Hoặc
9 câu hỏi
Mở đầu trang 170 Bài 41 KHTN lớp 8. Một hồ nước, một rừng cây, thậm chí một thân cây cũng được coi là môi trường sống của sinh vật. Vậy, môi trường sống là gì? Có những loại môi trường sống nào? Những nhân tố nào tạo nên môi trường sống?
Hoạt động trang 170 KHTN lớp 8. Quan sát Hình 41.1, em hãy kể tên các nhân tố trong môi trường sống của cây xanh.
Câu hỏi trang 171 KHTN lớp 8. Em hãy xác định các loại môi trường sống được thể hiện trong Hình 41.2.
Câu hỏi 1 trang 172 KHTN lớp 8. Phân loại các nhân tố trong môi trường sống của cây xanh ở Hình 41.1 vào nhóm nhân tố vô sinh và nhân tố hữu sinh.
Câu hỏi 2 trang 172 KHTN lớp 8. Tại sao nói trong nhóm nhân tố hữu sinh thì con người là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới đời sống của nhiều loài sinh vật?
Hoạt động 1 trang 173 KHTN lớp 8. Ở một địa phương, người ta có ý định nhập nội ba loài cá (A, B, C) về nuôi. Nhiệt độ trung bình trong năm tại đây dao động từ 15 oC đến 30 oC. Dựa vào thông tin về giới hạn sinh thái nhân tố nhiệt độ của mỗi loài cá (Hình 41.4), hãy cho biết nên nhập loại cá nào để nuôi tại đây và giải thích.
Hoạt động 2 trang 173 KHTN lớp 8. Tại sao một số loài cây nếu được trồng dưới tán rừng thì cho năng suất cao hơn khi trồng ở nơi trống trải?
Em có thể 1 trang 173 KHTN lớp 8. Trên cơ sở kiến thức về môi trường sống, có thể tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân và chăm sóc tốt vật nuôi, cây trồng.
Em có thể 2 trang 173 KHTN lớp 8. Vận dụng kiến thức về giới hạn sinh thái vào việc chăm sóc và đánh giá khả năng nhập nội vật nuôi, cây trồng.
86.7k
53.8k
44.8k
41.7k
40.3k
37.5k
36.5k
35.3k
34k
32.5k