Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau: Phát biểu a) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta tiết kiệm
119
25/12/2023
Câu 10.6 trang 38 SBT Tin học lớp 6: Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau:
Phát biểu
|
Đúng (Đ)/ Sai (S)
|
a) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nắm bắt một vấn đề
|
|
b) Sơ đồ tư duy là công cụ tư duy trực quan giúp chúng ta tổ chức và phân loại suy nghĩ; giúp phân tích, hiểu, tổng hợp, nhớ lại và nảy sinh những ý tưởng mới tốt hơn
|
|
c) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta liên kết thông tin, giúp não bộ lưu trữ được nhiều thông tin một cách khoa học nhất
|
|
d) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta sử dụng các kĩ năng của não phải. Não phải là nơi giúp chúng ta xử lí các thông tin về hình ảnh, âm thanh, tưởng tượng, sáng tạo và cảm xúc
|
|
e) Sơ đồ tư duy giúp giải quyết vấn đề, ví dụ giải một bài toán,…
|
|
f) Sơ đồ tư duy cung cấp cái nhìn tổng quan về một chủ đề tốt hơn nhiều so với các tài liệu văn bản thông thường
|
|
g) Với cùng một nội dung, cùng một yêu cầu tạo sơ đồ tư duy thì hai người khác nhau sẽ tạo ra hai sơ đồ tư duy giống nhau
|
|
Trả lời
Sơ đồ tư duy là công cụ biểu diễn, sắp xếp thông tin chứ không giải quyết vấn đề
Sơ đồ tư duy là sáng tạo riêng của mỗi người, với yêu cầu giống nhau, mỗi người tạo ra sản phẩm khác nhau
Phát biểu
|
Đúng (Đ)/ Sai (S)
|
a) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nắm bắt một vấn đề
|
Đ
|
b) Sơ đồ tư duy là công cụ tư duy trực quan giúp chúng ta tổ chức và phân loại suy nghĩ; giúp phân tích, hiểu, tổng hợp, nhớ lại và nảy sinh những ý tưởng mới tốt hơn
|
Đ
|
c) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta liên kết thông tin, giúp não bộ lưu trữ được nhiều thông tin một cách khoa học nhất
|
Đ
|
d) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta sử dụng các kĩ năng của não phải. Não phải là nơi giúp chúng ta xử lí các thông tin về hình ảnh, âm thanh, tưởng tượng, sáng tạo và cảm xúc
|
Đ
|
e) Sơ đồ tư duy giúp giải quyết vấn đề, ví dụ giải một bài toán,…
|
S
|
f) Sơ đồ tư duy cung cấp cái nhìn tổng quan về một chủ đề tốt hơn nhiều so với các tài liệu văn bản thông thường
|
Đ
|
g) Với cùng một nội dung, cùng một yêu cầu tạo sơ đồ tư duy thì hai người khác nhau sẽ tạo ra hai sơ đồ tư duy giống nhau
|
S
|
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 6 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 8: Thư điện tử
Bài 9: An toàn thông tin trên Internet
Bài 10: Sơ đồ tư duy
Bài 11: Định dạng văn bản
Bài 12: Trình bày thông tin ở dạng bảng
Bài 13: Thực hành: Tìm kiếm và thay thế