Hoặc
42 câu hỏi
Bài tập trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trao đổi với các bạn về vấn đề. trẻ em và việc sử dụng các thiết bị công nghệ (ti vi, điện thoại, máy tính,.).
Bài tập 3 trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Từ sơ đồ gợi ý ở bài tập 1, hãy viết đoạn văn (khoảng 13 - 15 câu) tóm tắt văn bản truyện mà em lựa chọn.
Bài tập 2 trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Từ sơ đồ gợi ý ở bài tập 1, hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) tóm tắt văn bản truyện mà em lựa chọn.
Bài tập 1 trang 9 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chọn một văn bản truyện em yêu thích và ghi lại thông tin chính của văn bản theo sơ đồ gợi ý sau.
Câu 5 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. So sánh các cặp câu dưới đây và nhận xét về tác dụng của việc mở rộng trạng ngữ và thành phần chính của câu bằng cụm từ. a. - Thứ Bảy, cậu đã cho một học sinh lớp Một hai xu, vì cậu này để ai lấy mất tiền, không có để mua cuốn vở. - Thứ Bảy tuần trước, cậu đã cho một học sinh lớp Một hai xu, vì cậu này để ai lấy mất tiền, không có để mua cuốn vở. b. - Giờ Ga-...
Câu 4 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Em biết nhân vật văn học nào có tính cách giống như bạn Ga-ro-nê trong đoạn trích? Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) để giới thiệu về nhân vật đó.
Câu 3 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu cảm nhận của em về nhân vật Ga-ro-nê.
Câu 2 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Thái độ của các bạn trong lớp và thầy giáo đối với Ga-ro-nê như thế nào?
Câu 1 trang 8 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tình cảm của nhân vật “tôi” với bạn Ga-ro-nê như thế nào? Những chi tiết nào trong văn bản trực tiếp thể hiện tình cảm, thái độ của nhân vật “tôi” với bạn Ga-ro-nê?
Câu 7 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. So sánh các cặp câu dưới đây và nhận xét về tác dụng của việc mở rộng thành phần vị ngữ của câu bằng cụm từ. a. - Bạn nam trả lời Tốt-tô-chan. - Bạn nam nhẹ nhàng trả lời Tốt-tô-chan bằng giọng hiền lành. b. - Nói xong, bạn ấy chìa tay ra, bàn tay với những ngón dài co quắp. - Nói xong, bạn ấy chìa tay ra, bàn tay với những ngón dài co quắp như dính cả vào nh...
Câu 6 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tìm trong đoạn trích trên một câu có thành phần trạng ngữ là một cụm danh từ.
Câu 5 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chỉ ra một số chi tiết giúp em nhận biết được tính cách của nhân vật Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-ki. Em hình dung Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-ki là một bạn nhỏ như thế nào?
Câu 4 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu cảm nhận của em về nhân vật Tốt-tô-chan trong đoạn trích.
Câu 3 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Vì sao Tốt-tô-chan cảm thấy rất vui khi nghe thấy giọng nói khoẻ khoắn của Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-ki?
Câu 2 trang 7 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Điều gì khiến Tốt-tô-chan thôi “nhìn ngang nhìn ngửa” và chăm chú “dán mắt” nhìn Ya-ma-mô-tô Ya-sư-a-ki bước đi?
Câu 1 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đoạn trích được kể bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ mấy?
Câu 6 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Vị ngữ trong các câu sau là một cụm từ. Hãy thử rút gọn vị ngữ trong mỗi câu và nhận xét về sự thay đổi nghĩa của câu sau khi vị ngữ được rút gọn. a. Chúng tôi tiếp tục đi tới một cái trảng rộng. b. Tôi nhìn theo ngón tay nó trỏ lên một kèo ong gác trên cây tràm thấp.
Câu 5 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chủ ngữ (in đậm) trong câu sau là một cụm từ. Hãy thử rút gọn cụm từ này và nhận xét về sự thay đổi nghĩa của câu sau khi chủ ngữ được rút gọn. Giữa vùng cỏ tranh khô vàng, gió thổi lao xao, một bầy chim hàng nghìn con vọt cất cánh bay lên.
