Hoặc
10 câu hỏi
Vận dụng trang 90 Tin học 8. Đổi vai trò máy tính và người chơi trong trò chơi Đoán số. Em hãy chọn một số nguyên trong khoảng từ 1 đến 120 và viết số đó ra giấy. Máy tính sẽ hiển thị một số mà em phải trả lời bằng các phím “d”, “c” hoặc “t” tương ứng với tình huống số máy tính hiển thị đúng, cao hơn hay thấp hơn số em đã chọn. Hãy viết chương trình để sau một số bước, càng ít càng tốt, máy tính t...
Luyện tập trang 90 Tin học 8. Em hãy chọn một cách khác với cách đã nêu trong phần b) Sửa lỗi của mục 2 để sửa lỗi của chương trình được cho trong Hình 15.1.
Hoạt động 3 trang 87 Tin học 8. Gỡ lỗi Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Em hãy trả lời các câu hỏi. Câu hỏi trang 89 Tin học 8. Em hãy gỡ lỗi đoạn chương trình xác định một số n được nhập từ bàn phím là số chẵn hay số lẻ được cho trong Hình 15.3
Hoạt động 3 trang 87 Tin học 8. Gỡ lỗi Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Em hãy trả lời các câu hỏi. Câu 3 trang 87 Tin học 8. Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?
Hoạt động 3 trang 87 Tin học 8. Gỡ lỗi Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Em hãy trả lời các câu hỏi. Câu 2 trang 87 Tin học 8. Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán
Hoạt động 3 trang 87 Tin học 8. Gỡ lỗi Xét tình huống máy tính hiển thị số lần đoán không đúng với số lần đoán thực tế của người chơi. Em hãy trả lời các câu hỏi. Câu 1 trang 87 Tin học 8. Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?
Câu hỏi trang 87 Tin học 8. Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi. A. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi. B. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi. C. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình. D. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ...
Hoạt động 2 trang 86 Tin học 8. Không làm việc hay làm việc sai? Em hãy cho biết, chương trình đã cho trong Hình 15.1 không hoạt động được hay nó có hoạt động nhưng đã thực hiện không đúng kịch bản?
Hoạt động 1 trang 86 Tin học 8. Đếm số lần đoán Trong trò chơi Đoán số ở Bài 14, sai đoán đúng số bí mật với ít lần đoán hơn sẽ là người thằng cuộc. Ở chương trình trong Hình 15.1 biến số lần đoán được bổ sung để đếm số lần người chơi đoán và thông báo giá trị này khi người chơi đoán đúng số bí mật. Trước khi chia sẻ trò chơi của mình, em quyết định kiểm tra xem trò chơi có hoạt động tốt không. Hã...
Khởi động trang 86 Tin học 8. An. Chúng ta đã tạo ra một chương trình máy tính trong Bài 14 và thế là tớ đã biết lập trình. Khoa. Chưa xong đâu, chúng ta cần phải thực hiện một việc nữa, đó là gỡ lỗi. An. Gỡ lỗi là làm những gì? Bạn hãy hướng dẫn cụ thể hơn cho tớ nhé.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k