Hoặc
39 câu hỏi
Câu 5 trang 83 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Chọn 1 trong 2 đề sau. a) Hãy viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin (trong vở kịch “Ở Vương quốc Tương Lai”) bước vào khu vườn kì diệu. b) Tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời, hãy viết một đoạn văn tả cánh diều được tự do bay lượn và cảm xúc của em khi đó. Phương pháp giải. Em chủ động hoàn thành bài tập.
Câu 4 trang 83 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tìm động từ trong các câu sau. A. Cánh diều như đang trôi trên dải Ngân Hà. B. Khát vọng cứ cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Phương pháp giải. Em đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 3 trang 83 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Các hình ảnh đẹp ở đoạn 3 thể hiện điều gì? Tìm ý đúng. A. Thể hiện vẻ đẹp của cảnh thả diều ban đêm và niềm vui của đám trẻ mục đồng. B. Thể hiện vẻ đẹp của cảnh thả diều ban đêm và khát vọng gửi theo cánh diều. C. Thể hiện niềm vui và vẻ đẹp của cảnh thả diều ban đêm. D. Thể hiện niềm vui và khát vọng chinh phục bầu trời bao la. Phương pháp giải. Em đọc...
Câu 2 trang 83 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Bài văn sử dụng những động từ nào để tả niềm vui của đám trẻ? Tìm ý đúng. A. thi, thả, gọi B. vi vu, trầm bổng, mềm mại C. hò hét, vui sướng, phát dại D. chiều chiều, bãi thả, đám trẻ Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 1 trang 83 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Nội dung bài văn là gì? Tìm ý đúng. A. Tả các loại sáo diều. sáo đơn, sáo kép, sáo bè,. B. Kể về những buổi thả diều của học sinh thành phố. C. Giới thiệu trò chơi thả diều và ích lợi của trò chơi ấy. D. Viết về cảm xúc của đám trẻ mục đồng với trò chơi thả diều. Phương pháp giải. Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Câu 3 trang 81 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Viết đoạn văn kể về một giấc mơ đẹp của em. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó. Phương pháp giải. Em chủ động hoàn thành bài tập.
Câu 2 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Truyện vui sau dùng một số từ (in đậm) không đúng. Em hãy sửa lại cho đúng bằng cách bỏ hoặc thay các từ ấy bằng những từ phù hợp. Giải thích vì sao em sửa như vậy. Bò ăn cỏ Khách. Sao bức tranh này không có hình gì, thưa ông? Hoạ sĩ. Bức tranh đó vẽ một con bò sẽ ăn cỏ đấy, ông ạ. Khách. Tôi có thấy cỏ đâu? Hoạ sĩ. Con bò đang ăn hết rồi, thưa ông. Khách...
Câu 1 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Các từ in đậm bổ sung ý nghĩa cho những động từ nào? Chúng bổ sung ý nghĩa gì? a, Tin-tin. Cậu đang làm gì với đôi cánh xanh ấy? Em bé thứ nhất. Mình sẽ dùng nó vào việc sáng chế trên Trái Đất. b, Những tính toán của Ca-tơ-rin thật sự hoàn hảo, đã góp phần đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng rồi quay trở lại Trái Đất an toàn. Phương pháp giải. Em suy nghĩ...
Câu 5 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Em có suy nghĩ gì về thông điệp của bà Ca-tơ-rin? Phương pháp giải. Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 4 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Qua thông điệp mà Ca-tơ-rin gửi tới các em học sinh, em hiểu được điều gì về cuộc đời bà? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời.
Câu 3 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Ca-tơ-rin đã đóng góp vào thành công của các chuyến bay lên Mặt Trăng như thế nào? Phương pháp giải. Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 2 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Bà kiên trì thực hiện ước mơ của mình như thế nào? Phương pháp giải. Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Câu 1 trang 80 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Thuở nhỏ, Ca-tơ-rin mơ ước điều gì? Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 2 trang 78 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Trao đổi về nội dung câu chuyện ( bài thơ, bài văn, bài báo) mà bạn em giới thiệu. a, Em thích nhân vật ( hoặc chi tiết, hình ảnh nào? Vì sao? b, Nói điều em tưởng tượng được (về cảnh vật hoặc ý nghĩ, lời nói, hành động của nhân vật) qua một chi tiết trong câu chuyện ( hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đó.
Câu 1 trang 78 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về ước mơ. Phương pháp giải. Em dựa vào hiểu biết của mình để trả lời.
Dựa vào đoạn văn ở phần Nhận xét, em hãy tưởng tượng và ghi lại những ý đã tìm được để viết một đoạn văn tưởng tượng cảnh Tin-tin và Mi-tin bước vào khu vườn kì diệu ở Vương quốc Tương Lai. Phương pháp giải. Em chủ động hoàn thành bài tập.
Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi. Tin-tin và Mi-tin đứng lại trước một cánh cửa rất lớn. Hai anh em chưa biết mở bằng cách nào thì cánh cửa đỏ từ từ mở ra. Một luồng ánh sáng mát dịu lan toả. Tin-tin nhìn quanh. Cậu chưa bao giờ được thấy một gian phòng rộng lớn và đẹp lộng lẫy đến như vậy. Những bức tường được ghép từ những viên đá trắng muốt, điểm những viên hồng ngọc lấp lánh. Một mái v...
