Hoặc
23 câu hỏi
Bài 4 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Quan sát các đồ vật trong nhà và trả lời các câu hỏi sau. - Tại sao cán dao, cán chổi không để nhẵn bóng? - Tại sao người ta thường tra dầu mỡ vào các ổ trục xe đạp, ổ khoá và thay dầu xe máy định kì?
Bài 3 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Tại sao mặt lốp ô tô vận tải phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp?
Bài 2 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Trường hợp nào sau đây xuất hiện lực ma sát trượt? A. Một vật nằm yên trên mặt phẳng nghiêng. B. Khi viết phấn trên bảng. C. Quyển sách nằm yên trên mặt bàn nằm ngang. D. Trục ổ bi ở quạt trần đang quay.
Bài 1 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Lực xuất hiện trong trường hợp nào sau đây không phải là lực ma sát? A. Lực xuất hiện khi bánh xe trượt trên mặt đường. B. Lực xuất hiện giữa má phanh và vành xe khi phanh xe. C. Lực của dây cung tác dụng lên mũi tên khi bắn. D. Lực xuất hiện khi các chi tiết máy cọ xát với nhau.
Vận dụng 2 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Tại sao cần quy định người lái xe cơ giới (ô tô, xe máy,.) phải kiểm tra lốp xe thường xuyên và thay lốp khi đã mòn?
Vận dụng 1 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Tại sao mặt lốp xe không làm nhẵn? Tại sao mặt dưới của đế giày lại gồ ghề?
Luyện tập 4 trang 174 SGK KHTN lớp 6. Lấy ví dụ về tác dụng cản trở và thúc đẩy chuyển động của lực ma sát.
Luyện tập 3 trang 174 SGK KHTN lớp 6. Lấy một ví dụ về ma sát nghỉ trong cuộc sống.
Luyện tập 2 trang 173 SGK KHTN lớp 6. Lấy một ví dụ về lực ma sát trượt trong đời sống.
Luyện tập 1 trang 173 SGK KHTN lớp 6. Lấy ví dụ về lực ma sát trong cuộc sống quanh ta.
Hình thành kiến thức mới 12 trang 176 SGK KHTN lớp 6. Thực hiện thí nghiệm 3 và cho biết tờ giấy nào chạm đất trước? Tại sao? Thí nghiệm 3. Tìm hiểu lực cản của không khí. Dụng cụ. Hai tờ giấy giống nhau. Tiến hành thí nghiệm. - Vo tròn 1 tờ giấy; 1 tờ giấy giữ nguyên. - Thả hai tờ giấy từ cùng một độ cao. - Quan sát sự rơi của hai tờ giấy.
Hình thành kiến thức mới 11 trang 175 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 40.9 và cho biết vì sao các vận động viên đua xe thường cúi khom thân người gần như song song với mặt đường.
Hình thành kiến thức mới 10 trang 175 SGK KHTN lớp 6. Hãy nêu hai ví dụ về ảnh hưởng có lợi và có hại của ma sát trong giao thông.
Hình thành kiến thức mới 9 trang 175 SGK KHTN lớp 6. Tại sao sau một thời gian sử dụng dép, lốp xe thì chúng đều bị mòn đi?
Hình thành kiến thức mới 8 trang 174 SGK KHTN lớp 6. Khi người lái xe bóp phanh, điều gì xảy ra nếu má phanh bị ăn mòn?
Hình thành kiến thức mới 7 trang 174 SGK KHTN lớp 6. Khi đi bộ trên mặt đường trơn, điều gì sẽ xảy ra?
Hình thành kiến thức mới 6 trang 174 SGK KHTN lớp 6. Lực ma sát có tác dụng như thế nào khi vật chuyển động?
Hình thành kiến thức mới 5 trang 173 SGK KHTN lớp 6. Trong thí nghiệm 2, vì sao khi kéo khối gỗ bằng một lực mà nó vẫn nằm yên trên mặt bàn?
Hình thành kiến thức mới 4 trang 173 SGK KHTN lớp 6. Sau khi rời tay khỏi khối gỗ (hình 40.3), khối gỗ chuyển động như thế nào? Tại sao?
Hình thành kiến thức mới 3 trang 173 SGK KHTN lớp 6. Dựa vào kết quả thí nghiệm và hình 40.1, 40.2, em hãy giải thích về nguyên nhân xuất hiện của lực ma sát.
Hình thành kiến thức mới 2 trang 172 SGK KHTN lớp 6. Khi kéo khối gỗ trượt đều trong hai trường hợp hình 40.1 và 40.2, tại sao giá trị đo được của lực kế lại khác nhau?
Hình thành kiến thức mới 1 trang 172 SGK KHTN lớp 6. Lực cản trở khi tủ gỗ chuyển động trên mặt bàn là lực tiếp xúc hay lực không tiếp xúc?
Mở đầu trang 172 SGK KHTN lớp 6. Để di chuyển tủ gỗ trên sàn, bạn A đã đẩy tủ gỗ về phía trước. Tuy nhiên, việc đẩy tủ chuyển động như thế rất khó. Tại sao lại như vậy?
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k