Hoặc
10 câu hỏi
Câu 10.10 trang 39 SBT Tin học lớp 6. Em hãy tạo sơ đồ tư duy để ghi lại những công việc cần chuẩn bị cho chuyến du lịch của gia đình vào dịp nghỉ hè sắp tới
Câu 10.4 trang 38 SBT Tin học lớp 6. Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung B. Hạn chế khả năng sáng tạo C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người
Câu 10.9 trang 39 SBT Tin học lớp 6. Em hãy sử dụng sơ đồ tư duy để trình bày nội dung Chương 2. Trái đất – Hành tinh của Hệ Mặt Trời trong sách Lịch sử và Địa lí 6 theo gợi ý trong Hình 10. Sơ đồ tư duy sẽ giúp em ôn tập nhanh chóng và hiệu quả (có thể tạo theo hai cách. Tạo thủ công trên giấy hoặc dùng phần mềm máy tính)
Câu 10.3 trang 37 SBT Tin học lớp 6. Sơ đồ tư duy gồm các thành phần. A. Bút, giấy, mực B. Phần mềm máy tính C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc, … D. Con người, đồ vật, khung cảnh, …
Câu 10.8 trang 39 SBT Tin học lớp 6. Quan sát Hình 9 và cho biết. a) Tên của chủ đề chính b) Tên của chủ đề nhánh c) Có thể bổ sung thêm chủ đề nhánh nào nữa không?
Câu 10.5 trang 38 SBT Tin học lớp 6. Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian rộng mở, dễ sửa chữa, thêm bớt nội dung B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác
Câu 10.7 trang 38 SBT Tin học lớp 6. Phát biểu nàosaivề việc tạo sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính
Câu 10.2 trang 37 SBT Tin học lớp 6. Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành A. tiêu đề, đoạn văn B. chủ đề chính, chủ đề nhánh C. mở bài, thân bài, kết luận D. chương, bài, mục
Câu 10.6 trang 38 SBT Tin học lớp 6. Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp của bảng sau. Phát biểu Đúng (Đ)/ Sai (S) a) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta tiết kiệm thời gian nắm bắt một vấn đề b) Sơ đồ tư duy là công cụ tư duy trực quan giúp chúng ta tổ chức và phân loại suy nghĩ; giúp phân tích, hiểu, tổng hợp, nhớ lại và nảy sinh những ý tưởng mới tốt hơn c) Sơ đồ tư duy giúp chúng ta liên kết thông ti...
Câu 10.1 trang 37 SBT Tin học lớp 6. Sơ đồ tư duy là gì? A. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng B. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng C. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi