Giải SGK Tin học 3 Bài 4 (Cánh diều): Em bắt đầu sử dụng máy tính

1900.edu.vn xin giới thiệu giải bài tập Tin học 3 Bài 4 (Cánh diều): Em bắt đầu sử dụng máy tính sách Cánh Diều hay nhất, chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học 3. Mời các bạn đón xem:

Giải Tin học 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính

Tin học lớp 3 trang 13 Khởi động

Tin học lớp 3 trang 13 Khởi độngEm cần làm gì để bắt đầu sử dụng máy tính?

Trả lời:

- Em cần khởi động máy tính để bắt đầu sử dụng nó. 

- Các bước khởi động máy tính:

1) Kiểm tra đã bật điện.

2) Nhấn nút nguồn trên thân máy.

3) Bật công tắc điện trên thân máy tính.

Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1)

Hình 1. Các bước khởi động máy tính

Bước đầu làm việc với máy tính

Tin học lớp 3 trang 5 Hoạt động

Tin học lớp 3 trang 13 Hoạt độngTrên màn hình nền, This PC là biểu tượng của phần mềm quản lí tệp. Em hãy nháy đúp chuột vào biểu tượng này để kích hoạt phần mềm. Cửa sổ phần mềm quản lí tệp hiện ra như Hình 3. Để đóng phần mềm, em nháy chuột vào dấu Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1) ở góc trên bên phải của cửa sổ This PC.

Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1)

Trả lời:

Học sinh thực hành trên máy theo hướng dẫn.

- Đầu tiên, em hãy nháy chuột vào biểu tượng của This PC trên màn hình nền.

- Sau đó, nháy đúp chuột để kích hoạt phần mềm này. Cửa sổ phần mềm hiện ra như Hình 3.

- Để đóng phần mềm, em nháy chuột vào dấu Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1) ở góc trên bên phải của cửa sổ This PC.

Tin học lớp 3 trang 14 Luyện tập

Tin học lớp 3 trang 14 Luyện tập: Em hãy khởi động máy tính, sau đó hãy sử dụng chuột để làm việc với một số biểu tượng phần mềm trên màn hình nền; ví dụ như: chọn, thay đổi vị trí, kích hoạt phần mềm, đóng phần mềm. 

Trả lời:

* Các bước khởi động máy tính:

- Bước 1: Kiểm tra đã bật điện.

- Bước 2: Nhấn nút nguồn trên thân máy.

- Bước 3: Bật công tắc điện trên thân máy tính.

Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1)

Hình 1. Các bước khởi động máy tính

* Học sinh thực hiện các thao tác sử dụng chuột để làm việc với một số biểu tượng phần mềm trên màn hình nền; ví dụ như: chọn, thay đổi vị trí, kích hoạt phần mềm, đóng phần mềm theo hướng dẫn của giáo viên.

- Chọn: Bằng cách thực hiện thao tác nháy chuột vào biểu tượng phần mềm.

- Thay đổi vị trí: Bằng cách thực hiện thao tác kéo thả chuột vào biểu tượng phần mềm.

- Kích hoạt phần mềm: Bằng cách thực hiện thao tác nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm.

- Đóng phần mềm: nháy chuột vào dấu Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1) ở góc trên bên phải của cửa sổ phần mềm.

Tin học lớp 3 trang 14 Vận dụng

Tin học lớp 3 trang 14 Vận dụngEm hãy thực hiện các bước tắt máy tính, nhưng ở Bước 3 em nháy chuột vào lệnh Restart (Hình 5) mà không nháy chuột vào lệnh Shut down. Từ đó, em hãy cho biết tác dụng của nút lệnh Restart.

Tin học lớp 3 Bài 4: Em bắt đầu sử dụng máy tính trang 13, 14 - Cánh diều (ảnh 1)

Trả lời:

Tác dụng của nút Restart: Đây là chế độ khởi động lại máy tính. Điều này có nghĩa rằng máy tính không được tắt mà chỉ thiết lập hoạt động lại trạng thái khởi động.

Xem thêm lời giải bài tập SGK Tin học lớp 3 sách Cánh diều hay, chi tiết khác: 

Bài 2: Những máy tính thông dụng

Bài 3: Em tập sử dụng chuột

Bài 5: Bảo vệ sức khoẻ khi dùng máy tính

Bài 1: Thông tin và quyết định

Bài 2: Các dạng thông tin thường gặp

Xem tất cả hỏi đáp với chuyên mục: Em bắt đầu sử dụng máy tính cd
Chủ đề:
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!