Hoặc
10 câu hỏi
Bài 3 trang 123 SGK KHTN lớp 6. Vẽ sơ đồ thể hiện con đường truyền bệnh kiết lị và cách phòng chống.
Bài 2 trang 123 SGK KHTN lớp 6. Hãy sử dụng các từ gợi ý. sinh vật, đơn bào, đa bào, tự dưỡng, dị dưỡng, nhân thực, nguyên sinh, tế bào, phân bố để hoàn thành đoạn thông tin sau. Nguyên sinh vật có cơ thể cấu tạo chỉ gồm một …(1)… Chúng xuất hiện sớm nhất trên hành tinh của chúng ta. Nguyên sinh vật …(2)… ở khắp nơi. trong đất, trong nước, trong không khí và đặc biệt là trên cơ thể …(3)… khác. Ngu...
Bài 1 trang 123 SGK KHTN lớp 6. Sinh vật nào sau đây không thuộc nhóm nguyên sinh vật? A. Trùng roi B. Trùng kiết lị C. Thực khuẩn thể D. Tảo lục đơn bào
Vận dụng trang 123 SGK KHTN lớp 6. Tại sao chúng ta cần nấu chín thức ăn, đun sôi nước uống, rửa sạch các loại thực phẩm trước khi sử dụng?
Luyện tập trang 120 SGK KHTN lớp 6. Quan sát cấu tạo của một số đại diện nguyên sinh vật trong hình 27.2, em hãy cho biết những nguyên sinh vật nào có khả năng quang hợp? Giải thích.
Hình thành kiến thức mới 4 trang 122 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 27.5, kết hợp với thông tin thực tế, em hãy nêu một số biện pháp phòng chống bệnh do nguyên sinh vật gây ra.
Hình thành kiến thức mới 3 trang 121 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 27.3, 27.4 và hoàn thành bảng theo mẫu sau.
Hình thành kiến thức mới 2 trang 120 SGK KHTN lớp 6. 3. Nguyên sinh vật thường sống ở những môi trường nào? Lấy ví dụ. 4. Nêu đặc điểm cấu tạo nguyên sinh vật bằng cách gọi tên các thành phần cấu tạo được đánh số từ (1) đến (4) trong hình 27.2. Từ đó, nhaanjxets về tổ chức cơ thể (đơn bào/đa bào) của nguyên sinh vật.
Hình thành kiến thức mới 1 trang 119 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 27.1, em có nhận xét gì về hình dạng của nguyên sinh vật?
Mở đầu trang 119 SGK KHTN lớp 6. Ở bài 21, em đã quan sát được sinh vật nào trong nước ao, hồ? Những sinh vật đó có vai trò gì trong tự nhiên và đời sống?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.8k
32.4k