Hoặc
19 câu hỏi
Câu 5 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Thực hiện đề bài sau Đề bài. Trong buổi sinh hoạt câu lạc bộ văn học sắp tới, lớp em tổ chức buổi thảo luận về một nhân vật trong truyện khoa học viễn tưởng “Charlie và nhà máy sô-cô-la”. Với hai văn bản đã đọc trong SGK và sách bài tập, em hãy đề xuất các nhân vật có thể đem ra thảo luận và lựa chọn một nhân vật để thực hiện cuộc thảo luận nhóm. a. Trong va...
Câu 4 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Trình bày một số cách hiệu quả để phản hồi các ý kiến khi thảo luận nhóm
Câu 3 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Trong văn bản Phòng sô-cô-la ti vi, chúng ta có thể tổ chức thảo luận về những nhân vật nào
Câu 2 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Điền bào chỗ trống để hoàn thành câu văn sau “Một vấn đề trong đời sống cũng như trong văn học khi được đưa ra thảo luận có thể có khá nhiều …………. khác nhau, thậm chí gây ………. Tuy vậy, mọi ý kiến trong buổi thảo luận đều cần được …………… Có như thế, cuộc thảo luận mới sôi nổi, thú vị và thật sự ……………………”.
Câu 1 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Ghi lại những kinh nghiệm của bản thân khi thực hiện bài thảo luận nhóm
Câu 4 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Dựa trên sơ đồ đã vẽ, em hãy viết một đoạn văn từ 150 đến 200 chữ để tóm tắt văn bản Phòng sô-cô-la ti vi.
Câu 3 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Vẽ sơ đồ tóm tắt nội dung văn bản Phòng sô-cô-la ti vi
Câu 2 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Trình bày những yêu cầu của đoạn văn tóm tắt văn bản
Câu 1 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Tìm từ ngữ thích điền vào chỗ trống Đoạn văn tóm tắt văn bản được viết ra để … được nêu trong văn bản. Việc viết đoạn văn tóm tắt văn bản giúp chúng ta … nội dung chính của văn bản.
Câu 5 trang 59 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Mở rộng các thành phần được gạch chân trong các câu sau bằng cụm từ, sau đó so sánh để làm rõ sự khác biệt về nghĩa giữa câu mở rộng và câu trước khi mở rộng. a. Ti vi sô-cô-la là sáng tạo của ông Quơn-cơ. b. Trong phòng sáng chế của ông Quơn-cơ, Sác-li đã trải nghiệm nhiều điều kì diệu. c. Ông Quoen-cơ ngắt lời Mai Ti-vì.
Câu 4 trang 58 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Xác định chủ ngữ, vị ngữ và trạng ngữ (nếu có) trong các câu sau. a. Nhìn họ, Sác-li tháy nao nao một cảm giác nguy hiểm kì lạ. b. Mà hình lập lòe và bật sáng. Rồi đột nhiên, một thanh sô-cô-la nhỏ hiện lên giữa màn hình.
Câu 3 trang 58 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. So sánh các cặp câu dưới đây và nhận xét về tác dụng của việc mở rộng các thành phần chính và trạng ngữ của câu bằng cụm từ. a1. Trăng đã ló lên từ phía sau đỉnh núi, và giờ đây nó rót ánh sáng xuống mặt biển. a2. Trăng đã ló lên từ phía sau những đỉnh núi xù xì, và giờ đây nó trầm ngâm rót ánh sáng xuống mặt biển đang thở dài dâng lên đón nó, xuống biển và...
Câu 2 trang 58 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Lựa chọn hai từ trong các từ sau để hoàn thành câu văn dưới đây. mạch lạc, rõ ràng, chi tiết, sáng tạo, hấp dẫn. “Việc mở rộng thành phần chính và trạng ngữ bằng cụm từ làm cho việc miêu tả … hơn”.
Câu 1 trang 58 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Tìm các từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống. “Chủ ngữ, vị ngữ và trạng ngữ có thể được mở rộng bằng cụm từ. Chúng ta có thể biến chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ từ một từ trở thành một … hoặc từ một cụm từ …. Trở thành một cụm từ …. hơn”.
Câu 5 trang 54 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. Phòng sô-cô-la (chocolate) ti vi Gia đình Mai Ti-vì (Mike Teavee) cùng Sác-li (Charlie) và ông nội Châu (Joe) bước ra khỏi thang máy để vào một phòng sáng lóa đến nỗi họ phải nheo mắt lại vì chói và dừng bước. Ông Quơn-cơ (Wonka) đưa cho mỗi người một cặp kính đen và nói. - Đeo vào nhanh lên! Và khi nào còn ở...
Câu 4 trang 51 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới. “Bài ca chim Ưng” là bài ca cổ mà ông lão Na-dưa Ra-him Ôg-lư (Nadir Ragim Ogly), kể cho nhân vật xưng “tôi” nghe. Câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Rắn Nước và Chim Ưng. Rắn Nước chứng kiến Chim Ưng gặp nạn rơi xuống khe núi. Dù mình đầy vết thương, Chim Ưng vẫn khao khát bay lên baaif trời một lần nữa, nên...
Câu 3 trang 50 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Đọc đoạn trích sau và liệt kê những chi tiết chứng minh Ích-chi-an là nhân vật thể hiện một số đặc điểm của nhân vật truyện khoa học viễn tưởng. “Một hồi còi trầm trầm từ cảng vọng tới. Tàu Hô-rốc khổng lồ báo hiệu sắp lên đường về. Chết, muộn quá rồi! Trời sắp sáng. Ích-chi-an đã vắng mặt gần 24 tiếng đồng hồ. Chắc anh sẽ bị cha mắng. Ích-chi-an đã tới đườn...
Câu 2 trang 50 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Khi đọc truyện khoa học viễn tưởng, em nên chú ý những điều gì?
Câu 1 trang 50 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2.Trình bày những đặc điểm của truyện khoa học viễn tưởng dựa trên bảng tóm tắt dưới đây Đặc điểm Đề tài Cốt truyện Tình huống Sự kiện Nhân vật Không gian, thời gian
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k