Em hãy thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau như Hình 14

Bài 2 trang 160 Tin học 10: Em hãy thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau như Hình 14.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 12)

Trả lời

- Tạo file mới bằng lệnh File\ New sau đó chọn độ phân giải, nhấn OK.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 21)

- Chọn Layer\ New Layer và đặt tên là hình tròn sau đó vẽ hình tròn và đổ màu cho hình tròn đó.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 20)

- Dùng chuột thu bé từ góc hình tròn lại để vùng chọn bé hơn hình tròn ban đầu sau đó ấn Ctrl + X để có đường viền tròn.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 19)

- Tương tự ta gọi 1 Layer mới tên là Hình vuông và làm thành hình viền vuông tương tự.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 18)

- Sau đó ta dùng Rotate để xoay hình vuông thành hình thoi (chú ý tọa độ tâm quay là tâm hình vuông).

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 17)

- Kết quả:

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 16)

- Ta chọn Layer Hình tròn và chọn vùng cần cho hình tròn đè trên hình vuông.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 15)

- Nhấn Ctrl + C và Ctrl + V liên tiếp sẽ xuất hiện Layer mới, ta đặt tên cho nó là Vùng đè 1 và nhấn kéo cho layer này lên trên layer Hình vuông, vậy là ta đã có một điểm đan xen.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 14)

- Làm tương tự như vậy với 4 điểm còn lại ta được hình như yêu cầu:

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 13)

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 3: Số hóa văn bản

Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Bài 4: Thực hành tổng hợp

 

Câu hỏi cùng chủ đề

Xem tất cả