Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào
51
14/03/2024
Nhiệm vụ trang 72 SGK Tin học lớp 4: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.
Trả lời
Bước 1. Chọn lệnh trong bản chọn . Mở tệp chương trình “Chú chó đáng yêu” có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở bài 15.
Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh để thêm nhân vật chú bướm
Bước 3. Tạo chương trình cho chú bướm như Hình 75.
Bước 4. Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như hình minh họa Hình 76.
Bước 5. Nháy chuột chọn nút lệnh để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả
Bước 6. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là DuoiBat.
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 12A: Thực hành đa phương tiện
Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím
Bài 13: Chơi với máy tính
Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan
Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng
Bài 16: Chương trình của em