Hoặc
12 câu hỏi
Vận dụng trang 98 Tin học 8. Em hãy thực hành kiểm thử, gỡ lỗi cho các chương trình em đã tạo ở các Bài 12, 13, 14. Trao đổi với bạn về những lỗi đã được em phát hiện, sửa chữa.
Thực hành 3 trang 98 Tin học 8. Tạo chương trình ở Hình 7. Thực hiện kiểm thử, gỡ lỗi để chương trình đưa ra đúng tổng của 10 số được nhập từ bàn phím.
Thực hành 2 trang 98 Tin học 8. Thực hành theo các yêu cầu sau a) Tạo chương trình ở Hình 4. b) Chạy thử chương trình với các bộ dữ liệu thử em đã đề xuất ở hoạt động làm của Mục 1 để phát hiện lỗi chương trình. c) Thực hiện gỡ lỗi để chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0 với mọi cặp số a, b.
Thực hành 1 trang 98 Tin học 8. Tạo chương trình ở Hình 2, thực hiện kiểm thử, gỡ lỗi để chương trình đưa ra kết quả đúng với mọi cặp số a, b.
Luyện tập 4 trang 98 Tin học 8. Hình 7 là chương trình một bạn đã tạo với mục đích tính và thông báo tổng của 10 số được nhập từ bàn phím. Theo em, khi thực hiện, chương trình này có đưa ra kết quả như bạn mong muốn hay không? Tại sao?
Luyện tập 3 trang 98 Tin học 8. Những phát biểu nào sau đây là sai khi nói về việc xác định vị trí, nguyên nhân gây lỗi? A. Cần tập trung xem xét câu lệnh, cấu trúc điều khiển trực tiếp tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi. B. Xem xét kĩ lưỡng, cụ thể hoạt động của câu lệnh, cấu trúc điều khiển tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi trong tình huống phát sinh lỗi. C. Người lập trình không cần sử dụng tư duy...
Luyện tập 2 trang 98 Tin học 8. Hãy sắp xếp các việc dưới đây theo trình tự để phát hiện, gỡ lỗi chương trình. A. Xây dựng bộ dữ liệu thử với các tình huống có thể xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng. B. Tìm câu lệnh, cấu trúc điều khiển gây ra lỗi. C. Thực hiện chương trình với các bộ dữ liệu thử. D. Sửa lỗi cho chương trình. E. Xác định nguyên nhân gây lỗi.
Luyện tập 1 trang 98 Tin học 8. Thế nào là lỗi cú pháp, lỗi logic?
Khám phá 2 trang 97 Tin học 8.Em hãy lắp các câu lệnh, khối lệnh ở cột bên phải vào vị trí thích hợp trong cấu trúc điều khiển ở cột bên trái để tạo thành chương trình tính đúng nghiệm của phương trình ax + b = 0.
Khám phá 1 trang 97 Tin học 8. Hình 6 là kết quả kiểm thử chương trình ở Hình 4. Em hãy quan sát Hình 6 và cho biết. a) Lỗi được phát hiện khi thực hiện chương trình với những bộ dữ liệu nào? b) Câu lệnh nào trực tiếp tạo ra lỗi? Câu lệnh nào liên quan đến lỗi? c) Nguyên nhân gây ra lỗi này là gì?
Khám phá trang 96 Tin học 8. Tìm hiểu và đề xuất bộ dữ liệu thử để phát hiện lỗi chương trình ở Hình 4. Theo em lỗi chương trình ở Hình 4 thuộc loại nào.
Khởi động trang 95 Tin học 8. Để so sánh hai số a, b được nhập từ bàn phím, một bạn đã tạo chương trình ở Hình 1. Khi nháy chuột vào nút Go chương trình không hoạt động. Bạn đã phát hiện được lỗi và chỉnh sửa thành chương trình ở Hình 2. Khi thực hiện chương trình ở Hình 2 và nhập giá trị a, b đều là 5, chương trình đưa ra kết quả sai (xem Hình 3). Hãy thảo luận với bạn và cho biết. - Tại sao chươ...
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k