Câu hỏi:
06/03/2024 56
b) Vẽ điểm M là điểm sao cho B là trung điểm AM. Tính độ dài đoạn thẳng AM.
b) Vẽ điểm M là điểm sao cho B là trung điểm AM. Tính độ dài đoạn thẳng AM.
Trả lời:
b)
Vì B là trung điểm của đoạn thẳng AM nên: AB
Suy ra AM = 2.AB
Mà AB = 3 cm
Do đó AM = 2.3 = 6 (cm)
Vậy AM = 6 cm.
CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ
Câu 3:
Kết quả sơ kết học kì I của một trường THCS có 360 học sinh xếp loại học lực khá. Số học sinh xếp loại học lực giỏi bằng số học sinh xếp loại học lực khá. Số học sinh xếp loại học lực yếu bằng 5% số học sinh xếp loại học lực khá.
a) Tính số học sinh xếp loại học lực giỏi và học lực yếu của trường.
Kết quả sơ kết học kì I của một trường THCS có 360 học sinh xếp loại học lực khá. Số học sinh xếp loại học lực giỏi bằng số học sinh xếp loại học lực khá. Số học sinh xếp loại học lực yếu bằng 5% số học sinh xếp loại học lực khá.
a) Tính số học sinh xếp loại học lực giỏi và học lực yếu của trường.
Câu 5:
Vẽ đoạn thẳng AB dài 3 cm.
a) Vẽ điểm I là trung điểm của đoạn thẳng AB. Tính độ dài đoạn thẳng AI.
Câu 6:
Vẽ hình mình họa cách trồng 10 cây thành 5 hàng, mỗi hàng có 4 cây.
Vẽ hình mình họa cách trồng 10 cây thành 5 hàng, mỗi hàng có 4 cây.
Câu 8:
b) Trường không có học sinh xếp loại học lực kém. Tính tổng số học sinh của trường, biết tổng số học sinh học lực giỏi, khá, yếu bằng số học sinh xếp loại học lực trung bình.
b) Trường không có học sinh xếp loại học lực kém. Tính tổng số học sinh của trường, biết tổng số học sinh học lực giỏi, khá, yếu bằng số học sinh xếp loại học lực trung bình.