Dựa trên thông tin thị trường cung cấp, người nông dân trồng cà phê đã có những quyết định mở rộng hay thu hẹp sả
Câu hỏi trang 20 Kinh tế và Pháp luật 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi
Trường hợp 1. Nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm dầu gội tự nhiên mà trên thị trường chưa có, Công ti hóa mĩ phẩm A vừa ra thị trường loại sản phẩm dầu gội bồ kết sả chanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao. Vì thế, công ti mở rộng thêm quy mô sản xuất và nghiên cứu đưa ra các sản phẩm mới như: bồ kết hà thủ ô, bồ kết hương nhu, bồ kết hươn bưởi, … để phát triển kinh doanh.
Câu hỏi:
- Thị trường cung cấp cho công ti A những thông tin gì? Những thông tin đó có ý nghĩa như thế nào đối với công ti A?
- Sản phẩm mới của công ti A có được người tiêu dùng thừa nhận hay không? Vì sao?
Trường hợp 2. Giá cà phê trong nước ngày 2 tháng 5 đã tăng lên 1,2 triệu đồng/ tấn, lên trên dưới 38 triệu đồng/ tấn. Cụ thể, giá cà phê thu mua tại tỉnh Lâm Đồng 37,7 triệu đồng/ tấn; Đắk Nông 37,9 triệu đồng/ tấn; Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum 38 triệu đồng/ tấn. Khi thấy giá cà phê tăng, nhiều nồng dân đã mở rộng diện tích đất canh tác và đầu tư vốn lớn vào chăm sóc cà phê vụ mới.
Câu hỏi: Dựa trên thông tin thị trường cung cấp, người nông dân trồng cà phê đã có những quyết định mở rộng hay thu hẹp sản xuất như thế nào?