Hoặc
7 câu hỏi
Vận dụng 4 trang 16 Lịch Sử lớp 6. Hãy xây dựng trục thời gian những sự kiện quan trọng của cá nhân em. Ví dụ. năm sinh, năm vào mẫu giáo, năm vào lớp 1, năm vào lớp 6,… (lưu ý. em có thể bắt đầu trục thời gian với năm sinh của em)
Vận dụng 3 trang 16 Lịch Sử lớp 6. Quan sát hình 2.3, theo em, vì sao trên tờ lịch của chúng ta có ghi thêm ngày, tháng, năm âm lịch? Có nên chỉ ghi một loại lịch là dương lịch không?
Vận dụng 2 trang 16 Lịch Sử lớp 6. Hãy cho biết những ngày lễ quan trọng của Việt Nam sau dựa theo loại lịch nào. Giỗ Tổ Hùng Vương, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh.
Luyện tập 1 trang 16 Lịch Sử lớp 6. Dựa vào sơ đồ 2.4, em hãy xác định từ thời điểm xảy ra các sự kiện ghi trên sơ đồ đến hiện tại là bao nhiêu năm, bao nhiêu thập kỉ, bao nhiêu thế kỉ?
Câu hỏi 3 trang 16 Lịch Sử lớp 6. Dựa vào sơ đồ 2.4, em hãy giải thích các khái niệm. trước công nguyên, công nguyên, thập kỉ, thế kỉ, thiên niên kỉ.
Câu hỏi 2 trang 15 Lịch Sử lớp 6. Câu đồng dao trong tư liệu 2.1 (“…. Mười rằm trăng náu, Mười sáu trăng treo….) thể hiện cách tính thời gian của người xưa theo âm lịch hay dương lịch?
Câu hỏi 1 trang 15 Lịch Sử lớp 6. Người xưa sáng tạo ra lịch dựa trên cơ sở nào?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k