Câu 4 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu nhận xét về cách nhà văn miêu tả lời nói và cảm xúc, suy nghĩ của hai nhân vật An và Cò
Câu 3 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Vì sao nhân vật Cò có thái độ “lơ là” không hưởng ứng những cảm xúc của nhân vật An?
Câu 2 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Điều gì khiến nhân vật An cảm thấy “bực mình” với người bạn đồng hành của mình?
Câu 3 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nhân vật An và nhân vật Cò, ai là người thông hiểu về thiên nhiên rừng U Minh? Nêu một vài chi tiết giúp em nhận biết điều đó.
Câu 1 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nhân vật An có những cảm xúc gì khi quan sát cảnh rừng U Minh?
Câu 5 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu cảm nhận chung của em về cảnh sắc thiên nhiên được miêu tả trong đoạn trích.
Câu 4 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chỉ ra một số chi tiết thể hiện tình cảm của tía nuôi và má nuôi dành cho An.
Câu 2 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu sự việc chính được kể trong đoạn trích
Câu 1 trang 6 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đoạn trích được kể bằng lời của nhân vật nào? Hãy giới thiệu ngắn gọn về nhân vật ấy.
Câu 4 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Xác định trạng ngữ trong các câu sau. a. Mươi ngày trước, hai anh em thằng Mên đã trốn bố mẹ lội ra dải cát nổi giữa sông. b. Chỉ một loáng hai đứa đã bắt được một nắm hến.
Câu 3 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tìm trong đoạn trích trên một câu có thành phần trạng ngữ là một cụm từ
Câu 2 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Trong đoạn trích trên, tính cách của hai nhân vật Mên và Mon chủ yếu được nhà văn khắc hoạ qua những chi tiết nào?
Câu 1 trang 5 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Đoạn trích trên nằm ở vị trí trước hay sau đoạn kể về sự việc hai anh em Mên và Mon chèo đò ra bãi cát giữa sông để cứu bầy chim chìa vôi trong SGK? Nhờ đâu em nhận biết được vị trí của đoạn trích?
Câu 6 trang 4, 5 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tìm từ láy và giải thích nghĩa của mỗi từ trong các câu sau. a. Mấy ngày mưa liên miên và nước sông dâng lên rất nhanh. b. Mày có nhìn thấy cái chấm đen to to ở vây nó không? Thử thay các từ láy em đã tìm được bằng những từ ngữ đồng nghĩa.
Câu 5 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tìm trong đoạn trích trên một câu có thành phần trạng ngữ và cho biết chức năng của trạng ngữ trong câu đó.
Câu 4 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Em có thích những lời đối thoại của hai nhân vật Mên và Mon không? Vì sao?
Câu 3 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Qua những lời đối thoại của hai anh em Mên và Mon, em có cảm nhận như thế nào về từng nhân vật?
Câu 2 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Hai anh em Mên và Mon trò chuyện với nhau về những gì? Điều gì khiến hai bạn nhỏ đặc biệt quan tâm?
Câu 1 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Chỉ ra những câu văn không phải là lời của nhân vật. Em dựa vào đặc điểm nào để xác định như vậy?
Câu 5 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Em hãy đóng vai nhân vật Mên, viết đoạn văn (khoảng 7 - 10 câu) kể lại sự việc hai anh em chèo đò ra bãi cát giữa sông để cứu bầy chim chìa vôi.
Câu 4 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Nêu cảm nhận của em về nhân vật Mên. Những chi tiết nào khiến em có cảm nhận đó?
Câu 3 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tìm một số chi tiết miêu tả suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật Mon về bầy chim chìa vôi. Từ đó, nêu nhận xét về tính cách của nhân vật Mon
Câu 2 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Mên và Mon sinh ra và lớn lên ở đâu? Chỉ ra một vài chi tiết giúp em nhận biết điều đó
Câu 1 trang 4 SBT Ngữ Văn lớp 7 Tập 1. Tóm tắt nội dung cuộc trò chuyện của hai anh em Mên và Mon ở phần (1).
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k