Hoặc
17 câu hỏi
Bài 4 trang 21 SGK KHTN lớp 6. Hãy tìm cách đơn giản có thể đo gần đúng chiều dài quãng đường từ cổng trường vào lớp học của em.
Bài 3 trang 21 SGK KHTN lớp 6. Hãy ước lượng chiều dài lớp học, lựa chọn thước đo phù hợp để đo chiều dài lớp học rồi so sánh kết quả đo được với chiều dài ước lượng ban đầu của em.
Bài 2 trang 21 SGK KHTN lớp 6. Một thước thẳng có 101 vạch chia thành 100 khoảng đều nhau, vạch đầu tiên ghi số 0, vạch cuối cùng ghi số 100 kèm theo đơn vị cm. Thông tin đúng của thước là A. GHĐ và ĐCNN là 100 cm và 1 cm. B. GHĐ và ĐCNN là 101 cm và 1 cm. C. GHĐ và ĐCNN là 100 cm và 1 mm. D. GHĐ và ĐCNN là 101 cm và 1 mm.
Bài 1 trang 21 SGK KHTN lớp 6. Lấy ví dụ về một loại thước đo chiều dài mà em biết và đọc GHĐ, ĐCNN của thước đó.
Vận dụng trang 21 SGK KHTN lớp 6. Hãy mô tả cách đo và tiến hành đo chiều cao của hai bạn trong lớp em.
Luyện tập 3 trang 21 SGK KHTN lớp 6. Lấy ví dụ chứng tỏ giác quan của chúng ta có thể cảm nhận sai về kích thước các vật.
Luyện tập 2 trang 21 SGK KHTN lớp 6. Hãy đo chiều dài đoạn thẳng AB và CD trong hình 4.1. Từ kết quả đo được em rút ra nhận xét gì?
Luyện tập 1 trang 19 SGK KHTN lớp 6. Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của thước ở hình 4.2a và thước kẻ mà em đang sử dụng.
Hình thành kiến thức mới 8 trang 20 SGK KHTN lớp 6. Hãy đo chiều dài của bàn học và chiều dài của quyển sách Khoa học tự nhiên 6 của em. Sau đó hoàn thành theo mẫu bảng 4.2.
Hình thành kiến thức mới 7 trang 20 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 4.6 và cho biết kết quả đo chiều dài bút chì tương ứng ở các hình là bao nhiêu xentimet?
Hình thành kiến thức mới 6 trang 20 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 4.5 và cho biết cách đặt mắt để đọc chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Hình thành kiến thức mới 5 trang 20 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 4.4 và cho biết cách đặt thước để đo chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Hình thành kiến thức mới 4 trang 19 SGK KHTN lớp 6. Quan sát hình 4.3 và cho biết cách đo chiều dài trong trường hợp nào nhanh và cho kết quả chính xác hơn? Tại sao?
Hình thành kiến thức mới 3 trang 19 SGK KHTN lớp 6. Kể tên những loại thước đo chiều dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
Hình thành kiến thức mới 2 trang 18 SGK KHTN lớp 6. Hãy ước lượng chiều dài hai đoạn thẳng đó. Muốn biết kết quả ước lượng có chính xác không ta phải làm như thế nào?
Hình thành kiến thức mới 1 trang 18 SGK KHTN lớp 6. Cảm nhận của em về chiều dài đoạn thẳng AB so với chiều dài đoạn thẳng CD hình 4.1 như thế nào?
Mở đầu trang 18 SGK KHTN lớp 6. Vì sao khi đo chiều dài của sân trường người ta thường dùng thước cuộn hoặc thước dây, còn trong quá trình học tập các em lại thường sử dụng thước kẻ để đo?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k