Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào

Nhiệm vụ trang 72 SGK Tin học lớp 4: Mở tệp ChuCho đã lưu ở bài thực hành trước. Thêm nhân vật chú bướm vào chương trình và lập trình cho chú bướm. Điều chỉnh lệnh của các nhân vật. Lưu lại tệp với tên DuoiBat.

Trả lời

Bước 1. Chọn lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em trong bản chọn Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em. Mở tệp chương trình “Chú chó đáng yêu” có tên là ChuCho đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em để thêm nhân vật chú bướm

Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em

Bước 3. Tạo chương trình cho chú bướm như Hình 75.

Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em

Bước 4. Chọn nhân vật chú chó và chỉnh sửa chương trình cho chú chó như hình minh họa Hình 76.

Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em

Bước 5. Nháy chuột chọn nút lệnh Tin học lớp 4 Bài 16: Chương trình của em để chạy chương trình nhiều lần và xem kết quả

Bước 6. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tập tin. Cửa sổ Save as hiện ra, em hãy chọn thư mục lưu trữ và đặt tên là DuoiBat.

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 12A: Thực hành đa phương tiện

Bài 12B: Phần mềm luyện gõ bàn phím

Bài 13: Chơi với máy tính

Bài 14: Khám phá môi trường lập trình trực quan

Bài 15: Tạo chương trình máy tính để diễn tả ý tưởng

Bài 16: Chương trình của em