Hoặc
7 câu hỏi
Hoạt động 2 trang 190 KHTN lớp 8. Đọc thông tin trên kết hợp thảo luận nhóm để thực hiện các yêu cầu sau. Tìm hiểu và nêu thêm các biện pháp bảo vệ, duy trì cân bằng tự nhiên.
Hoạt động 1 trang 190 KHTN lớp 8. Đọc thông tin trên kết hợp thảo luận nhóm để thực hiện các yêu cầu sau. Trong các nguyên nhân trên, hãy cho biết những nguyên nhân nào có tác động mạnh gây mất cân bằng tự nhiên ở Việt Nam.
Câu hỏi 2 trang 190 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 46.4, phân tích một số mối quan hệ dinh dưỡng giữa các loài và cho biết loài sinh vật nào chịu ảnh hưởng lớn nhất đến sự tồn tại của các loài khác trong quần xã. Tại sao?
Câu hỏi 1 trang 190 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 46.3, cho biết sự phân tầng của các quần thể thực vật trong hình phù hợp như thế nào với điều kiện môi trường.
Câu hỏi trang 189 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 46.2, em hãy cho biết số lượng cá thể thỏ tuyết và linh miêu khống chế lẫn nhau như thế nào?
Câu hỏi trang 188 KHTN lớp 8. Khi số lượng cá thể của quần thể tăng lên quá mức, quần thể sẽ tự điều chỉnh như thế nào để đưa số lượng cá thể trở về mức cân bằng?
Mở đầu trang 188 Bài 46 KHTN lớp 8. Cơ thể có quá trình tự điều chỉnh thích ứng với môi trường, ví dụ. quá trình điều hòa thân nhiệt ở động vật hằng nhiệt. Ở cấp độ tổ chức sống trên cơ thể cũng có quá trình tự điều chỉnh để đạt được trạng thái cân bằng tự nhiên. Cân bằng tự nhiên là gì? Cân bằng tự nhiên biểu hiện như thế nào và có ý nghĩa ra sao đối với việc duy trì sự sống?
86.3k
53.5k
44.7k
41.6k
40.1k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k