Giải SGK Toán lớp 4 trang 57, 58, 59 Bài 24: Các số có sáu chữ số - Hàng và lớp - Chân trời sáng tạo

1900.edu.vn xin giới thiệu giải bài tập Toán lớp 4 trang 57, 58, 59 Bài 24: Các số có sáu chữ số - Hàng và lớp chi tiết sách Chân trời sáng tạo giúp bạn xem và so sánh lời giải dễ dàng từ đó biết cách làm bài tập Toán 4. Mời các bạn đón xem:

Toán lớp 4 trang 57, 58, 59 Bài 24: Các số có sáu chữ số - Hàng và lớp

Giải Toán lớp 4 trang 57

Giải Toán lớp 4 trang 57 Bài 1:

Dùng Toán lớp 4 trang 57 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4 thể hiện số

a) 500 000

b) 273 000

c) 361 862

Lời giải:

a) 500 000

Toán lớp 4 trang 57 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

b) 273 000

Toán lớp 4 trang 57 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

c) 361 862

Toán lớp 4 trang 57 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

Giải Toán lớp 4 trang 57 Bài 2: Viết và đọc các số tròn trăm nghìn từ 100 000 đến 900 000

Lời giải:

100 000: Một trăm nghìn

200 000: Hai trăm nghìn

300 000: Ba trăm nghìn

400 000: Bốn trăm nghìn

500 000: Năm trăm nghìn

600 000: Sáu trăm nghìn

700 000: Bảy trăm nghìn

800 000: Tám trăm nghìn

900 000: Chín trăm nghìn

Giải Toán lớp 4 trang 57 Bài 3: Thực hiện theo mẫu

Đọc số

Viết số

Lớp nghìn

Lớp đơn vị

Hàng trăm nghìn

Hàng chục nghìn

Hàng nghìn

Hàng trăm

Hàng chục

Hàng đơn vị

Ba trăm tám mươi mốt nghìn hai trăm chín mươi lăm

381 295

3

8

1

2

9

5

Bảy trăm linh tám nghìn bốn trăm hai mươi

...?...

...?...

...?...

...?...

...?...

...?...

...?...

...?...

90 806

 

...?...

...?...

...?...

...?...

...?...

Lời giải:

Đọc số

Viết số

Lớp nghìn

Lớp đơn vị

Hàng trăm nghìn

Hàng chục nghìn

Hàng nghìn

Hàng trăm

Hàng chục

Hàng đơn vị

Ba trăm tám mươi mốt nghìn hai trăm chín mươi lăm

381 295

3

8

1

2

9

5

Bảy trăm linh tám nghìn bốn trăm hai mươi

708 420

7

0

8

4

2

0

Chín mươi nghìn tám trăm linh sáu

90 806

 

9

0

8

0

6

Giải Toán lớp 4 trang 58

Giải Toán lớp 4 trang 58 Bài 4: Hãy cho biết trong mỗi hình dưới đây có bao nhiêu tiền

Toán lớp 4 trang 58 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

Toán lớp 4 trang 58 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

Lời giải:

a) Hình a) có số tiền là:

200 000 + 100 000 × 2 + 50 000 + 10 000 = 460 000 (đồng)

b) Hình b) có số tiền là:

500 000 + 200 000 + 20 000 + 5 000 + 2 000 = 727 000 (đồng)

Giải Toán lớp 4 trang 58 Bài 1: Tìm các số còn thiếu rồi đọc các số.

a) 699 991; 699 992; 699 993; ..?...; ...?...; 699 996

b) 700 0007; 700 008; 700 009; ...?...; ...?...; 700 012.

Lời giải:

a) 699 991; 699 992; 699 993; 699 994; 699 995; 699 996

Đọc số:

699 994: Sáu trăm chín mươi chín nghìn chín trăm chín mươi tư.

699 995: Sáu trăm chín mươi chín nghìn chín trăm chín mươi lăm.

b) 700 0007; 700 008; 700 009; 700 010; 700 011;700 012.

Đọc số:

700 010: Bảy trăm nghìn không trăm mười.

700 011: Bảy trăm nghìn không trăm mười một

Giải Toán lớp 4 trang 58 Bài 2: Viết số, biết số đó gồm:

a) 7 trăm nghìn, 5 nghìn và 3 đơn vị.

b) 5 trăm nghìn, 6 trăm và 2 đơn vị.

c) 3 chục nghìn, 4 nghìn và 6 chục.

d) 2 trăm nghìn và 5 đơn vị.