Câu 5 trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Nếu có phép lạ, em sẽ ước gì? Vì sao? Phương pháp giải. Em tự liên hệ bản thân và nói lên suy nghĩ của mình.
Câu 4 trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Hãy tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào khi các ước mơ trong bài thơ đều trở thành hiện thực. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời.
Câu 3 trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Để thực hiện ước mơ hòa bình, mọi người cần làm gì? Phương pháp giải. Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 2 trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Em thích nhất ước mơ nào trong bài thơ? Vì sao? Phương pháp giải. Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Câu 1 trang 77 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Các bạn nhỏ trong bài thơ ước những gì nếu có phép lạ? Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Đề bài Dựa vào dàn ý đã lập ở Bài 4, viết bài văn tả một cây hoa ( hoặc cây ăn quả, cây bóng mát, cây lương thực, cây cảnh) mà em yêu thích.
Câu 2 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Viết một đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó. Phương pháp giải. HS thực hiện viết đoạn văn và chỉ ra các động từ được sử dụng trong đoạn văn.
Câu 1 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tìm động từ trong đoạn kịch sau. Em bé nhỏ nhất. (Từ phía góc phòng chạy ra) Em chào anh Tin-tin! Chào chị Mi-tin! Tin-tin, Mi-tin. Sao cậu biết tên chúng mình? Em bé nhỏ nhất. Bởi vì em sẽ là em của anh và chị. Mi-tin. Thế nào? Em sẽ ra đời ở nhà chị à? Em bé nhỏ nhất. Đúng thế! Sang năm, em sẽ ra đời. Nhưng anh chị đừng có trêu chọc em nhé! Nào, hãy ôm...
Câu 2 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Các từ vừa tìm được ở bài tập 1 chỉ hoạt động, trạng thái của những sự vật nào? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời.
Câu 1 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái trong những câu dưới đây. a, Các cụ già nhặt cỏ, đốt lá. Mấy chú bé đi tìm chỗ ven suối để bắc bếp, thổi cơm. b, Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Phương pháp giải. HS đọc các câu và tìm các từ chỉ hoạt động, trạng thái
Câu 4 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Hãy tưởng tượng và kể thêm những địa điểm thú vị khác ở Vương quốc Tương Lai ( lớp học, sân bóng, nhà hát,.) mà Tin-tin và Mi-tin sẽ đến thăm. Phương pháp giải. Em chủ động hoàn thành bài tập.
Câu 3 trang 75 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Ở phần cuối của vở kịch, Tin-tin và Mi-tin đã gặp ai? Hãy nêu một vài chi tiết thú vị trong cuộc gặp ấy. Phương pháp giải. Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 2 trang 74 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Những loại hoa quả ở khu vườn kì diệu nói lên ước mơ gì về Trái Đất trong tương lai? Phương pháp giải. Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Câu 1 trang 74 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vì sao Tin-tin và Mi-tin liên tục nhầm các loại hoa quả? Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 2 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Viết một đoạn văn (của bài văn tả cây cối mà em đã lập dàn ý) theo 1 trong 2 yêu cầu sau. a) Tả một bộ phận của cây ở thời điểm nhất định. b) Tả một bộ phận của cây thay đổi ở những thời điểm khác nhau. Phương pháp giải. Em chủ động hoàn thành bài tập.
Câu 1 trang 72 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Đọc và trả lời câu hỏi. Hoa sầu riêng Hoa sầu riêng trổ vào cuối năm. Gió đưa hương thơm ngát như hương cau, hương bưởi tỏa khắp khu vườn. Hoa đậu từng chùm, màu trắng ngà. Cánh hoa nhỏ như vảy xá, hao hao giống cánh sen con, lác đác vài nhụy li ti giữa những cánh hoa. Lá bàng Có những cây mùa nào cũng đẹp như cây bàng. Mùa xuân, lá bàng mới nảy trông như...
Câu 5 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Cách trình bày một vở kịch có gì khác với những câu chuyện em đã đọc ( cách giới thiệu quang cảnh, nhân vật, cách xuống dòng,.)? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời.
Câu 4 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Em thích sáng chế nào? Vì sao? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời.
Câu 3 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Theo em, mỗi sáng chế của các em bé ở Vương quốc Tương Lai sẽ làm cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn như thế nào? Phương pháp giải. Em đọc bài đọc để trả lời câu hỏi.
Câu 2 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vì sao nơi diễn ra câu chuyện trong vở kịch được gọi là vương quốc Tương Lai? Phương pháp giải. Em dựa vào bài đọc để trả lời.
Câu 1 trang 71 SGK Tiếng Việt lớp 4 Tập 1. Vở kịch có những nhân vật nào? Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để trả lời câu hỏi.
Chia sẻ. TRÒ CHƠI HÃY ĐOÁN ƯỚC MƠ CỦA TÔI 1. Hãy vẽ một hình đơn giản thể hiện ước mơ của em. 2. Trao đổi tranh và hỏi đáp với bạn để biết ước mơ của bạn là gì. Người hỏi chỉ được dùng tối đa 5 câu hỏi theo kiểu " Có phải . không?" Người đáp chỉ được trả lời "phải" hoặc "không". 3. Trao đổi với bạn về ước mơ của em. Cho biết em sẽ làm gì để thực hiện ước mơ ấy. Phương pháp giải. HS tự vẽ và đặt câ...
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k