Hoặc
16 câu hỏi
Bài tập 2 trang 44 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Thế nào là tôn trọng khác biệt trong giao tiếp xã hội? Chuẩn bị bài nói và tập nói về vấn đề trên.
Bài tập 1 trang 44 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Chuẩn bị bài nói và tập nói về chủ đề. Vai trò của thiên nhiên đối với đời sống của con người.
Bài tập 2 trang 44 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Con người là chủ nhân của Trái Đất. Hãy lập dàn ý cho bài viết bày tỏ ý kiến của em về nhận định trên.
Bài tập 1 trang 44 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Viết đoạn văn (khoảng 10 - 15 câu) bộc lộ suy ngẫm về bài học rút ra từ một truyện ngụ ngôn em đã học, đã đọc hoặc được nghe kể lại.
Câu 6 trang 44 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Từ những điều được tác giả đề cập trong đoạn trích, hãy viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) nói lên cảm nhận, suy nghĩ của em về hoạt động sáng tạo của nhà thơ.
Câu 5 trang 44 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Hãy viết lại câu văn sau đây theo cách diễn đạt khác mà em cho là phù hợp (cần bảo lưu ý chính, có thể lược bớt ý phụ). Nêu nhận xét về cấu trúc của câu văn gốc qua so sánh nó với câu văn em vừa viết. Ai đầu tiên gọi chích choè, khi nó còn khuyết danh, là chích choè, người ấy đích thị là một nhà thơ.
Câu 4 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Phân tích mạch lạc và liên kết của đoạn trích.
Câu 3 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Tác giả cho rằng người đầu tiên thốt lên hai âm tiết chích choè đã thêm cho trời đất không chỉ đơn thuần một loài chim. Vậy theo em, người ấy còn thêm cho trời đất cái gì khác nữa?
Câu 2 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Điều tác giả muốn khẳng định qua đoạn trích là gì? Em tán thành hay không tán thành ý kiến của tác giả? Vì sao?
Câu 1 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Đoạn trích mang đặc điểm của loại văn bản nào? Vì sao em xác định như vậy?
Câu 6 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Dựa vào những gợi mở từ bài thơ, hãy viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) nói về ý nghĩa của sự đồng cảm trong cuộc sống.
Câu 5 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Nêu nhận xét của em về những điểm tương đồng và khác biệt giữa hình tượng trong thơ trữ tình và hình tượng trong thơ ngụ ngôn qua việc kết nối bài thơ Cây mận với những truyện ngụ ngôn đã được học ở bài 6.
Câu 4 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Theo em, khi đọc bài thơ, độc giả có thể nghĩ tới những điều gì khác ngoài câu chuyện về cây mận?
Câu 3 trang 43 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Sự đồng cảm của nhà thơ đối với cây mận đã được bộc lộ như thế nào? Hãy tìm trong bản dịch những căn cứ cho phép em nêu nhận xét như vậy.
Câu 2 trang 42 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Cây mận nhỏ có cảnh ngộ như thế nào và đã bị đối xử ra sao? Nêu những chi tiết có thể cho biết điều này.
Câu 1 trang 42 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 2. Thể thơ được người dịch dùng để chuyển ngữ bài thơ của Béc-tôn Brếch là thể thơ gì? Hãy nêu tên một số bài thơ em đã đọc được viết bằng thể thơ tương tự.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k