Lời giải:

a) 7 trăm nghìn, 5 nghìn và 3 đơn vị.

Viết số: 705 003

b) 5 trăm nghìn, 6 trăm và 2 đơn vị.

Viết số: 500 602

c) 3 chục nghìn, 4 nghìn và 6 chục.

Viết số 34 060

d) 2 trăm nghìn và 5 đơn vị.

Viết số: 200 005

Giải Toán lớp 4 trang 58 Bài 3: Số?

Mẫu: Lớp nghìn của số 401 950 gồm các chữ số: 4; 0; 1

a) Lớp nghìn của số 786 400 gồm các chữ số: ...?...; ...?...; ...?...

b) Lớp đơn vị của số 45 830 gồm các chữ số: ...?...; ...?...; ...?...

c) Lớp nghìn của số 64 019 gồm các chữ số: ...?...; ...?...

d) Lớp đơn vị của số 8 173 gồm các chữ số: ...?...; ...?...; ...?...

Lời giải:

a) Lớp nghìn của số 786 400 gồm các chữ số: 7; 8; 6

b) Lớp đơn vị của số 45 830 gồm các chữ số: 8; 3; 0

c) Lớp nghìn của số 64 019 gồm các chữ số: 6; 4

d) Lớp đơn vị của số 8 173 gồm các chữ số: 1; 7; 3

Giải Toán lớp 4 trang 59

Giải Toán lớp 4 trang 59 Bài 4: Viết số thành tổng theo các hàng.

a) 871 634

b) 240 907

c) 505 050

Lời giải:

a) 871 634 = 800 000 + 70 000 + 1 000 + 600 + 30 + 4

b) 240 907 = 200 000 + 40 000 + 900 + 7

c) 505 050 = 500 000 + 5 000 + 50

Giải Toán lớp 4 trang 59 Bài 5: Số?

Toán lớp 4 trang 59 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

Lời giải:

Toán lớp 4 trang 59 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

Giải Toán lớp 4 trang 59 Bài 6: Câu nào đúng, câu nào sai?

a) Số ba trăm năm mươi hai nghìn ba trăm tám mươi bốn viết là: 352 384

b) 800 000 + 600 + 9 = 869 000

c) Các số 127 601; 230 197; 555 000; 333 333 đều là số lẻ.

d) 333 000; 336 000; 339 000; 342 000 là các số tròn nghìn.

Lời giải:

a) Đúng.

b) Sai. Vì: 800 000 + 600 + 9 = 800 609

869 000 = 800 000 = 60 000 + 9 000

c) Sai vì số 555 000 là số chẵn.

d) Đúng.

Giải Toán lớp 4 trang 59 Đất nước em: Số?

Dừa sáp (hay còn gọi là dừa kem, dừa đặc ruột) là đặc sản của huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Nhìn bề ngoài, cây và trái dừa sáp giống dừa bình thường. Tuy nhiên, trái dừa sáp có cơm dày, xốp và dẻo; nước dừa sệt, trong như sương sa với vị ngọt thanh và hương thơm đặc biệt.

Tháng 10 năm 2021, lần đầu tiên dừa sáp tươi của tỉnh Trà Vinh đã được xuất khẩu sang nước Úc. Tại Úc, mỗi trái dừa sáp có giá khoảng 573 000 đồng. Làm tròn số đến hàng chục nghìn, ta nói giá tiền mỗi trái dừa sáp là gần ...?... đồng.

Toán lớp 4 trang 59 Chân trời sáng tạo | Giải Toán lớp 4

Lời giải:

Làm tròn số 573 000 đến hàng chục nghìn ta xét số hàng nghìn là số 3

Vì 3 < 5 nên ta làm tròn xuống.

Vậy làm tròn số 573 000 đến hàng chục nghìn ta được số 570 000.

Xem thêm các bài giải SGK Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 22: Em làm được những gì?

Bài 23: Thực hành và trải nghiệm

Bài 25: Triệu - Lớp triệu

Bài 26: Đọc, viết các số tự nhiên trong hệ thập phân

Bài 27: So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên

Câu hỏi liên quan

Làm tròn số 573 000 đến hàng chục nghìn ta xét số hàng nghìn là số 3 Vì 3 < 5 nên ta làm tròn xuống. Vậy làm tròn số 573 000 đến hàng chục nghìn ta được số 570 000.
Xem thêm
Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Các số có sáu chữ số - Hàng và lớp
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!