
Bài tập trang 13 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Trường bạn sắp tổ chức một buổi sinh hoạt định kì của câu lạc bộ văn học, bạn được ban tổ chức mời giới thiệu và đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một tác phẩm văn học cho các bạn cùng trường. Trước khi thực hiện việc này, bạn hãy xác định. - Bạn được giao đề tài gì? - Bạn sẽ trình bày bài nói đó ở đâu? - Người nghe bài nói của bạn có thể gồm những ai? H...
Câu 2 trang 13 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Bạn hãy viết một bài văn phân tích và đánh giá chủ đề, nét đặc sắc về nghệ thuật của một bài thơ và tác dụng của chúng. Trước khi viết bài này, bạn hãy xác định. a. Nhan đề bài thơ mà bạn chọn là gì? Tác giả là ai? b. Chủ đề của bài thơ là gì? c. bài thơ có những nét đặc sắc gì về nghệ thuật? d. Bạn hãy lập dàn ý cho bài viết.
Câu 1 trang 13 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Kiểu bài viết văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm trữ tình (thơ hoặc văn xuôi trữ tình). chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật và tác dụng của chúng có những đặc điểm gì?
Câu 5 trang 12 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Phép điệp đã được sử dụng trong suốt năm đoạn thơ của văn bản Hà Nội – Phố (Phan Vũ). Hãy tìm và chỉ ra hiệu quả nghệ thuật của phép điệp trong văn bản trên.
Câu 4 trang 12 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Chỉ ra hiệu quả của dấu chấm lửng trong câu kết của văn bản Tình ca ban mai (Chế Lan Viên). Mai, hoa em lại về …
Câu 3 trang 12 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Giải thích hiệu quả biểu đạt của từ tắm được in đậm trong đoạn văn sau. Thanh thấy tâm hồn nhẹ nhõm tươi mát như vừa tắm ở suối. Chàng tắm trong cái không khí tươi mát này. Những ngày bận rộn ở tỉnh giờ xa quá. Khu vườn với các cây quen đã nhận biết chàng rồi. (Trích Dưới bóng hoàn lan, Thạch Lam)
Câu 2 trang 12 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Có học sinh khi làm bài nghị luận văn học về bài thơ Tây Tiến đã sửa câu thơ của Quang Dũng “Quân xanh màu lá dữ oai hùm” thành “Quân xanh màu lá dữ oai hùng”. Theo bạn, cách sử dụng từ ngữ ở trường hợp nào mang đến hiệu quả nghệ thuật cao hơn? Vì sao?
Câu 1 trang 12 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Chỉ ra và sửa lỗi về trật tự từ trong các câu sau. a. Các nhân viên cứu hộ mang theo nhiều trang thiết bị phục vụ công tác cứu nạn đến từ Áo và Xlo-va-ki-a khẩn trương tiếp cận với hiện trường của vụ lóc xoáy ở phía nam Cọng hòa Séc. b. Để tiện lợi cho việc giao thương, người bán hàng trên chợ nổi có những lối rao hàng dân dã, thú vị mà giản tiện. c. Sơn cúi đầ...
Câu 2 trang 8 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Đọc văn bản Hà nội – phố và trả lời các câu hỏi bên dưới. Hà nội – phố Gửi những người Hà Nội đi xa Phan Vũ 1. Em ơi! Hà Nội - phố!Ta còn em mùi hoàng lan.Ta còn em mùi hoa sữa.Tiếng giày ai gõ nhịp đường khuya?Cọt kẹt bước chân quen.Thang gác thời gianMòn thân gỗ.Ngôi sao lẻ lạc vào căn xép nhỏ […] Khuôn mặt aiDừng trong khung cửa.Những phong thư bỏ quên trong...
Câu 1 trang 6 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Đọc văn bản Tình ca ban mai và trả lời các câu hỏi bên dưới. Tình ca ban mai Chế Lan Viên Em đi như chiều điGọi chim vườn bay hết Em về tựa mai vềRừng non xanh lộc biếc Em ở trời trưa ởNắng sáng màu xanh che Tình em như sao khuyaRãi hạt vàng chi chít Sợ gì chim bay điMang bóng chiều đi hết Tình ta như lộc biếcGọi ban mai lại về Dù nắng trưa không ởTa vẫn còn sao...
Câu 2 trang 6 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Đọc văn bản Tây Tiến (Quang Dũng) trong SGK Ngữ văn 10, tập hai và trả lời các câu hỏi sau. a. Nhận xét về tác dụng của cách gieo vần trong hai dòng thơ sau. Sông Mã xa rồi Tây Tiến ơi! Nhớ về rừng núi nhớ chơi vơi b. Hình ảnh thiên nhiên và con người được gợi nhớ qua kỉ niệm về đoàn quân Tây Tiến ở đoạn 2 có điểm gì tương đồng và khác biệt so với đoạn 1? c. Chọ...
Câu 1 trang 5 SBT Ngữ Văn 10 Tập 2. Đọc văn bản Chiếc lá đầu tiên (Hoàng Nhuận Cầm) trong SGK Ngữ văn 10, tập hai và trả lời các câu hỏi sau. a. Nhận xét về điểm chung và tác dụng của những hình ảnh được tác giả sử dụng trong ba khổ đầu của bài thơ. b. Xác định cảm hứng chủ đạo của bài thơ. Dựa vào đâu mà bạn có thể xác định được như vậy? c. Trình bày một thông điệp mà bạn tâm đắc nhất được rút ra...
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k