Hoặc
29 câu hỏi
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 75 Bài 4. Dựa vào tranh ở bài tập 3, điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thành câu. a. Phòng của bạn nhỏ vương vãi đủ thứ.………., …………., …………….,… b. Bạn đến trường muộn vì phải đi tìm……………, ……………, ……………,…
Vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 75 Bài 3. Dựa vào các tranh dưới đây để đặt câu hỏi. a. Một câu hỏi. .b. Một câu cảm. .c. Một câu kể. .d. Một câu khiến. .
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 10. Các dấu gạch ngang đứng ở đầu dòng trong bài đọc có tác dụng gì? Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 9. Đặt 2 câu có chứa danh từ. a. Chỉ con vật b. Chỉ thời gian. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và đặt câu
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 8. Tìm từ có nghĩa trái ngược với từ nhỏ xíu, hiền khô để thay cho mỗi bóng hoa trong câu dưới đây. Nghe tiếng gầm * từ xa, thỏ sợ hãi tưởng tượng ra chúa sơn lâm với thân hình *, dũng mãnh sắp xuất hiện. Phương pháp giải. Em tìm từ có nghĩa trái ngược với từ nhỏ xíu, hiền khô để thay thế cho phù hợp.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 7. Tìm các động từ trong câu. "Nam mải ăn, đến lúc nhìn lên thấy Siêng đang ngó nó, miệng cười tươi rói". Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 6. Viết 2 – 3 câu nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện. Phương pháp giải. Em dựa vào suy nghĩ của bản thân để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 5. Viết 1 – 2 câu nêu nhận xét về Siêng qua những chi tiết dưới đây. - Cười tươi rồi khi nhìn Nam mãi mê ăn món cá mình làm. - Cười hiền khô, không có ý định chọc quê bạn khi bạn không biết về món cá nướng trui. Phương pháp giải. Em đọc các chi tiết, suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 4. Tìm những từ ngữ thể hiện cảm xúc của Nam khi được làm những điều thú vị đó. Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để tìm được những từ ngữ thể hiện cảm xúc của Nam khi được làm những điều thú vị đó.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 145 Câu 3. Nam đã cùng Siêng làm những gì ở Thất Sơn? Tìm câu trả lời đúng. A. Khám phá đám ruộng lấp xấp nước, tìm mỗi câu cá. B. Dùng trứng kiến làm mồi câu cá, nướng cá. C. Câu cá, làm cá, nướng cá, thưởng thức cá nướng. D. Dùng trứng kiến làm mồi câu, câu cá, thưởng thức cá nướng. Phương pháp giải. Em đọc kĩ bài đọc để tìm câu trả lời.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 144 Câu 2. Trong câu chuyện, Siêng được miêu tả như thế nào? Tìm câu trả lời đúng. A. Hiền khô, hay nói làng. B. Cười tươi rói, hay chọc quê bạn. C. Nhỏ xíu, hay mắc cỡ D. Nhỏ xíu, đen đúa, tóc cháy nắng. Phương pháp giải. Em đọc kĩ đoạn 2 của bài đọc để tìm câu trả lời. Cậu bé Siêng nhỏ xíu, đen đúa với mái tóc cháy nắng là “thổ địa” nhỏ của vùng đất Thất Sơn này.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 144 Câu 1. Chi tiết nào thể hiện Nam nhớ thành phố? Tìm câu trả lời đúng. A. Ngồi nói chuyện với bạn trên mô đất giữa đồng quê ngập nắng. B. Chia sẻ với bạn về những địa danh ở thành phố. C. Kế với bạn về các hoạt động thường làm ở thành phố. D. Rủ bạn thực hiện các hoạt động mà Nam thường làm ở thành phố. Phương pháp giải. Em đọc lời thoại của Nam ở phần đầu bài đọc đ...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 143 Câu 2. Các bé gái, bé trai và các con vật làm những gì trong thế giới đó? Phương pháp giải. Em đọc đoạn thơ thứ hai, ba và năm của bào thơ để tìm đáp án đúng.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 143 Câu 1. Thế giới bao la được nhắc đến trong bài thơ là thế giới gì? Phương pháp giải. Em đọc đoạn thơ đầu tiên của bào thơ để tìm đáp án đúng.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 142 Câu 3. Trao đổi với bạn để góp ý cho nhau rồi chỉnh sửa bài viết. Phương pháp giải. Em trao đổi với bạn và chỉnh sửa bài.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 142 Câu 2. Viết lại những điều em đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn. Phương pháp giải. Em viết lại những điều em đã nói ở bài tập 1 thành một đoạn văn.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 142 Câu 1. Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động. Gợi ý. Phương pháp giải. Em lập dàn ý rồi nói theo dàn ý.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 141 Câu 6. Nghe – viết. Sông Cổ Cò xuôi từ chân Ngũ Hành Sơn về Cửa Đại, để lại bao kỉ niệm êm đềm trong tôi. Lặng lẽ cùng tôi đi qua năm tháng, sông quê hương trở nên nhỏ bé lại khi tôi biết những bến bờ rộng lớn hơn. Tôi nghiêng mình trước một Thu Bồn trầm lắng, một Vu Gia mênh mang. Và xa hơn, một Hồng Hà làm nên Hà Nội dậy tiếng rồng bay, một Sài Gòn long lanh ánh...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 141 Câu 5. Giải ô chữ. a. Tìm ô chữ hàng ngang. b. Đọc từ ngữ xuất hiện ở hàng dọc màu xanh. Phương pháp giải. Em dựa vào gợi ý để giải các ô chữ.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 141 Câu 4. Chọn dấu câu thích hợp thay cho bông hoa. Nêu tác dụng của các đầu câu đó. a. Hoạt động bảo vệ môi trường của các bạn nhỏ đã được lan toả sâu rộng. Các phong trào thiếu nhi chung tay bảo vệ môi trường gồm có. * Trồng cây gây quỹ Đội. * Vì màu xanh quê hương. * Sạch nhà – sạch lớp – sạch trường. * Làm kế hoạch nhỏ. b. Đoàn tàu Hà Nội * Vinh khởi hành tại ga H...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 140 Câu 3. Dấu câu nào có thể thay cho mỗi bông hoa dưới đây? Chim sâu con hỏi bố. * Bố ơi, chúng ta có thể trở thành hoạ mi được không ạ * * Tại sao con muốn trở thành hoạ mi * * Con muốn có tiếng hót hay để được mọi người yêu quý * Chim bố nói. * Con hãy bắt thật nhiều sâu để bảo vệ cây cối, hoa màu, con sẽ được mọi người yêu quý. (Theo Nguyễn Đình Quảng) Phương pháp...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 140 Câu 2. Các vật và hiện tượng tự nhiên nào dưới đây được nhân hoá? Em thích hình ảnh nhân hoá nào nhất? Vì sao? a. Mùa xuân ấm áp đang về. Anh dế còm tân trang lại bộ râu, diện bộ cánh xịn nhất đi làm. Cụ giáo cóc đã thôi nghiền rằng vì bớt hẳn bệnh nhức xương. Bác giun đất cũng chui ra khỏi phòng lạnh để tận hưởng không khí trong lành. Ngày tháng qua mau. Và buổi s...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 140 Câu 1. Đọc thuộc lòng 1 trong 3 bài thơ dưới đây và trả lời câu hỏi. Em thích câu thơ hoặc khổ thơ nào nhất? Vì sao? Phương pháp giải. Em đọc thuộc khổ thơ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 140 Câu 6. Đặt câu về nội dung tranh bên, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá. Phương pháp giải. Em quan sát tranh và đặt câu có sử dụng biện pháp nhân hóa.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 139 Câu 5. Tìm vật, hiện tượng tự nhiên được nhân hoá trong các đoạn dưới đây và cho biết chúng được nhân hoá bằng cách nào. a. Xóm đồ chơi tối nay có khách. một cô cá nhỏ, tròn trịa như quả trứng gà, một bé hươu cao cổ mới lọt lòng mẹ, loạng choạng nhóm dậy tập di, một cô rùa bằng kem sữa tươi. mặc áo đầm. (Lưu Thị Lương) b. Khi mặt trời lặng im Nằm dài sau dãy núi Ấy...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 139 Câu 4. Xếp những từ in đậm trong đoạn văn dưới đây vào nhóm thích hợp. Hội diều làng Bá Dương Nội được tổ chức hằng năm. Mỗi năm có cả trăm con diều tham dự. Trong gió nằm nam của buổi chiều quê, những con diều rực rỡ cùng bay lên trời cao. Tiếng sáo u u vi vút những khúc nhạc đồng quê. Trên bờ đê, trước sân đình hoặc ở trong làng, người dân đều có thể ngắm diều ba...
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 139 Câu 3. Tìm từ để hoàn thiện sơ đồ dưới đây rồi đặt câu với một từ tìm được trong mỗi nhóm. Phương pháp giải. Em suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 138 Câu 2. Đọc 1 bài trong các chủ điểm đã học và trả lời câu hỏi. - Bài đọc thuộc chủ điểm nào? - Nội dung chính của bài đọc đó là gì? - Nhân vật hoặc chi tiết nào trong bài để lại cho em ấn tượng sâu sắc? Phương pháp giải. Em thực hiện đọc một bài bất kì trong các chủ điểm đã học và dựa vào đó để trả lời câu hỏi.
Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 trang 138 Câu 1. Quan sát tranh và thực hiện yêu cầu. a. Xếp tên các bài đọc trên những chiếc khinh khí cầu vào hai chủ điểm Niềm vui sáng tạo và Chắp cánh ước mơ. b. Kể tên những bài đọc chưa được nhắc đến trong hai chủ điểm trên. Phương pháp giải. Em dùng kiến thức đã được học để trả lời câu hỏi.
87.6k
54.7k
45.7k
41.7k
41.2k
38.3k
37.4k
36.1k
34.9k
33.4k