Hoặc
17 câu hỏi
Bài tập 2 trang 35 Chuyên đề Vật Lí 11. Cho biết sóng mang đã được biến điệu biên độ có chứa các tần số fc + fm và fc – fm, gọi là dải biên tần số trên và dải biên tần số dưới. Trong đó, fc và fm lần lượt là tần số của sóng mang và tần số của thông tin. a) Một sóng mang có tần số 300 kHz được biến điệu bởi thông tin có tần số 400 Hz sẽ có các dải biên có tần số bằng bao nhiêu? b) Tính băng thông...
Bài tập 1 trang 35 Chuyên đề Vật Lí 11. Một sóng truyền hình có băng thông bằng 6 MHz. Cho biết giới hạn tần số cao là 60 MHz. Giới hạn tần số thấp của băng thông này bằng bao nhiêu?
Vận dụng trang 35 Chuyên đề Vật Lí 11. Hình 5.12 cho thấy một sóng mang được biến điệu AM bởi một sóng âm (pure tone). Hãy các định tần số sóng mang và tần số sóng âm.
Luyện tập 2 trang 35 Chuyên đề Vật Lí 11. Vì sao cần ít nhất một bộ phận khuếch đại ở mạch thu sóng? Bộ phận này đặt ở vị trí nào của mạch thu sóng?
Luyện tập 1 trang 35 Chuyên đề Vật Lí 11. Trong mạch phát sóng, thông thường có một bộ phận để khuếch đại tín hiệu. Theo em, bộ phận khuếch đại này có tác dụng gì và thường được đặt ở vị trí nào của mạch phát sóng?
Câu hỏi 9 trang 34 Chuyên đề Vật Lí 11. Nêu ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp biến điệu AM, FM và lập bảng so sánh.
Câu hỏi 8 trang 34 Chuyên đề Vật Lí 11. Dựa vào Hình 5.11, cho biết khi sóng FM xuyên qua tầng điện li và đi vào không gian, làm cách nào để máy thu đặt tại mặt đất có thể nhận được tín hiệu sóng FM khi nó không phản xạ trở lại Trái Đất như sóng AM?
Câu hỏi 7 trang 34 Chuyên đề Vật Lí 11. Khi muốn nghe nhạc qua máy phát thanh (radio) với chất lượng âm thanh cao, ta thường nghe kênh AM hay FM? Vì sao?
Luyện tập trang 33 Chuyên đề Vật Lí 11. Tìm hiểu tần số của một số kênh truyền thanh ở Việt Nam và tính giá trị bước sóng của sóng điện từ được sử dụng.
Câu hỏi 6 trang 33 Chuyên đề Vật Lí 11. Tìm hiểu và nêu giá trị của tần số và bước sóng của sóng vô tuyến được sử dụng trong sóng truyền hình UHF.
Vận dụng trang 33 Chuyên đề Vật Lí 11. So sánh biên độ và tần số của sóng mang sau khi lần lượt được biến điệu theo hai cách. biến điện biên độ (AM) và biến điệu tần số (FM).
Câu hỏi 5 trang 32 Chuyên đề Vật Lí 11. So sánh chức năng của mạch tách sóng và loa trong máy thu sóng với mạch trộn sóng và micro trong máy phát sóng.
Câu hỏi 4 trang 30 Chuyên đề Vật Lí 11. Hãy cho biết trong biến điệu biên độ (AM), tại sao ta cần chuyển sóng âm thành sóng điện từ?
Câu hỏi 3 trang 30 Chuyên đề Vật Lí 11. Dựa vào hiện tượng sóng dừng, giải thích vì sao chiều dài ngắn nhất của một anten để tạo ra cộng hưởng là ( là bước sóng của sóng điện từ đang xét).
Câu hỏi 2 trang 29 Chuyên đề Vật Lí 11. Kể tên một số thiết bị thu, phát sóng trong đời sống hằng ngày.
Câu hỏi 1 trang 28 Chuyên đề Vật Lí 11. Nêu một số ví dụ thực tế về cách truyền thông tin trước khi điện thoại được phát minh.
Mở đầu trang 28 Chuyên đề Vật Lí 11. Khi lái ô tô, các tài xế thường lắng nghe thông tin về tình trạng giao thông trên kênh giao thông FM 91 MHz của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ngoài kênh FM, một số đài phát thanh – truyền hình cũng đã từng phát trên sóng radio ở kênh AM. Vậy các thuật ngữ FM, AM là gì và việc phát sóng trên các kênh FM, AM có những ưu, nhược điểm thế nào?
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k