Hoặc
11 câu hỏi
Bài tập (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ.
Câu 8. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Xác định cảm hứng chủ đạo trong bài thơ Đồng chí.
Câu 7. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Phân tích hình ảnh “đầu súng trăng treo” ở cuối bài thơ.
Câu 6. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Tìm những chi tiết thể hiện tình đồng chí ở các khổ thơ 3, 4. Những chi tiết ấy thể hiện tình đồng chí như thế nào?
Câu 5. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Dòng thơ thứ bảy có gì đặc biệt? Điều đó có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện mạch cảm xúc của bài thơ?
Câu 4. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Hai khổ thơ đầu giúp em hiểu gì về khởi nguồn của tình đồng chí giữa những người lính? Xác định và nêu ý nghĩa của những từ ngữ, hình ảnh thể hiện quá trình hình thành tình đồng chí.
Câu 3. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Bài thơ thể hiện lời tâm tình của ai với ai? Theo em, việc chọn nhân vật thể hiện cảm xúc như vậy có ý nghĩa gì?
Câu 2. (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Bài thơ có thể chia làm mấy phần? Xác định mạch cảm xúc được thể hiện qua các phần của bài thơ.
Câu 1 (trang 39 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Những đặc điểm của thể thơ tự do thể hiện như thế nào trong bài thơ Đồng chí.
Câu 2. (trang 37 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Nêu tên một bài thơ viết về tình đồng chí, đồng đội trong những năm chiến tranh mà em đã học, đã đọc.
Câu 1. (trang 37 sgk Ngữ văn 8 Tập 2). Ở lớp 6 và lớp 7, em đã được học những thể thơ nào? Đọc một bài thơ thuộc thể thơ đó.
86.4k
53.5k
44.7k
41.6k
40.2k
37.4k
36.4k
35k
33.9k
32.4k